Có xe máy nên làm gì để kiếm tiền khi còn là sinh viên?

Có xe máy nên làm gì để kiếm tiền khi còn là sinh viên?

Xe máy là phương tiện giao thông chuyên dụng được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Đối với các bạn sinh viên có xe máy nhưng đang băn khoăn chưa biết nên làm thêm nghề nào, có xe máy nên làm gì để kiếm tiền thì hãy tham khảo chi tiết bài viết dưới đây của Việc Làm Tốt nhé.

có xe máy nên làm gì để kiếm tiền
Làm nghề gì để kiếm tiền khi có xe máy?

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc kiếm tiền không khó ngay cả với các bạn sinh viên. Tuy nhiên cần phải có sự kiên trì, chịu khó cũng như biết cách vận dụng các phương tiện, công cụ sẵn có để tăng thu nhập. 

Các bạn sinh viên thường có giờ giấc làm việc không cố định do vướng lịch học trên trường, chưa có kinh nghiệm để tìm các công việc cần kỹ năng, kiến thức. Với những bạn đang thắc mắc làm gì để có tiền khi còn là học sinh chỉ với một chiếc xe máy thì hãy tham khảo các phương án đơn giản dưới đây.

Tài xế xe ôm công nghệ – Ngành nghề hot giải đáp thắc mắc có xe máy nên làm gì để kiếm tiền

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, hình thức xe ôm truyền thống đã dần bị thay thế bởi dịch vụ xe ôm công nghệ hiện đại. Ngành nghề này ngày càng phổ biến nhờ mang lại sự tiện dụng, gần gũi với người dùng. Đồng thời giải quyết nhu cầu công việc nhanh chóng cho một lượng lớn lao động phổ thông cũng như người lao động không có bằng cấp và trình độ. 

sinh viên nên làm gì để có tiền
Tài xế xe ôm là một trong những lựa chọn hợp lý khi bạn có xe máy

Nhờ đó, đây là lựa chọn lý tưởng cho các bạn sinh viên đang cần tìm việc làm trong thời gian rảnh rỗi. Nghề này không chỉ được đánh giá cao về chất lượng, sự an toàn mà còn được hệ thống hóa cụ thể trong chính sách giá cả của từng chuyến xe giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn và sử dụng dịch vụ.

Lái xe công nghệ là gì?

Đây là hình thức gọi xe thời đại 4.0 nói chung, và đối với các bạn sinh viên thì phương tiện được sử dụng để làm việc chính là xe máy. Với kiểu xe ôm truyền thống, khi cần thì người sử dụng dịch vụ phải tự đi hỏi và tìm kiếm xe thì với xe ôm công nghệ tất cả các thao tác trên đều được thực hiện trực tuyến thông qua app gọi xe trên điện thoại. 

Theo đó, khách hàng dễ dàng tìm kiếm xe phù hợp với lộ trình và mức chi phí được tính toán cụ thể ngay từ đầu, chỉ việc book chuyến và đợi xe đến đón tại địa điểm mong muốn.

làm gì để có tiền khi còn là học sinh
Hình thức tài xế công nghệ đang ngày càng trở nên phổ biến

Thu nhập của nghề xe ôm công nghệ

Thực tế, xe ôm công nghệ là nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn để kiếm tiền, nhất là các bạn học sinh sinh viên có giờ giấc làm thêm hạn chế, cần linh hoạt theo thời khóa biểu học tập ở nhà trường. 

Thu nhập của nghề này khá cao với nhiều đãi ngộ tương đối tốt. Hơn nữa, thủ tục để trở thành tài xế xe ôm công nghệ cũng không quá phức tạp, chỉ cần sở hữu một chiếc xe máy, có bằng lái, smartphone và thực hiện đăng ký với các đối tác đang kinh doanh dịch vụ như Grab, Gojek…

Mức thu nhập xe ôm công nghệ có thể lên đến 500 nghìn hoặc thậm chí có thể hơn mỗi ngày, tùy vào thời gian hoạt động của mỗi tài xế. Đây là nghề tự do, không có quy định cụ thể hay nghiêm ngặt về thời gian làm việc đối với tài xế, cho nên rất phù hợp với các bạn đang là học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, dân văn phòng cũng có thể kiếm thêm tiền ngoài giờ làm chính thức tại công ty bằng nghề lái xe công nghệ, giờ giấc tự do.

làm gì để có tiền trong mùa dịch
Tài xế công nghệ giúp các bạn sinh viên kiếm được khoản thu nhập ổn định

Bí quyết chinh phục thu nhập khủng cho tài xế xe công nghệ

Có xe máy nên làm gì để kiếm tiền? Đó là làm tài xế xe ôm công nghệ, không chỉ kiếm được tiền mà còn có thể kiếm được rất nhiều tiền mỗi ngày nếu biết cách, kiên trì và chịu khó. Việc Làm Tốt mách bạn một số bí quyết tăng thu nhập với nghề xe ôm công nghệ:

  • Tạo và giữ các mối quan hệ thân thiết với các khách hàng quen để dễ dàng kết nối không thông qua app khi họ có nhu cầu di chuyển.
  • Nhận nhiều cuốc mỗi ngày để đạt được các mốc thưởng của đối tác dịch vụ. Hiện tại, hầu như tất cả các công ty dịch vụ xe ôm công nghệ đều có các mốc thưởng và chính sách thưởng khuyến khích cho tài của mình.
  • Có trách nhiệm với công việc, cho dù đó chỉ là việc làm thêm. Thái độ tích cực và sự chuyên nghiệp trong công việc của tài xế sẽ là mức độ đánh giá của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ.
  • Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm để tìm kiếm các khu vực, vị trí bật apps có số lượng khách hàng đặt xe nhiều, đó cũng là mẹo để tăng doanh thu mỗi ngày. Đó có thể là các trung tâm thương mại, khu đông dân cư hay các quán cafe, trà sữa nổi tiếng…

Hơn 999+ tin tuyển dụng làm việc tại Bách Hóa Xanh, lương hấp dẫn, phúc lợi đầy đủ. Truy cập Việc Làm Tốt ngay thôi!

