Có Nên Gửi Tiền Tiết Kiệm? Gửi Tiết Kiệm Ngân Hàng Nào Tốt Nhất?

Có Nên Gửi Tiền Tiết Kiệm? Gửi Tiết Kiệm Ngân Hàng Nào Tốt Nhất?

Chắc bạn không thể biết được, nước ta số lượng người chọn cách gửi tiết kiệm lên đến 78%. Bởi theo họ đây là cách đầu tư an toàn, hiệu quả đối với khoản tiền tích cóp nhàn rỗi này. Vậy thực tế có nên gửi tiết kiệm ngân hàng? Và nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào để mang lại tiền lãi tối đa?

Có nên gửi tiết kiệm không?

Có nhiều người cho rằng lãi suất gửi tiết kiệm quá thấp không đáng là bao. Thay vào đó, họ đầu tư đất đai, ngoại tệ hay cho vay nặng lãi bên ngoài,… Nhưng thực tế không phải ai cũng đủ số tiền mua đất. Hoặc may mắn khi đầu tư ngoại tệ. Đặc biệt có thể bị mất trắng nếu bị “quỵt” số tiền cho vay. Để có câu trả lời có nên gửi tiết kiệm thì bạn hãy nhìn vào lợi ích của chúng mang lại dưới đây:

1 anh 1 nen gui tiet kiem ngan hang nao nguon internet - Có nên gửi tiền tiết kiệm? Gửi tiết kiệm ngân hàng nào tốt nhất? - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 1: Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào? (Nguồn: Internet)

Có thể bạn quan tâm: Bật mí những điều cần biết khi mở sổ tiết kiệm ngân hàng

Hưởng bảo hiểm tiền gửi

Nếu như ngân hàng bạn gửi chẳng may bị phá sản bạn vẫn được hưởng bảo hiểm tiền gửi. Bạn sẽ được trả theo đúng quy định về hạn mức ban hành. Những khoản này đều theo đúng luật Bảo hiểm tiền gửi.

Bên cạnh số tiền bảo hiểm đó, bạn cũng được nhận tiền thông qua hoạt động thanh lý tài sản của ngân hàng. Đây là cơ sở để người gửi tiền có thể yên tâm trao gửi tài sản của mình. Vậy từ đây bạn đã có cho mình đáp án có nên gửi tiền tiết kiệm rồi chứ. Nếu vẫn còn băn khoăn, bạn nên tìm hiểu lợi ích tiếp theo của việc gửi tiết kiệm mang lại.

An toàn

Tại sao có tới 78% người dân tin tưởng chọn lựa gửi tiết kiệm? Có lẽ bởi tính an toàn gần như 100% của chúng mang lại. Trước đây, mọi người thường tiết kiệm tiền bằng cách “nuôi lợn” hoặc tích cóp dưới gối hay trong tủ quần áo. Tuy nhiên, bạn sẽ luôn ở trong trạng thái bất an vì sợ có kẻ đột nhập lấy mất. Hơn thế nữa, tiền để ở đó không thể sinh lời.

Như bạn thấy trộm cắp ngày nay hoạt động rất tinh vi và liều lĩnh. Nếu bạn để quá nhiều tiền ở nhà cũng là tạo cơ hội để kẻ gian xâm nhập. Vậy thì tại sao bạn không mang chúng bỏ vào ngân hàng? Khi tiền ở trong ngân hàng rồi, bạn chỉ việc ăn no ngủ kỹ.

2 anh 2 co nen gui tien tiet kiem ngan hang nguon internet - Có nên gửi tiền tiết kiệm? Gửi tiết kiệm ngân hàng nào tốt nhất? - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 2: Có nên gửi tiền tiết kiệm ngân hàng (Nguồn: Internet)

Lãi suất và các lợi ích đi kèm

Lại một lần nữa chúng tôi có thể đưa ra đáp án cho câu hỏi có nên gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng không? Tất nhiên là có rồi. Tiền nếu để trong két sẽ mãi cũng chỉ giữ nguyên không thể tiền đẻ ra tiền. Nhưng khi chúng nằm ở ngân hàng thì lại sinh sôi nảy nở.

