Có nên mua xe Ford EcoSport không?

Có nên mua xe Ford EcoSport không?

Những tài xế đã chạy EcoSport thấy rõ nhất sự thay đổi lớn trong vận hành. Nếu từng cầm xe đời cũ chạy trên các đường đèo Tây Bắc, tài xế khó lòng dám nghĩ tới việc vượt xe bởi độ ỳ, bắt tốc chậm. Nhưng khi cầm EcoSport 1.0 EcoBoost, mọi chuyện khác hẳn. Khoảng vòng tua 1.500 vòng/phút trở lên, turbo mở, xe tăng tốc mượt, ga đàn hồi tăng hưng phấn cầm lái. Vượt xe trên đèo hay cao tốc rất sẵn sàng, dù ngoại hình nhỏ con.

Ford EcoSport cùng với Ford Ranger vốn được xem là “con gà đẻ trứng vàng” của Ford Việt Nam. Kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 2014, Ecosport đã mở ra phân khúc xe thể thao đa dụng, phân khúc SUV đô thị và liên tục dẫn đầu thị trường cho đến nay, với doanh số cộng dồn đến hết năm 2017 là 16.200 xe, một con số quá ấn tượng.

Để trả lời cho câu hỏi “Có nên mua xe Ford EcoSport không” mời bạn xem chi tiết dưới đây.

Ngoại thất Ford Ecosport không quá nổi bật nhưng đủ tinh tế

Tất cả phiên bản Ford Ecosport 2018 đều sở hữu các kích thước tổng thể lần lượt là: 4241 x 1765 x 1658 mm, chiều dài cơ sở là 2519 mm. Tuy nhiên, khoảng sáng gầm hạ thấp chỉ còn 175mm thay vì 200mm như đời trước, khả năng vượt gờ cao bị hạn chế đôi chút, nhưng theo tôi là không đáng kể, mà việc hạ thấp trọng tâm này còn giúp xe ổn định hơn. Nhìn chung với kích thước thon gọn, Ecosport khá dễ dàng luồn lách trong đô thị đông người.

Phía đầu xe, đầu tiên là cụm lưới tản nhiệt. Bộ phận này được trau chuốt hơn bằng những đường viền chrome sáng bóng ở phần rìa và 2 thanh ngang mạ chrome chính giữa, phía sau là cụm lưới dạng tổ ong giúp chiếc xe trông cứng cáp hơn. Cụm đèn chiếu sáng cũng được vác rộng hơn sang 2 bên hông cho khả năng chiếu sáng tốt hơn. Cụm đèn sương mù dạng bóng tròn đơn giản nay cũng được làm lại đẹp mắt hơn. Phần cản trước đã được thiết kế mới, nhưng vẫn giữ được độ hầm hố sẵn có trên phiên bản cũ.

Nhìn sang phía hông xe ta thấy những đường nét mạnh mẽ vốn có vẫn được giữ nguyên. Nổi bật là đường gân nổi vuốt dài từ hốc bánh trước đến tận cụm đèn hậu sau, giúp chiếc xe trông mạnh mẽ và tăng khả năng lướt gió. Cụm kính hậu cũng được thiết kế hai màu đẹp mắt, tích hợp với xi nhan báo rẽ. Bộ la-zăng nay đã được tăng lên kích thước 17-inch, tuy nhiên thiết kế chưa thực sự mạnh mẽ như tổng hòa thiết kế xe.

Ở phần đuôi xe, Ecosport vẫn là lối thiết kế quen thuộc với cụm đèn hậu đa giác hai tầng, tuy nhiên chỉ là bóng Halogen cơ bản. Bộ phận lốp dự phòng được đặt ngay trên đuôi xe nay cũng được dập nổi lại đẹp mắt hơn, thể hiện phong cách xe SUV địa hình.

Nội thất Ford Ecosport trẻ trung với các gam màu sáng – một điểm nhấn đắt tiền

Với phiên bản mới thì Ford Ecosport hoàn toàn lột xác, với thiết kế bảng taplo mới trông gọn mắt hơn, sang trọng hơn. Thiết kế các nút bấm ít hơn, đơn giản hơn nhưng rất khoa học. Điểm nhấn đặc biệt của phiên bản mới đó là được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 8 inh dựng thẳng đứng tích hợp camera lùi trông rất thanh thoát và sang trọng.

Nhìn vào trong xe ta có thể cảm nhận được nội thất của Ecosport thực sự rất đẹp mắt, lịch lãm, sang trọng như các dòng xe sang. Vô lăng 3 chấu được bọc da lại nhìn đẹp hơn, chắc chắn hơn, tích hợp các nút bấm chức năng ở 2 bên rất tiện lợi cho người lái.

