Có Nên Đầu Tư Vàng Hay Usd Ở Thời Điểm Hiện Tại Không?

Có Nên Đầu Tư Vàng Hay Usd Ở Thời Điểm Hiện Tại Không?

Hiện nay việc đầu tư vàng, USD được xem là phương pháp đầu tư sinh lời khá hiệu quả và được rất nhiều người quan tâm. Quá trình đầu tư này khá đơn giản và nhàn rỗi. Tuy nhiên cần phải có đủ kiến thức cũng như nắm bắt được tình hình kinh tế thị trường trước khi đầu tư. Chính vì vậy nhiều người thắc mắc có nên đầu tư vàng hay USD ở thời điểm hiện tại không? Những thắc mắc trên sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Tìm hiểu về kênh đầu tư vàng và USD

Trong giai đoạn kinh tế thị trường phát triển như ngày nay, việc đầu tư vàng hay USD được rất nhiều người quan tâm. Đây được coi là hai kênh đầu tư không cần phải bỏ số vốn lớn đặc biệt là không quá nhiều rủi ro như những kênh đầu tư tài chính khác. Tuy nhiên để quyết định đầu tư vào hai kênh tài chính này còn phụ thuộc vào tình hình, những biến động của nền kinh tế và đặc biệt là những biến động của thị trường hai bên.

1 anh 1 dau tu vang va usd phu thuoc vao bien dong thi truong hai ben nguon internet - Có nên đầu tư vàng hay USD ở thời điểm hiện tại không? - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 1: Đầu tư vàng và USD phụ thuộc vào biến động thị trường hai bên (Nguồn: Internet)

Năm 2020 giới đầu tư đặt ra câu hỏi là nên tích trữ vàng hay USD? Ở kênh đầu tư nào cũng có những vận may và rủi ro nên đòi hỏi các nhà đầu tư phải tỉnh táo, sáng suốt trước khi quyết định. Hơn hết cần tìm hiểu kỹ thị trường và nắm rõ bản chất hai kênh tài chính này trước khi đầu tư. Chính vì vậy, dưới đây là những thông tin cần biết về việc mua vàng hay USD

Có thể bạn quan tâm: Cập Nhật Tin Tức Giá Vàng Miếng Pnj Ở Thị Trường Trong Nước

Đầu tư USD:

Đầu tư USD hay còn gọi là đầu tư tiền đô là hình thức bỏ vốn để mua vào đồng USD. Có thể thấy USD là một tài sản an toàn, được dùng để thay thế các tài sản khác khi giá trị của nó thay đổi hoặc biến động mạnh.

Đối với thị trường Việt Nam hiện nay, việc tích trữ USD chưa bao giờ là giải pháp hữu hiệu hoàn toàn bởi lẽ nó luôn ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Ở nước ta, việc mua USD phải được tiến hành từ các tổ chức hợp pháp và phải có giấy tờ chứng minh nhu cầu sử dụng thích đáng, không bao gồm mục đích đầu tư.

Thông thường tỷ giá USD sẽ chịu tác động bởi cung cầu trên thị trường ngoại hối trong nước, lạm phát và sự mạnh yếu của đồng USD trên thị trường ngoại hối quốc tế. Việc dự trữ ngoại hối được coi là lượng ngoại tệ mà một quốc gia nắm giữ để cung ứng cho khả năng chi trả quốc tế của quốc gia đó.

Đầu tư vàng:

Đầu tư vàng được biết đến là hình thức đầu tư hiện đại. Ngày nay, vàng được coi là loại tài sản có tính thanh khoản cao, được tất cả các nước trên thế giới chấp nhận như một loại tiền. Chính vì vậy, đối với những biến động như những năm gần đây việc nắm giữ trong tay kênh đầu tư như vàng được các giới chuyên gia nhận định là một điều không tệ. Việc đầu tư vào vàng được coi là kênh trú ẩn an toàn.

2 anh 2 tim hieu ve kenh dau tu vang nguon internet - Có nên đầu tư vàng hay USD ở thời điểm hiện tại không? - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 2: Tìm hiểu về kênh đầu tư vàng (Nguồn: Internet)

Hiện nay, giá vàng luôn bị biến động bởi tình hình kinh tế, chính trị và xã hội trên thế giới. Có hai yếu tố tác động đến giá vàng trong nước là:

  • Giá vàng trên thế giới.
  • Mức cung cầu nội địa.

