Con trai Xuân Bắc là nhạc sỹ ứng khẩu sáng tác đại tài

Con trai Xuân Bắc là nhạc sỹ ứng khẩu sáng tác đại tài

Nhiệm vụ cuối cùng của bốn cặp bố con tại Mộc Châu trong tập 13 của “Bố Ơi! Mình Đi Đâu Thế?” mùa 2 là việc sơn tường và trang trí phía ngoài của những ngôi nhà mình ở bằng những bức tranh tự vẽ. Mỗi nhà được giao một màu sơn khác nhau và cả bốn cặp bố con miệt mài trở thành thợ sơn. Trong khi ông bố Minh Đỗ vừa sơn vừa chê màu “đỏ choe đỏ choét” của nhà mình, thì bố Mạnh Trường đề nghị với Chíp làm nhanh bằng việc đổ ào sơn lên tường nhà. Bố con Minh Khang thích thú với màu nước sơn hồng, đúng màu mà cô bé Suti thích nhất.

Bé Bi rất nhiệt tình làm việc và từ chối vào nhà trú mưa dù bố Xuân Bắc cho biết cơn mưa bắt đầu ập đến. Vị giám khảo của chương trình “Đồ Rê Mí” lập tức nhớ ngay đến bài hát Mưa bóng mây nên dạy cậu con nghêu ngao: “Có cơn mưa nào lạ thế, thoáng mưa rồi tạnh ngay, em về nhà hỏi mẹ, mẹ bảo mưa bóng mây”. Bé Bi quả là có gien di truyền tính hài hước “vô địch” của bố. Anh chàng không hát theo lời trong bài, mà ứng khẩu luôn một lời mới: “Có cơn mưa nào lạ thế, vừa thức rồi ngủ ngay, em về nhà hỏi mẹ, mẹ bảo…bình thường”. Tài năng này của anh chàng chẳng hề kém tài “chế biến truyện cổ tích lổn nhổn” của bố Xuân Bắc.

Sơn xong tường, mọi người lập tức hóa thân thành những họa sỹ đại tài sáng tác “tranh tường”. Ông bố Minh Đỗ vừa cùng con vẽ tranh vừa lẩm bẩm: “Chưa từng thấy một bức tranh xấu điên xấu đảo thế này bao giờ”. Trước đó, anh còn đề xuất những ý tưởng bá đạo hơn cho bức tranh của Tố ti: vẽ cảnh vắt sữa cho bò và 4 bạn ngồi bú tí, hay vẽ cây mận có 4 con khỉ leo lên tượng trưng cho 4 bạn. Trong khi đó, Chíp muốn viết một điều thật ý nghĩa lên tường để tặng mẹ nên đã hỏi bố Mạnh Trường về tên ở nhà của mẹ. Bố Mạnh Trường ngay lập tức miêu tả: “Sát thủ”.

Cả bốn cặp bố con tạm biệt cao nguyên Mộc Châu, bằng những ngôi nhà rực rỡ sắc màu cùng với những bức tranh ý nghĩa về tình cảm gia đình. Điểm đến tiếp theo của họ là thành phố biển Nha Trang. Nhưng bất ngờ, cô bé Suti nhận được một nhiệm vụ đặc biệt. Đó là em phải đi máy bay một mình đến Nha Trang mà không có bố mẹ đi cùng.

Tất nhiên, ban đầu cả bố Minh Khang và mẹ Thúy Hạnh tỏ ra vô cùng lo lắng. Nhưng trái với nhận định của mọi người, Suti đã tỏ ra vô cùng tự tin. Từ một cô bé hay khóc nhè trong phần 1 Bố Ơi! Mình Đi Đâu Thế?, Suti đã trưởng thành, trở nên một cô bé mạnh dạn, tự mình xử lý mọi việc, thậm chí còn vui vẻ làm quen với một hành khách ngồi cùng hàng ghế. Rất nhiều khán giả tại sân bay đã nhận ra cô chị cả của chương trình Bố Ơi! Mình Đi Đâu Thế? mùa hai, và đề nghị chụp ảnh cùng em.

Ba cặp bố con Mạnh Trường, Minh Đỗ, Xuân Bắc được bác Leng Keng đón tại hòn đảo Vinpearl xinh đẹp của thành phố Nha Trang. Chưa kịp tay bắt mặt mừng thì bác Leng Keng đã gây sốc khi nói lời chia tay với cả đoàn. Lý do bác từ bỏ nhiệm vụ của mình là do có “ai đó” đã nói bác Leng Keng không phải người tốt. Nhớ lại tập 12 Bố Ơi! Mình Đi Đâu Thế?, người xem phát hiện ra tác giả những lời chê bai bác Leng Keng chính là anh chàng Bi. Theo Bi, bác Leng Keng là người bị dở hơi, chuyên giao những nhiệm vụ khó khăn cho các con. Bi còn đề nghị đổi người giao nhiệm vụ.

Khi bác Leng Keng hỏi lại mình đã giao nhiệm vụ khó gì cho các con, thì Bi thổ lộ: “Bác giao nhiệm vụ vớ vẩn, bắt cháu phải ngủ riêng”. Trong khi bác Leng Keng sững sờ nhớ lại hình như không hề có nhiệm vụ nào giống như vậy, thì bố Xuân Bắc xấu hổ chui ra sau lưng mọi người để trốn. Cho đến bây giờ Bi vẫn không biết “Nhiệm vụ Ngủ riêng” là do bố Bắc tự nghĩ ra để thử thách mình. Nhớ lại thời điểm này, chính nghệ sỹ Xuân Bắc cũng thấy hình như mình đã đùa với con hơi “quá đà”.

Có lẽ nhận ra mình là căn nguyên làm bác Leng Keng giận và bỏ ra đi mà sang tập tiếp theo của chương trình Bố Ơi! Mình Đi Đâu Thế?, bố Xuân Bắc đã tự ứng cử mình thay thế bác Leng Keng để giao nhiệm vụ cho mọi người. Nhưng ý tưởng của anh không được bé Chíp đồng tình.

Tập 14 của Bố Ơi! Mình Đi Đâu Thế? mùa 2 sẽ tiếp tục phát sóng trên VTV3 vào lúc 12 giờ trưa ngày thứ bảy, 12/9/2015.

Theo Báo đất Việt