Cơn thịnh nộ của nàng dâu sau bao ngày ấm ức cảnh mẹ chồng chèn ép

Cơn thịnh nộ của nàng dâu sau bao ngày ấm ức cảnh mẹ chồng chèn ép

Hồi mới về làm dâu, hàng xóm láng giềng thi thoảng có vài người lại nhìn Trinh với ánh mắt đầy ái ngại, còn dặn dò như thân quen lắm: “Mẹ chồng khó tính, con cố gắng lên nhé!”. Trinh nghĩ thái độ có chút khó khăn của bà Nhàn những ngày đầu chung sống thì cũng khá dễ hiểu. Và cô nghĩ, dù chồng có đi làm xa đi nữa, cô vẫn sẽ cố gắng vượt qua cửa ải mẹ chồng để gia đình được êm ấm, hạnh phúc.

Nhưng đến khi sinh con ra rồi, Trinh mới hiểu, những lời động viên của hàng xóm là có nguyên do cả. Ngưỡng chịu đựng của cô đối với mẹ chồng mỗi ngày lại phải tăng lên một bậc, cuộc sống chẳng khác gì địa ngục trước cách cư xử của bà.

Ngày Trinh ở viện còn có bà ngoại đến chăm. Nhưng đến ngày thứ ba khi đã được về nhà và cô bắt đầu tập đi lại thì mẹ chồng đảm nhận nhiệm vụ chăm mẹ con cô. Trước mặt những người khác thì bà Nhàn nói rất ngọt, rất khéo như để mẹ con cái Trinh đấy bà lo được hết: “Bà ngoại về nhà nghỉ đi, thằng Tiến đi làm tiếp đi!”.

Nhưng khi còn mỗi mẹ chồng và nàng dâu là bà đổi thái độ ngay tức thì, làm khó Trinh đến tội. Bà cứ ôm lấy cháu, không để Trinh cho con ti mẹ, bắt ép con dâu phải đi pha sữa để hai bà cháu ôm nhau ngủ. Có lúc đau vết mổ quá, Trinh nhờ bà pha sữa hộ thì bà đay nghiến: “Ngày xưa tôi mổ, mới 3 ngày đã đi nấu cơm cho một đội 20 người ăn rồi! Không phải kêu ca gì cả, làm được hết!”.