Công bố ra mắt Bản Tin Thông Tin - Việc Làm dành riêng cho người biết tiếng Nhật

Công bố ra mắt Bản Tin Thông Tin - Việc Làm dành riêng cho người biết tiếng Nhật

JapanWorks xin trân trọng ra mắt Bản Tin Thông Tin - Việc Làm Tiếng Nhật (JapanWorks Newsletter).

Trong những năm trở lại đây, ngày càng nhiều công ty Nhật tham gia vào thị trường Việt Nam. Do đó, số lượng công việc cần trình độ Nhật ngữ và hiểu biết về văn hóa Nhật tăng cao nhanh chóng. Sau gần 3 năm thành lập, trong năm 2016, mạng tuyển dụng cho người biết tiếng Nhật – JapanWorks (japan.vietnamworks.com), đã ghi nhận hơn 800 việc làm mới được đăng tuyển hàng tháng. Ngoài ra, tính đến cuối năm ngoái, đã có đến hơn 50,000 chuyên viên tiếng Nhật đăng ký tìm việc trên trang này.

Các số liệu trên cho thấy rằng, cả người tìm việc lẫn các công ty Nhật đều đang có nhu cầu rất lớn trong thị trường tuyển dụng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng các ứng viên tiếng Nhật sẽ dễ dàng tìm được công việc mơ ước. Những ứng viên có trình độ tiếng Nhật từ N2 trở lên mới có khả năng trúng tuyển cao hơn. Ngoài ra, ứng viên nào hiểu được văn hóa Nhật, phong cách làm việc của người Nhật và biết cách giao tiếp với người Nhật thực sự sẽ có được lợi thế lớn.

 

Ra mắt Bản Tin Thông Tin – Việc Làm Tiếng Nhật

Dựa trên nhu cầu thực tế này, JapanWorks xin trân trọng ra mắt Bản Tin Thông Tin – Việc Làm Tiếng Nhật (JapanWorks Newsletter). Sứ mệnh của Bản Tin này nhằm giúp người tìm việc:

  • Nắm bắt những thông tin kinh tế – xã hội liên quan đến mối quan hệ Việt – Nhật
  • Hiểu rõ hơn về văn hóa Nhật
  • Tìm hiểu và ứng tuyển vào các công việc ở công ty Nhật với các cơ hội làm việc ở nước ngoài.

Điểm đặc sắc nhất của JapanWorks Newsletter là bản tin vắn tắt về tình hình kinh tế – xã hội giữa 2 nước Việt – Nhật. Những thông tin này, tuy mang tính vĩ mô, nhưng nó liên hệ trực tiếp tới cung cầu lao động của các công ty Nhật đang hoạt động tại Việt Nam. Qua việc nắm rõ thị trường lao động, người tìm việc sẽ có những chuẩn bị kỹ càng hơn nhằm nắm bắt những cơ hội việc làm hấp dẫn ở các công ty Nhật trong và ngoài nước.

Phần tin vắn tắt về kinh tế – xã hội giữa 2 nước Việt – Nhật

Một phần nữa cũng hứa hẹn nhận được sự quan tâm của đông đảo người tìm việc tiếng Nhật là chuyên mục “Tư vấn 2 phút” do tác giả quen thuộc Morio Nakatsuka chủ biên. Bằng cách viết ngắn gọn, súc tích, pha chút hài hước, hóm hỉnh, tác giả Morio nhẹ nhàng truyền tải đến bạn đọc những mẹo ứng tuyển, làm việc, và thăng tiến trong công ty Nhật. 

Phần “Tư vấn 2 phút” do Morio chủ biên

Phần ba của JapanWorks Newsletter chủ yếu khai thác các công việc hấp dẫn, lương cao, dành cho người tìm việc có khả năng tiếng Nhật tương đương trình độ N2 và N3. Ngoài ra, bản tin còn đặc biệt chọn lọc 3 công việc có cơ hội làm việc tại nước ngoài. Với các công việc đa dạng, cùng những phúc lợi hậu hĩnh, chắc chắn đây là chuyên mục “nóng” nhất của bản tin tiếng Nhật hàng tuần.


Chuyên mục việc làm N2, N3 và làm việc tại Nhật

Cuối cùng, như là một lời kết cho bản tin, Morio lại xuất hiện với những chia sẻ hết sức đời thường và tất nhiên, cực kỳ hóm hĩnh. 


Chia sẻ từ Morio luôn là một cái kết vui vẻ cho bản tin 

 

Cách thức nhận Bản Tin Thông Tin – Việc Làm Tiếng Nhật

Bản Tin Thông Tin – Việc Làm Tiếng Nhật được đặc biệt gửi riêng cho thành viên của mạng tuyển dụng cho người biết tiếng Nhật – JapanWorks vào lúc 12g trưa mỗi thứ 4 hàng tuần. Để nhận được bản tin này, hãy đăng ký ngay tại đây.

Sau khi đăng ký, ngoài Bản Tin này, bạn sẽ thường xuyên được cập nhật những công việc tiếng Nhật hấp dẫn vào thứ 2 và thứ 6 hàng tuần. Hy vọng, những bản tin này sẽ giúp bạn tìm được công việc mơ ước và thăng tiến trong sự nghiệp.

 

RaoXYZ – JapanWorks / HR Insider