Mối quan hệ và các yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng và USD

Mối quan hệ giữa giá vàng và USD:

Nếu là người trong giới đầu tư có thể nhận thấy khi giá USD tăng thì giá vàng sẽ giảm, hoặc nếu lạm phát được kiểm soát giữ ở mức thấp thì giá vàng cũng không thể đi lên. Bởi lẽ vàng và USD có mối tương quan nghịch đảo với nhau và là hai kênh đầu tư thay thế cho nhau. Chính vì vậy, nếu bạn quyết định đầu tư vàng thì số tiền đó không được đổi sang USD hoặc ngược lại.

Tuy nhiên đối với việc ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch năm nay, nhờ vào sự biến thiên của giá vàng và giá USD có thể sẽ giúp biết được xu hướng nhu cầu phòng ngừa rủi ro trên thế giới. Nhờ vào đó nhà đầu tư có thể đưa ra lựa chọn nên tích trữ vàng hay USD 2020.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng và USD:

Hiện nay khi tất cả các loại tiền tệ trên thế giới đang trong cuộc đua mất giá trị, có thể nhận ra rằng tất cả nhân tố kinh tế trên toàn cầu đều tạo sức ép tăng giá rất lớn với kênh đầu tư vàng.

Vậy những yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến đồng USD? Thắc mắc sẽ được giải đáp ngay sau đây.

  • Hệ thống Petrodollar: Đây chính là nguồn thu từ dầu bằng đôla Mỹ.
  • Suy thoái kinh tế Mỹ: Khi xảy ra suy thoái trong nền kinh tế Mỹ sẽ gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đối với mọi nền kinh tế khác trên toàn thế giới.
  • Các yếu tố địa chính trị: Có thể nhận thấy điều này ở thời điểm đại dịch virus Corona hoành hành, gây khủng hoảng nền kinh tế trầm trọng. Cũng như bản chất giá vàng và USD đóng vai trò đối nghịch nhau.
3 anh 3 nhung yeu to anh huong den gia vang va usd nguon internet - Có nên đầu tư vàng hay USD ở thời điểm hiện tại không? - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 3: Những yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng và USD (Nguồn: Internet)

Chính vì những mối quan hệ trên sẽ ảnh hưởng đến quyết định nên đầu tư vàng hay đô của nhiều người.

Nên đầu tư vàng hay USD ở thời điểm hiện tại?

Để trả lời cho câu hỏi nên đầu tư vào vàng hay USD điều quan trọng nhất đó chính là thời điểm đầu tư. Khi có đầy đủ kiến thức và phân tích ngắn về hai thị trường này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan, từ đó có thể đưa ra các quyết định đầu tư phù hợp.

4 anh 4 nen dau tu vang hay usd o thoi diem hien tai nguon internet - Có nên đầu tư vàng hay USD ở thời điểm hiện tại không? - tai-chinh-chung-khoan-bds
Ảnh 4: Nên đầu tư vàng hay USD ở thời điểm hiện tại (Nguồn: Internet)

Ở thời điểm hiện tại việc đầu tư vàng hay USD đều là hai kênh đầu tư rất hấp dẫn. Tuy nhiên, sự phát triển của hai thị trường này đều tác động qua lại lẫn nhau. Vì vậy ở thời điểm dịch bệnh như hiện tại rất khó để xác định chính xác xu hướng giá vàng và USD. Bởi lẽ trong thời điểm hiện tại, chính quyền các quốc gia đặc biệt là Mỹ đang vừa phải nỗ lực kiềm chế dịch bệnh vừa phải đẩy mạnh tốc độ phục hồi sản xuất, nền kinh tế.

Qua những phân tích trên có thể thấy giá vàng và USD trong thời gian tới có thể sẽ biến động rất mạnh theo cả hai hướng tăng hoặc giảm. Nên việc xác định chính xác nên đầu tư vàng hay USD trong giai đoạn dịch bệnh này là rất khó. Xu hướng giá của vàng và USD có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

Có thể bạn quan tâm: Giá Vàng 999 Đã Biến Động Như Thế Nào Trước Nền Kinh Tế Toàn Cầu

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết về giá vàng và USD trên thị trường mà bất kỳ nhà đầu tư nào cũng cần phải biết. Hy vọng qua những phân tích trên sẽ giúp bạn lựa chọn được nên đầu tư vàng hay USD. Mong rằng bạn sẽ đưa ra được nhiều sáng suốt và thu lại nhiều lợi nhuận.