Có những loại đèn sưởi nào hiện nay trên thị trường?

Có những loại đèn sưởi nào hiện nay trên thị trường?

Trong một vài năm trở lại đây, trên thị trường có sự xuất hiện của rất nhiều các hãng đèn sưởi cho gia đình. Vậy thì trong số đó đèn sưởi sẽ có những loại nào? Ưu nhược điểm của những loại đèn sưởi đó ra sao? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin về các loại đèn sưởi trên thị trường hiện nay thông qua bài viết dưới đây để có sự lựa chọn phù hợp và tốt nhất cho gia đình mình nhé.

Đèn sưởi bằng đèn halogen

Đây là loại đèn sưởi sử dụng bức xạ nhiệt để truyền dưới dạng sóng nhằm tạo ra năng lượng sưởi ấm do đó mà mắt thường sẽ không thể nhìn thấy được. Đèn sưởi bằng đèn halogen có thiết kế máng nhôm ở bên ngoài nhằm giúp sản phẩm tăng khả năng hấp thụ nhiệt cũng như tảng nhiệt để mang đến một không gian ấm áp vào mùa đông một cách nhanh chóng.

Đèn sưởi halogen ngoài thiết kế hình chữ nhật thì còn được thiết kế theo hình quạt nhằm tối ưu được kích thước, thuận tiện cho việc di chuyển.

Đèn sưởi bằng đèn halogen
Đèn sưởi bằng đèn halogen

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Đèn sưởi dầu

Đèn sưởi dầu là loại đèn sưởi hoạt động nhờ việc sử dụng nhiên liệu dầu để làm tăng nhiệt độ giữ ấm, nên khi hoạt động thì các thanh sưởi sẽ ấm lên. Đèn sưởi dầu thường sẽ có thiết kế phổ biến từ 9 đến 13 thanh sưởi có công suất lớn hơn so với đèn sưởi halogen do đó sẽ làm ấm trên diện tích rộng hơn.

Máy sưởi dầu FujiE OFR4613
Máy sưởi dầu FujiE OFR4613

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Đèn sưởi gốm

Với loại đèn sưởi này sẽ hoạt động dựa trên cơ chế hút không khí lạnh ở sau lưng sau đó sẽ thổi ra ngoài để làm ấm cho không khí ở trong phòng nhờ vào quá trình làm nóng bằng thành gốm ở bên trong.

Ưu điểm:

Máy sưởi gốm ceramic Erito HCB18R (13m² - 17m², 1800W)
Máy sưởi gốm ceramic Erito HCB18R (13m² – 17m², 1800W)

Nhược điểm:

Đèn sưởi bóng Carbon

Đèn sử dụng công nghệ làm ấm bằng bóng đèn carbon được đánh giá cao hơn so với loại đèn sưởi halogen. Nhưng hiện nay trên thị trường thì loại đèn sưởi này lại không phổ biến bởi do công nghệ sản xuất khó hơn do đó giá thành cao.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Trên đây là những thông tin về các loại đèn sưởi hiện có trên thị trường, hy vọng qua đây các bạn có thể lựa chọn được một sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.