Công nhân thời vụ là gì? Những lưu ý khi tuyển công nhân thời vụ

Công nhân thời vụ là gì? Những lưu ý khi tuyển công nhân thời vụ

Sau dịch, nhu cầu tuyển công nhân thời vụ tăng mạnh. Hãy cùng RaoXYZ Việc Làm tìm hiểu về công việc này và những lưu ý giúp bạn tuyển dụng hiệu quả nhé.

công nhân thời vụ

công nhân thời vụ

Công nhân thời vụ là gì? Những điều bạn nên biết về công nhân thời vụ

Công nhân thời vụ là gì? Hiểu một cách đơn giản đây là những người làm việc trong thời gian ngắn, dưới 12 tháng. Những người này được thuê để làm việc trong thời kỳ cao điểm của doanh nghiệp khi số lượng nhân viên chính thức không thể giải quyết kịp thời.

Việc thuê Lao Động Thời Vụ vừa mang lại lợi ích cho bên thuê và bên được thuê. Tùy vào thỏa thuận làm việc của đôi bên cũng như cam kết mà nhân viên thời vụ thường có thời gian làm việc và mức lương khác nhau cũng như quyền lợi nhất định

Hợp đồng lao động thời vụ sẽ là cơ sở để người lao động thời vụ hưởng những quyền lợi của mình như đóng bảo hiểm, hưởng lương đúng hạn. Đặc biệt khi có vấn đề xảy ra thì đây là chứng cứ quan trọng để tòa án giải quyết.

Công nhân thời vụ may mặc làm thời vụ

Công nhân thời vụ may mặc làm thời vụ

Công nhân thời vụ cần chú ý những điều gì?

Làm công nhân thời vụ thì chắc chắn bạn phải hiểu rõ một điều là bản thân sẽ không thể hưởng trọn vẹn quyền lợi mà bên thuê dành cho nhân viên chính thức. Vì thế khi tìm việc thời vụ bạn hãy quan tâm nhiều đến lương và thời gian làm việc.

Ký hợp đồng lao động thời vụ nếu làm trên 1 tháng để đảm bảo những quyền lợi mà doanh nghiệp cam kết.

Khi tìm việc hãy tìm ở những địa điểm uy tín, có thể lên RaoXYZ Việc Làm để tìm hiểu hàng ngàn tin tức tuyển dụng. Hiện nay những đơn vị, cơ sở, tư nhân kém chất lượng thường lợi dụng việc tuyển thời vụ bằng những tin tức tuyển dụng mang tính lừa đảo, đa cấp. Nhiều người cả tin nên dẫn tới công việc chẳng có mà lại mất tiền đặt cọc hay làm không công.

Mức lương phải rõ ràng, tính theo ca hay theo giờ? Trường hợp làm thêm giờ thì sẽ được trả thêm bao nhiêu? Lương phải trả đúng hạn cam kết, tránh bị nợ lương quá lâu. Ví dụ việc làm thời vụ Noel thì bạn sẽ được trả bao nhiêu cho một gói quà Noel chẳng hạn.

Sinh viên làm công nhân thời vụ  mùa Noel

Sinh viên làm công nhân thời vụ  mùa Noel

Dù làm công nhân thời vụ nhưng đòi hỏi bạn phải làm việc một cách nghiêm túc, nỗ lực, không ngại khó ngại khổ. Nâng cao tay nghề để có thể hoàn thành công việc tốt hơn, nhiều khi sẽ được chủ thưởng thêm một khoản kha khá.

Hàng nghìn cơ hội việc làm công nhân thời vụ lương cao tại RaoXYZ Việc Làm, truy cập ngay!

Những lưu ý khi tuyển công nhân thời vụ

Tính toán thời gian cần tuyển nhân viên thời vụ

Bạn sẽ cần tuyển nhân viên thời vụ cho cơ sở, doanh nghiệp của mình trong thời gian bao lâu để giải quyết những công việc cao điểm? Tính toán thời gian đăng tuyển để đảm bảo tuyển được người đúng hạn, không quá sớm cũng không quá muộn.

Ví dụ bạn có nhu cầu tuyển nhân viên đóng gói thời vụ cho tháng 6 thì nên đăng tin tuyển vào giữa tháng 5 để tìm được ứng viên thích hợp, không bị lỡ thời gian công việc.

Đăng tin tuyển công nhân thời vụ ở những trang uy tín, những trung tâm việc làm chất lượng

Hãy nêu ra những yêu cầu ngắn gọn về công việc thời vụ, số lượng bao nhiêu người, mức lương, thời gian làm việc. Sau đó lên các website tuyển dụng uy tín để đăng tin, sẽ có hàng ngàn ứng viên thấy tin tuyển dụng của bạn và nhanh chóng ứng tuyển.

Hoặc bạn có thể gửi yêu cầu tuyển dụng cho các trung tâm việc làm để họ giúp bạn tìm kiếm ứng viên thích hợp.

Ngoài ra việc tuyển dụng thông qua bạn bè, người thân hoặc nhân viên chính thức trong công ty cũng giúp bạn nhanh chóng tìm được những ứng viên sáng giá.

Một mẫu tin tuyển dụng công nhân thời vụ đầy đủ, cụ thể tại Chotot.com

Một mẫu tin tuyển dụng công nhân thời vụ đầy đủ, cụ thể tại Chotot.com

Phỏng vấn kỹ càng, trao đổi công việc cụ thể với ứng viên

Một lưu ý khi tuyển công nhân thời vụ quan trọng nữa đó là phỏng vấn phải thật kỹ, đánh giá và tìm kiếm ứng viên phù hợp. Chứ không phải chọn lựa một cách hời hợt sẽ vừa tốn thời gian mà lại mất công sức tìm người thay thế.

Nên thành thật về những quyền lợi người lao động được nhận và yêu cầu công việc cụ thể, kể cả những vất vả khó khăn có thể gặp phải.

Ưu tiên những ứng viên có kinh nghiệm, tay nghề

Là một nhà tuyển dụng bạn sẽ có quyền lựa chọn phỏng vấn, đối với những người đã có kinh nghiệm làm thời vụ trước đây thì hãy ưu tiên một chút. Ngoài ra có thể tăng lương nếu hiệu quả công việc mang lại cao

Tiến hành đào tạo cho công nhân thời vụ

Những nhân viên thời vụ nhà hàng tiệc cưới

Những nhân viên thời vụ nhà hàng tiệc cưới

Mặc dù những công nhân thời vụ này chỉ làm việc trong thời gian ngắn tuy nhiên việc đào tạo cho họ là điều không thể không làm. Hãy dành ra một vài buổi hoặc thậm chỉ vài giờ để hướng dẫn chi tiết công việc cho họ.

Nếu bạn là một doanh nghiệp có nhu cầu tuyển thời vụ hằng năm thì việc đào tạo này cũng chính là tạo ra nguồn lao động thời vụ lâu dài. Đến cùng thời điểm năm sau bạn sẽ có được lao động thời vụ sẵn có, biết việc và hiệu quả công việc cao.

Ngoài ra trong thời gian làm công nhân thời vụ nếu người lao động có biểu hiện tốt thì khi doanh nghiệp có nhu cầu tuyển nhân viên đây lựa chọn luôn những người này.

Việc tìm kiếm công nhân thời vụ là việc diễn ra thường xuyên và để có thể tìm được ứng viên thích hợp cũng như đảm bảo lợi ích của đôi bên thì những lưu ý trên cực kỳ quan trọng.