Có nên mua iPad Pro 12.9 inch 2018 không?

Có nên mua iPad Pro 12.9 inch 2018 không?

Năm 2018 Apple cho ra mắt hai phiên bản nâng cấp mới của dòng iPad Pro.  Một trong số đó được người dùng lựa chọn hơn cả đó là iPad Pro 12.9 inch 2018. Vậy lý do nào để dòng sản phẩm này được người dùng ưu ái đến vậy? Hãy cùng chúng tôi đánh giá ngay sau bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế iPad Pro 12.9 inch

Apple sử dụng một lối thiết kế hoàn toàn mới trên dòng  iPad Pro 12.9 2018. Với các con số đầy ấn tượng 280.6 x 214.9 x 5.9 mm. Qua đây có thể nhận thấy máy nhỏ hơn, mỏng hơn 1mm so với người tiền nhiệm. Dù kích thước màn hình không đổi.

Thiết kế iPad Pro 12.9 inchMàn hình iPad Pro 12.9 inch gần như chiếm trọn mặt trước với viền benzel rất mỏng. Máy có mặt lưng phẳng, các góc cạnh có chút vuông vắn mạnh mẽ. Vẫn được hoàn thiện từ kim loại nguyên khối nhưng cầm rất nhẹ nhàng và thoải mái.

Màn hình

Vẫn là tấm màn LCD nhưng  đã tinh chỉnh khá nhiều để đạt được chất lượng hiển thị tốt nhất. Kích thước 12,9 inch đi kèm độ phân giải 2048 x 2732 pixels. Hỗ trợ dải màu rộng, độ sáng cao nhất lên tới 600 nits.

Với con số Delta E trung bình đo được là 1,5 và lệch tối đa 3,5. iPad Pro là một trong số tablet cho màu sắc chính xác nhất.  Công nghệ ProMotion cho tần số quét lên tới 120Hz trên máy. Góp phần không nhỏ trong việc làm mượt mà các thao tác của người sử dụng. Độ trễ trong sản phẩm này gần như hoàn toàn bằng 0.

Cấu hình và thời lượng pin

Cung cấp sức mạnh cho iPad Pro 12.9 2018 là con chip A12X Bionic mới tinh. Chip được sản xuất ở tiến trình 7nm, gồm 8 nhân CPU, 7 nhân GPU. Máy còn có thể hoạt động cùng lúc 8 nhân CPU khi ứng dụng cần hiệu suất cao nhất. Đây là điều mà khó có iPad nào làm được trước đây.

Cấu hình và thời lượng pinMáy “phá đảo” các bảng xếp hạng uy tín như Geekbench, Antutu với con số gần như tuyệt đối. Dù là phiên bản 11 hay 12,9 inch, bộ nhớ trong 64GB hay 1TB. Thì sự chênh lệch về tốc độ xử lý là không đáng kể. Đặc biệt tại phiên bản 1TB thì người dùng còn được trang bị dung lượng RAM lên tới 6GB.

Với hiệu năng khủng,  iPad Pro 12.9 dư sức cân tất cả các tựa game nặng hiện nay. Thử nghiệm cho thấy, dù chơi qua nhiều giờ liền, máy cũng chỉ hơi ấm. Dàn loa được nâng cấp với chất lượng gần như đạt hoàn hảo.

Viên pin 9,720mAh sử dụng một ngày rưỡi trong điều kiện bình thường. Máy có thể phát video liên tục đến tận 11 giờ 50 phút và lâu hơn nếu chỉ lướt web.

Camera iPad Pro 12.9 2018

Camera cũng là một trong những bộ phận có nhiều đổi mới trong đợt ra mắt này. Camera chính có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8. Ở mặt trước là camera Truedepth  thì có độ phân giải 7MP, tích hợp FaceID. Dù camera sau tương tự như trên iPhone X. Nhưng người dùng iPad Pro lại không chụp chế độ portrait bằng camera này. FaceID ở mặt trước được tùy biến khá nhiều để phù hợp hơn với iPad. Công nghệ này có thể nhận diện khuôn mặt ở bất kỳ tư thế nào. Tốc độ nhận diện vô cùng nhanh chóng. iPad Pro 12.9 2018 cũng hỗ trợ thêm quay video 4K.

Camera iPad Pro 12.9 2018Chất lượng ảnh chụp khó có thể so sánh với loạt iPhone mới nhất. Nhưng như thế đã quá đủ làm hài lòng người dùng. Các chi tiết, màu sắc được trong ảnh tái tạo rất tốt, độ tương phản cao. Nếu để ý kỹ người dùng sẽ nhận thấy độ nhiễu trong khung hình. Không rõ là do thuật toán hay bởi ảnh hưởng thời tiết tại thời điểm chụp. Nhưng nếu xét về tổng thế, chất lượng ảnh chụp đã được cải thiện nhiều.

Tuy xuất hiện trên thị trường một thời gian khá lâu. Nhưng với những gì được tích hợp trên dòng máy iPad Pro 12.9 2018. Rất đáng để người dùng xuống tay dinh ngay chiếc máy tính bảng này về nhà.