Đặc biệt vào thời gian gần tết, các ngân hàng đều tăng lãi suất tiền gửi để thu hút khách hàng. Cùng với đó, rất nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn được đưa ra. Như vậy chẳng phải là quá có lợi cho người gửi hay sao?

Kỳ hạn gửi tiền linh hoạt

Người gửi có thể linh hoạt lựa chọn kỳ hạn gửi với các dòng sản phẩm phù hợp nhất. Thông thường, cùng một khoản tiền, bạn nên chia ra theo nhiều kỳ gửi ngắn hạn và dài hạn. Như vậy rủi ro sẽ được hạn chế. Hơn nữa, chúng còn mang đến nhiều lợi ích về sau mà bạn không ngờ tới.

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào?

Một vấn đề khá nhức nhối mà người gửi đặc biệt quan tâm là nên gửi tiết kiệm vào ngân hàng nào? Không phải ngân hàng nào cũng mang lại lợi ích tối đa nhất khi gửi tiền. Vì vậy việc chọn lựa ngân hàng rất quan trọng.

3 anh 3 tieu chi lua chon ngan hang gui tiet kiem nguon internet - Có nên gửi tiền tiết kiệm? Gửi tiết kiệm ngân hàng nào tốt nhất? - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 3: Tiêu chí lựa chọn ngân hàng gửi tiết kiệm (Nguồn: Internet)

Tiêu chí lựa chọn ngân hàng

Hệ thống ngân hàng trong cả nước hiện nay khá nhiều. Chúng có những đặc điểm vượt trội riêng. Để đưa ra quyết định ngân hàng nào nên gửi tiết kiệm bạn nên dựa vào 3 tiêu chí dưới đây:

Lãi suất hấp dẫn

Đầu tiên, bạn cần lựa chọn gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn lãi suất cao? Lãi suất luôn là yếu tố được người gửi quan tâm hàng đầu. Với lãi suất cao họ sẽ thu được khoản tiền tối đa nhất khi tất toán.

Tính an toàn

Bạn cần chọn ngân hàng có quy mô lớn, nhiều chi nhánh. Thương hiệu và độ uy tín của ngân hàng đã được khẳng định lâu năm. Khoản tiền gửi sẽ đảm bảo về độ an toàn.

Đa dạng loại hình tiết kiệm

Ngân hàng cần cung cấp dịch vụ chất lượng với các loại hình tiết kiệm đa dạng. Hầu hết các ngân hàng đều đưa ra 4-5 gói tiết kiệm nhằm đáp ứng nhiều đối tượng và nhu cầu khác nhau. Đây cũng là cơ sở để khách hàng chủ động trong việc lựa chọn gói sản phẩm phù hợp nhất.

10 ngân hàng uy tín nhất tại Việt Nam

Không phải ai cũng cho mình lựa chọn nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào? Bởi giữa vô số ngân hàng mới hiện nay, người gửi như lạc giữa ma trận hệ thống ngân hàng. Trong khi đó có quá nhiều ngân hàng đưa ra chính sách ưu đãi cực kỳ hấp dẫn.

Có thể bạn quan tâm: Top Kinh Nghiệm Gửi Tiết Kiệm Ngân Hàng Quyết Định Số Tiền

4 anh 4 top 10 ngan hang uy tin nhat trong nuoc nguon internet - Có nên gửi tiền tiết kiệm? Gửi tiết kiệm ngân hàng nào tốt nhất? - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 4: Top 10 ngân hàng uy tín nhất trong nước (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên với danh sách gợi ý về 10 ngân hàng uy tín nhất trong nước hiện nay, bạn hoàn toàn có cơ sở để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Ngoài ra bạn cần chọn lựa ngân hàng cung cấp dịch vụ tốt nhất. Những ngân hàng có thể đáp ứng điều này đều thuộc top ngân hàng uy tín và quy mô lớn nhất hiện nay. Ngoài dịch vụ tốt nhất, ngân hàng mà bạn lựa chọn cần đảm cung cấp nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Với tất cả điều trên, chắc chắn bạn đã có cho mình câu trả lời nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào? Ngoài ra, bạn cũng nhận định rõ được vấn đề có nên gửi tiền tiết kiệm ngân hàng? Việc gửi tiết kiệm mang lại rất nhiều lợi ích mà bạn không thể ngờ tới.