Công nghệ may là gì? Cơ hội việc làm đa dạng và thu nhập hấp dẫn -

Công nghệ may là gì? Cơ hội việc làm đa dạng và thu nhập hấp dẫn -

Công nghệ may là gì? Những thông tin liên quan đến ngành học này bạn cần nắm được có gì? Cơ hội việc làm nào dành cho bạn khi là kỹ sư công nghệ may? Bài viết này sẽ cho bạn đáp án và kiến thức bổ ích, cùng đọc ngay!

Công nghệ may là gì?

Công nghệ may là gì?

Công nghệ may là gì?

Công nghệ may là một ngành được đào tạo chuyên sâu và bài bản về lĩnh vực may mặc hiện nay. Nó ứng dụng công nghệ vào sản xuất để đáp ứng nhu cầu may mặc của con người. Sản xuất các sản phẩm thời trang theo dây chuyền hiện đại để mang đến chất lượng và hiệu suất công việc cao.

Ngành công nghệ may là ngành học đào tạo nguồn nhân lực quan trọng giúp tăng trưởng xuất khẩu thời trang ra nước ngoài, đẩy mạnh phát triển kinh tế và tạo cơ hội việc làm hấp dẫn.

Giải đáp một số thắc mắc về ngành nghệ may

Ngành công nghệ may học trường nào?

Ngành công nghệ may hiện nay được đào tạo tại nhiều trường khác nhau. 

  • Trường ở khu vực phía Bắc: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học SP Nghệ thuật TW Hà Nội, Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
  • Trường ở khu vực phía Nam: Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, Đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh, Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Vinatex TP Hồ Chí Minh, Cao đẳng Công thương TP Hồ Chí Minh.

👉 Xem thêm: Top 7 vị trí việc làm trong ngành may nhu cầu tuyển dụng cao nhất 2021

Ngành công nghệ may học trường nào?

Ngành công nghệ may học trường nào?

Công nghệ may thi khối gì?

Bạn muốn vào học ngày công nghệ may tại bất kỳ trước đại học, cao đẳng nào trên cả nước thì có thể chọn một trong những khối thi xét tuyển như sau:

  • Khối A00 với các môn cơ bản toán, hóa, lý.
  • Khối A01 với các môn cơ bản toán, anh, lý.
  • Khối D01 với các môn cơ bản anh, toán, văn.

Ngoài ra thì theo đổi mới một số khối thi nên các trường tuyển dụng ngành học này với các khối C01, A09, D07 và D90.

Học công nghệ may có khó không?

Đây là lỗi lo của rất nhiều bạn trẻ khi lựa chọn ngành học này. Công nghệ may không hề khó mà rất thú vị đó nhé! Bạn sẽ có cơ hội được học những kiến thức đại cương, kiến thức cơ bản về ngành và kiến thức chuyên sâu.

Sau khi ra trường các bạn không chỉ có hành trang kiến thức chuyên ngành chất lượng mà còn có kỹ năng, nghiệp vụ liên quan đến lĩnh vực may mặc. Điều này khiến các sinh viên dễ dàng hơn khi tìm kiếm việc làm cho bản thân và nắm bắt những cơ hội để hưởng thu nhập hấp dẫn.

👉 Xem thêm: Thiết kế rập là gì? Công việc và mức lương của nhân viên thiết kế rập

Học công nghệ may có khó không?

Học công nghệ may có khó không?

Cơ hội việc làm công nghệ may hiện nay như thế nào?

Với tấm bằng kỹ sư công nghệ may sau khi tốt nghiệp ra trường có rất nhiều cơ hội việc làm rộng mở đang chờ đón các bạn. Cụ thể như:

  • Cơ hội được làm việc dưới vai trò một cán bộ kỹ thuật làm mẫu rập, giác sơ đồ trong nhà máy sản xuất.
  • Kỹ sư công nghệ may đảm nhận công tác soạn thảo tài liệu kỹ thuật phục vụ công việc và hướng dẫn công nhân may thực hiện công việc đúng quy trình chuẩn.
  • Làm việc tại vị trí nhân viên định mức nguyên phụ kiện hoặc làm bảng màu nguyên phụ kiện cho các mẫu thời trang của công ty.
  • Kỹ sư lập bảng thiết kế dây chuyền sản xuất chuẩn để tối ưu hóa các công đoạn sản xuất cho hiệu quả công việc được tốt nhất.
  • Thực hiện việc thiết kế và chế tạo các thiết bị kỹ thuật phục vụ may mặc.
  • Không ngừng cải tiến các thao tác làm việc, áp dụng công nghệ để đẩy mạnh hiệu suất làm việc.
  • Cơ hội được nắm giữ vị trí trưởng ca, chuyền trưởng, nhân viên QC, nhân viên đào tạo quy trình trong các nhà máy may mặc.
  • Trở thành trưởng phòng quản lý chất lượng hoặc quản đốc phân xưởng may.

Có rất nhiều sự lựa chọn việc làm với một ngành công nghiệp nhẹ nhưng chiếm tỷ trọng lớn tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Cơ hội việc làm công nghệ may hiện nay như thế nào?

Cơ hội việc làm công nghệ may hiện nay như thế nào?

Lương ngành công nghệ may có hấp dẫn không?

Một sinh viên với ngành công nghệ may ra trường có cơ hội nhận mức thu nhập trung bình từ 5 – 8 triệu đồng/tháng. Nhưng nếu bạn có được vị trí làm việc quản lý thì mức lương sẽ từ 8 triệu – 12 triệu đồng và thậm chí là cao hơn.

Bí quyết tìm việc làm công nghệ may hiệu quả

Để tìm việc làm công nghệ may không khó, nhưng muốn tìm nhanh và hiệu quả thì cần có bí quyết. Bạn có thể chọn một trong những cách dưới đây:

  • Cách 1: Tìm việc làm công nghệ may trên các trang mạng xã hội.
  • Cách 2: Tìm việc làm trên các trang web tuyển dụng trực tuyến chuyên nghiệp. Chẳng hạn như Jobsgo.vn là một lựa chọn tuyệt vời để bạn sớm có việc làm cho mình.
  • Cách 3: Tìm việc làm thông qua trung tâm giới thiệu việc làm.

👉 Xem thêm: Công nghệ sinh học là gì? Thông tin tổng quan về ngành học này

Bí quyết tìm việc làm công nghệ may hiệu quả

Bí quyết tìm việc làm công nghệ may hiệu quả

Như vậy, bài viết này không chỉ giúp bạn hiểu công nghệ may là gì mà còn mang đến thông tin tổng quan về ngành học này. Cơ hội việc làm đa dạng và mức thu nhập hấp dẫn đang chờ bạn, truy cập ngay vào Jobsgo.vn để công việc phù hợp cho bản thân bạn nhé!