Có xe máy nên làm gì để kiếm tiền – Nhân viên giao hàng, shipper

Ngoài xe ôm công nghệ thì nhân viên giao hàng, shipper cũng là nghề bạn có thể làm khi đang suy nghĩ có xe máy nên làm gì để kiếm tiền đấy. Thương mại điện tử phát triển, bán hàng online phát triển thì nghề giao hàng cũng ngày càng tăng nhanh, mở ra cơ hội nghề nghiệp, tăng thu nhập cho nhiều người. 

Chỉ với một chiếc xe máy, một nhân viên giao hàng có thể kiếm hàng triệu đồng nhiều chăm chỉ nhận nhiều đơn mỗi ngày. 

dịch vụ giao hàng
Dịch vụ giao hàng phát triển kéo theo nghề shipper trở nên phổ biến

Nhân viên giao hàng là làm gì?

Nhân viên giao hàng hay shipper là trung gian vận chuyển hàng hóa từ người bán đến người mua. Hàng hóa vận chuyển có thể là đồ ăn, đồ dùng hay các bưu phẩm, đồ vật…

Thường thì shipper sẽ hoạt động theo khu vực được chia theo quy định của công ty nhằm tối ưu thời gian giao hàng cho cả người vận chuyển và người nhận hàng. Cũng nhờ đó, các shipper chỉ cần chăm chỉ năng nhận đơn thì sẽ có thể kiếm được nhiều hơn mỗi ngày.

Thu nhập của nhân viên giao hàng được tính như thế nào?

Thực tế, nếu chỉ làm nhân viên cố định giao hàng cho công ty thì mức lương của mỗi shipper không cao, chỉ dao động khoảng từ 6 triệu đến 9 triệu đồng mỗi tháng. Nhưng hầu như các shipper đều có xu hướng nhận thêm các đơn vận chuyển ở ngoài để có thể tăng thêm thu nhập, đó là chưa kể đến thưởng cho các dịp làm việc ngày lễ Tết hay khi vượt chỉ tiêu của công ty giao.

Đối với các bạn học sinh, sinh viên nếu muốn làm nhân viên giao hàng để kiếm thêm thu nhập thì có thể đăng ký thông qua các ứng dụng giao đồ ăn, thức uống hay bưu phẩm… qua các ứng dụng như Now, Grab,… hoặc trực tiếp tham gia vào các group vận đơn qua các nền tảng mạng xã hội.

Mẹo tăng thu nhập mà shipper nào cũng cần biết

Hiểu rõ khu vực mình được phân công giao hàng, gom tất cả các đơn cần giao trong ngày và lên kế hoạch di chuyển hoàn hảo nhất để vừa giao hàng hiệu quả đến người nhận vừa tiết kiệm xăng xe hiệu quả.

Sử dụng điện thoại thông minh, nên chọn loại máy 2 sim với các nhà mạng phổ biến như Viettel, Mobile… để gọi điện, nhắn tin tối ưu nhất đến người nhận, tiết kiệm chi phí gọi điện thoại mỗi ngày.

Trước khi đi giao hàng nên liên hệ với người nhận để không mất công di chuyển khi người nhận không có mặt tại địa điểm nhận hàng, vừa tối ưu thời gian và lịch trình hiệu quả. Ngoài ra các bạn cũng có thể kết nối để trở thành ship của các shop quần áo, quán đồ ăn đồ uống để đảm bảo có nhiều nguồn thu nhập khi có thời gian rảnh.

nghề shipper lương cao
Nghề shipper giúp những bạn sinh viên có xe máy kiếm thêm thu nhập

Vậy, có xe máy nên làm gì để kiếm tiền khi còn là học sinh, sinh viên? Sinh viên nên làm gì để có tiền? Làm gì để có tiền trong mùa dịch? Chắc hẳn các bạn đã tìm được câu trả lời cho mình rồi đúng không nào. 

Sinh viên, học sinh chưa có bằng cấp, chưa có kinh nghiệm nghề nghiệp, lại có thời gian làm việc không cố định thì tài xế xe ôm công nghệ hay shipper giao hàng là nghề dễ kiếm tiền nhất. Chỉ cần một chiếc xe máy và một chiếc điện thoại thông minh, bạn đã có thể dễ dàng kiếm được công việc phù hợp, vừa kiếm được tiền trang trải cuộc sống vừa có trải nghiệm với cuộc sống và xã hội.

Hy vọng bài viết mà Việc Làm Tốt vừa chia sẻ trên đây có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm kiếm lựa chọn việc làm phù hợp với năng lực, nhu cầu và thời gian của mình. 

Nếu bạn chưa biết tìm việc làm ở đâu thì Việc Làm Tốt chính là một trong những địa chỉ uy tín nhất hiện nay. Tại đây có rất nhiều công việc tài xế, nhân viên giao hàng,… được cập nhật thường xuyên từ các nhà tuyển dụng với mức lương vô cùng hấp dẫn để bạn dễ dàng lựa chọn. Chúc bạn thành công!