Có nên tìm sinh viên dạy kèm tại nhà TpHCM hay không?

Có nên tìm sinh viên dạy kèm tại nhà TpHCM hay không?

Để giúp con tiến bộ hơn trong học tập, các bậc phụ huynh thường thuê gia sư dạy học cho con. Nhưng giữa gia sư là sinh viên và gia sư là giáo viên, phụ huynh nên chọn ai? Có nên tìm sinh viên dạy kèm tại nhà TPHCM cho con hay không? Đọc ngay bài viết của RaoXYZ Việc Làm để nhận được những lời tư vấn giá trị.

Tìm sinh viên dạy kèm tại nhà tphcm

Tìm sinh viên dạy kèm tại nhà tphcm

Ưu và nhược điểm khi tìm sinh viên dạy kèm tại nhà TPHCM cho con

Để biết có nên thuê sinh viên dạy kèm tại nhà TPHCM cho bé hay không, các bậc phụ huynh cần nắm rõ ưu và nhược điểm khi bé học với gia sư là sinh viên.

Sinh viên thường năng động, nhiệt tình, thời gian linh động và học phí thấp

Sinh viên thường năng động, nhiệt tình, thời gian linh động và học phí thấp

Về ưu điểm:

  • Học với các gia sư là sinh viên sẽ mang đến cho bé tâm lý thoải mái, giống như anh trai, chị gái kèm cho em út vậy. Từ đó tạo ra sự gần gũi, hòa đồng và cũng giúp các bé dễ dàng chia sẻ các vấn đề trong học tập lẫn cuộc sống hàng ngày.
  • Nhờ gần lứa tuổi của các em nên các bạn sinh viên có thể chia sẻ một số câu chuyện thú vị trong cuộc sống sinh viên để các em có động lực hơn để thi đậu vào trường mình yêu thích.
  • Đặc biệt với các bạn gia sư sinh viên năm nhất, năm hai gia sư cho các em học sinh cuối cấp THPT. Vì các bạn sinh viên mới trải qua kỳ thi đại học nên nhớ rất rõ các kiến thức và phương án ra đề thi phổ biến để nâng cao hiệu quả ôn thi.
  • Phí gia sư của các bạn sinh viên bao giờ cũng thấp hơn giáo viên. Thông thường 1 bạn sinh viên gia sư cấp 1 tại TPHCM chỉ lấy học phí khoảng 150k/2 tiếng thì với giáo viên, học phí có thể lên đến 3, 400 ngàn.
  • Thời gian của sinh viên cũng linh động hơn nên có thể thay đổi để phù hợp với thời gian rảnh của bé và gia đình bạn.

Tìm việc làm gia sư dạy kèm nhanh chóng trên RaoXYZ Việc Làm

Về hạn chế:

  • Tuy năng động, nhiệt tình nhưng các bạn sinh viên lại có một hạn chế là thiếu kinh nghiệm giảng dạy, chưa biết cách xử lý những tình huống phát sinh 1 cách khéo léo như bé quá nghịch, bé lười học,…
  • Với những em học sinh có học lực quá kém hoặc mất gốc thì phương pháp dạy kèm của các bạn sinh viên cũng chưa thực sự hiệu quả.

Ngược lại với các bạn sinh viên, giáo viên là những người có kinh nghiệm trong dạy học nên sẽ có khả năng truyền đạt tốt, giúp bé nắm vững kiến thức nhanh hơn. Giáo viên cũng giúp xử lý các tình huống phát sinh khéo léo hơn.

Gia sư là giáo viên thì có kiến thức tốt nhưng hơi nghiêm túc, dễ gây áp lực cho bé

Gia sư là giáo viên thì có kiến thức tốt nhưng hơi nghiêm túc, dễ gây áp lực cho bé

Tuy nhiên vì là giáo viên nên khó sắp xếp thời gian linh động, chi phí cao và phần lớn các bé đều cảm thấy việc học trở nên nặng nề và nghiêm túc khi gia sư là giáo viên.

Vậy khi nào phụ huynh nên tìm sinh viên dạy kèm tại nhà TPHCM?

Qua những phân tích ở trên, các bậc phụ huynh có thể đưa ra được những lựa chọn phù hợp nhất với con em của mình.

Theo đó, nếu bé ngỗ nghịch, lười học, có học lực kém hoặc bé sắp tham gia các kỳ thi học sinh giỏi thì các bậc phụ huynh nên ưu tiên thuê giáo viên để cải thiện nhanh chóng tình hình học tập của bé. Sau khi bé đã tiến bộ và chủ động hơn trong việc học thì phụ huynh có thể chuyển sang tìm sinh viên dạy kèm tại nhà TPHCM để giảm bớt chi phí.

Nếu bé có học lực trung bình khá trở lên, chỉ cần người hướng dẫn và kèm cặp thêm hoặc bé có tâm lý sợ giáo viên, thường xuyên gặp áp lực thì nên thuê sinh viên dạy kèm để tạo môi trường học tập thoải mái và giúp các bé cởi mở, hòa đồng hơn.

Tùy thuộc vào học lực và tính cách của bé để phụ huynh quyết định có nên tìm sinh viên dạy kèm tại nhà TPHCM hay không

Tùy thuộc vào học lực và tính cách của bé để phụ huynh quyết định có nên tìm sinh viên dạy kèm tại nhà TPHCM hay không

Tìm sinh viên dạy kèm tại nhà TPHCM uy tín ở đâu?

Nhu cầu tìm kiếm việc làm thêm cho sinh viên hiện nay là rất cao. Một phần lớn sinh viên trong số đó cần tìm việc dạy kèm tại nhà TPHCM. Do vậy mà các bậc phụ huynh có thể dễ dàng tìm kiếm được gia sư phù hợp trong thời gian ngắn.

Phụ huynh có thể đăng tin tuyển gia sư dạy kèm hoàn toàn miễn phí trên website tìm việc cho sinh viên lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam là RaoXYZ việc làm thêm TpHCM hoặc đăng trên các trang nhóm việc làm thêm cho sinh viên ở TPHCM,…

Một số lưu ý cho các phụ huynh khi tìm gia sư sinh viên cho bé:

  • Nếu bé đang học bậc mầm non thì nên thuê gia sư là sinh viên sư phạm mầm non. Nếu bé đang học tiểu học thì nên thuê gia sư thuộc khối ngành sư phạm tiểu học. Vì đây là giai đoạn mà bé cần học đều tất cả các môn. Những sinh viên chuyên ngành sẽ dạy kèm tốt hơn.
  • Nếu bé cần học chuyên 1 môn nhất định như tiếng Anh thì thuê gia sư tiếng Anh là các bạn sinh viên phải giỏi tiếng Anh, đặc biệt phát âm vì đây phát âm là yếu tố rất quan trọng khi học tiếng.
  • Tìm hiểu kỹ lưỡng về gia sư để chọn được người phù hợp nhất.
  • Thường xuyên theo dõi sự tiến bộ của con trong học tập để có phương án điều chỉnh phù hợp.

Trên đây là một số chia sẻ của RaoXYZ Tuyển Dụng Việc Làm xung quanh vấn đề tìm sinh viên dạy kèm cho bé. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh trong hành trình tìm gia sư.