Có nên mua xe ô tô trả góp để đi chơi Tết?

Có nên mua xe ô tô trả góp để đi chơi Tết?

Tết Nguyên Đán đang đến gần và bạn cần có một phương tiện để di chuyển. Giá thành của những chiếc ô tô vào thời điểm này là khá bất ổn. Nó có thể tăng hơn so với giá sàn bình thường. Nếu như không đủ chi phí để mua thì tại sao không mua xe ô tô trả góp? Mặc dù là mua trả góp nhưng bạn vẫn sẽ được rất nhiều ưu đãi dành cho chiếc ô tô của mình.

Dịp Tết Nguyên đán là lúc mà chúng ta có thời gian để đi chơi, đi thăm họ hàng ở những nơi xa. Chính vì vậy mà cần thiết phải có một phương tiện để di chuyển. Gia đình bạn đang cần mua một chiếc ô tô để đi chơi Tết nhưng hiện tại chưa đủ kinh phí? Vậy thì tại sao bạn không mua một chiếc ô tô bằng cách trả góp. Những ưu đãi khi mua xe trả góp cũng không khác gì lúc mua một chiếc xe ô tô.

Một chiếc xe ô tô là cần thiết cho những hoạt động đi xa của gia đình bạn. Vào dịp Tết Nguyên đán này thì càng cần hơn nữa. Những thông tin xung quanh việc mua xe ô tô trả góp bạn đã nắm rõ chưa? Nếu như chưa, hãy xem qua bài viết này để biết thêm thông tin.

Thông tin cần thiết khi mua xe ô tô trả góp

Hình như cho vay mua xe ô tô trả góp này đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã khá lâu. Cho đến nay vẫn còn khá nhiều người mua ô tô với hình thức này. Không những là ô tô, mà những vật dụng, đồ dùng đắc tiền khác cũng có thể mua được bằng hình thức này.

Mua xe ô tô trả góp

Mua xe ô tô trả góp không cần phải chứng minh thu thập. Khi vay vốn tại ngân hàng thì ít nhiều cũng cần phải có chứng minh thu thập. Hoặc cũng có thể là những tài sản có giá trị để thế chấp. Nhưng đối với việc mua ô tô trả góp thì không cần. Ở giao dịch này, tài sản bảo đảm chính là chiếc ô tô mà bạn sẽ sở hữu. Thế nhưng, nếu đảm bảo bằng bất động sản hoặc tài sản có giá trị thì bạn sẽ được vay nhiều hơn mức quy định.

Một lưu ý bạn cần phải nhớ rõ đó chính là chiếc xe ô tô bạn đăng ký mua trả góp sẽ đứng tên của bạn nhưng lại là tài sản chung của cả ngân hàng và bạn. Bởi như đã nói, đây chính là tài sản giá trị đảm bảo cho việc mua xe của bạn.

Nợ xấu cũng vẫn có thể mua được xe ô tô trả góp. Tùy theo mức độ của nợ xấu mà ngân hàng sẽ xem xét có chấp nhận hay không. Và mức độ nợ xấu cũng ảnh hưởng đến việc được vay vốn ưu đãi với tỉ lệ thấp hay cao. Họ sẽ dựa vào nhiều tiêu chí đánh giá khách quan và chủ quan từ khách hàng.

Những lưu ý khi mua xe ô tô trả góp

Trước khi mua ô tô trả góp nhân viên sẽ cho bạn xem nhiều gói trả góp khác nhau. Hãy dựa vào tài chính và số tiền bạn có thể thu nhập được để chọn một gói phù hợp. Dù biết rằng dịp Tết đến gia đình bạn sẽ có rất nhiều khoản để chi tiêu. Nhưng bạn hãy dành lại một ít chi phí để trả đi số lãi trong vòng hai hoặc ba tháng. Bởi sau Tết là thời gian mà khó có thể ổn định lại được tài chính. Như vậy bạn sẽ đảm bảo được việc trả đúng hạn theo tháng cho ngân hàng.

Mua xe ô tô trả góp

Bạn hãy hỏi rõ về những thủ tục khi mua xe trả góp. Bạn cũng nên xem kỹ qua hồ sơ của việc mua xe trả góp. Và hãy ước chừng xem thử bạn có thể đáp ứng được đủ hết những yêu cầu đó hay không. Hãy ký hợp đồng mua bán nếu như bạn cảm thấy đã đáp ứng được những điều khoản ấy.

Một số lưu ý khác bạn cũng cần phải lưu ý khi mua xe trả góp chẳng hạn như: chi phí thủ tục hành chính, thủ tục mua xe ô tô trả góp có thêm chi phí phát sinh nào hay không; sau bao lâu bạn sẽ nhận được xe kể từ lúc làm thủ tục…

Có nên mua xe ô tô trả góp vào dịp Tết?

Có lẽ đây sẽ là câu hỏi bạn đang quan tâm nhất. Câu trả lời này sẽ được giải đáp khi bạn tham khảo được lãi suất của việc mua ô tô vào dịp Tết này. Và cũng nhớ hỏi nơi bán thử lãi suất dịp Tết chênh lệch bao nhiêu so với lãi suất ngày thường.

Mua xe ô tô trả góp

Nếu như lãi suất quá cao thì bạn nên suy nghĩ lại về việc này. Tất nhiên là vào những dịp thế này sẽ có tăng, nhưng không tăng vọt đột ngột như vậy. Và nếu bạn cảm thấy mình có thể trả được số lãi suất ấy trong năm mới thì hãy mua ngay. Bởi có được một chiếc xe ô tô để đi chơi vào dịp Tết thì không còn gì bằng. Gia đình bạn đã có thể đi thăm những người thân, họ hàng ở xa. Và gia đình bạn cũng đã có phương tiện để có thể đi du lịch cùng nhau trong năm mới này.

>>> Xe Hyundai Elantra 2018 – Trải nghiệm thoải mái, tăng tốc đến tương lai

An Hải