Phía sau vô-lăng, cụm đồng hồ hiển thị được thế kế lại đơn giản hơn, nổi bật là màn hình analog nhỏ chính giữa cụm đồng hồ tua máy và tốc độ.

Ghế ngồi mới được thiết kế bọc da theo tone màu đen trông sạch sẽ và sang trọng hơn, đặc biệt phần ghế lái đã ôm người lái hơn cho cảm giác lái đúng chất Ford. Cả hai hàng ghế trước và sau đều được thiết kế ngồi khá rộng rãi, thoải mãi. Hàng ghế sau gập 60/40 giúp cho khoang cốp rộng rãi hơn khi cần chứa đồ.

Xe đã được trang bị mẫu động cơ và hộp số danh tiếng nhất của Ford

Một thay đổi cực lớn so với phiên bản cũ khi Ford Ecosport 2018 đã được thay thế bằng động cơ mới và hộp số mới. Ford đã khai tử hộp số Power Ship và thay thế vào đó là hộp số Select Ship rất ổn định và bền bỉ giống với hộp số của Ranger và Focus.

Ngoài 4 phiên bản được trang bị kiểu động cơ 1.5L Duratec, DOHC 16 van, I3 – VTC sản sinh công suất cực đại 110 mã lực tại 6300 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 140 Nm tại 4400 vòng/phút, Ford đã trang bị thêm động cơ Ecoboots 1.0L danh tiếng của mình cho phiên bản cao cấp nhất là Titanium 1.0L. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp, cho khả năng tăng tốc mượt mà và mức tiêu hao nhiên liệu chỉ nằm ở mức khoảng 6.4 lít/100km đường hỗn hợp, một con số có thể nói là khá tiết kiệm.

Điểm nổi trội động cơ của Ecosport mới đó là khi khách hàng đạp chân ga xe sẽ tăng tốc ngay, không còn độ trễ 3s như động cơ phiên bản cũ. Phải nói Ecosport 2018 đã khắc phục hoàn toàn các nhược điểm của phiên bản cũ.

Tiện nghi và an toàn của mẫu Ford Ecosport rất được chú trọng

Với 2 phiên bản Titanium 1.5L và 1.0L đều dùng công nghệ phanh đĩa/ đĩa cả 4 bánh. Hệ thống túi khí có 6 túi khí bảo vệ cho người lái và hành khách trên xe.

Ecosport khung vỏ được chế tạo bằng thép Boron siêu cứng, hai bên khung sườn thép đều được giảm chấn và truyền lực khi xe bị va chạm.

Ford Ecosport mới vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng tiêu chuẩn an toàn như phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi và đặc biệt là thêm camera lùi quay góc quay theo vô lăng.

Ford Ecosport là một mẫu xe đáng giá để sở hữu khi mà xe đáp ứng được rất nhiều tiêu chí sử dụng

Có thể thấy rằng, Ecosport 2018 sẽ là một lựa chọn vô cùng hợp lý với những gia đình không có quá nhiều thành viên, muốn sở hữu một chiếc xe đa dụng phục vụ cho nhu cầu đi lại hằng ngày trong đô thị, cũng như đủ sức chinh phục các đoạn đường ghồ ghề, đồi núi, trong những chuyến dã ngoại xa. Ngoài những phiên bản cũ, hai phiên bản mới ra mắt là Ambiente có giá bán hấp dẫn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể cũng sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc cho nhu cầu phục vụ kinh doanh dịch vụ Grab/Uber hay cho thuê xe hiện nay.

Mọi thông tin về chính sách bán hàng tốt nhất tại thời điểm hiện tại hãy liên hệ trực tiêp với tư vấn bán hàng của chúng tôi:

  • Đại Lý Xe Ford - An Đô Ford 168, Phạm Văn Đồng, Hà Nội
  • Hotline: 0941921742
  • Xem ngay bảng giá các dòng xe Ford mới nhất: https://muabannhanh.com/DaiLyXeFordTaiHaNoi

 

An Đô Ford tự hào là thành viên Vip MuaBanNhanh chuyên mục: Xe Ford Ecosport

 

>> Xem thêm:

Những điểm cải tiến mới trên Ford EcoSport vừa xuất xưởng tại Việt Nam

Giá bán và giá lăn bánh xe Ford Ecosport tại Hà Nội cập nhật mới nhất