Có nên cho bé uống nước ép cà rốt không?

Có nên cho bé uống nước ép cà rốt không?

Nước ép cà rốt rất bổ dưỡng cho người trưởng thành nhưng nó có tốt cho trẻ nhỏ hay không và có nên cho trẻ uống nước ép cà rốt. cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Với các em nhỏ, việc bổ sung dinh dưỡng là một điều vô cùng thiết yếu cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Ở giai đoạn từ 6-12 tháng, việc cung cấp chất dinh dưỡng không chỉ quan trọng mà còn phải cực kì cẩn thận, trong số đó nước ép cà rốt lại là một thực phẩm rất nhiều phụ huynh cho con em nhà mình dùng. Tại sao lại như vậy? Cùng tìm hiểu thôi nào!

Trẻ nhỏ có nên uống nước ép cà rốt

Cà rốt là một rau củ giàu beta-carotene, một chất cần cho sự phát triển ở trẻ, giúp xây dựng hệ miễn dịch tốt hơn. Chất này còn chuyển hóa được thành vitamin A nên rất tốt cho mắt đó.

Không những vậy nước ép cà rốt còn chứa nhiều vitamin B6, vitamin K, đặc biệt chứa một lượng lớn vitamin C. Thêm vào đó, nó còn có các chất khoáng như canxi, sắt, kali, phốt pho, rất tốt cho trẻ để giúp trẻ phát triển tốt.

Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới thì khoảng 250.000 – 500.000 trẻ em thiếu vitamin A có nguy cơ bị mù mỗi năm. Do vậy việc bổ sung vitamin A cho trẻ là rất cần thiết. Vì thế việc uống nước ép cà rốt có thể cải thiện thị lực và ngăn ngừa nguy cơ rối loạn liên quan đến mắt cho trẻ, đặc biệt là từ 6-12 tháng tuổi cực tốt.

Nếu chưa biết cách làm nước ép cà rốt cho bé thì các bà mẹ hãy xem ngay: Cách làm nước ép cà rốt cho bé

Nên cho trẻ uống nước ép cà rốt thế nào thì tốt?

Vì dạ dày trẻ vẫn còn yếu nên các phụ huynh nên nhớ làm nước ép cà rốt cho trẻ, nhớ lựa chọn những quả sạch, không bị hư hại hay héo mềm nha.

Chỉ nên bắt đầu cho bé dùng cà rốt sớm nhất từ tháng thứ 5 và chỉ 2 - 3 lần/tuần, 30 - 50 g/1 lần.

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp các loại rau quả để tạo ra nước ép cho bé như: cà rốt với táo, cà rốt với cà chua, cà rốt với cam dền... cho bé không bị ngán.

Lưu ý điều gì khi cho trẻ uống nước ép cà rốt?

Vì trong cà rốt có chứa nitrat có khả năng gây nhiễm độc nitrat, nên không được cho trẻ trước 6 tháng tuổi sử dụng,hoặc dùng liên tục, thường xuyên.

Uống quá nhiều nước ép cà rốt sẽ làm dư thừa beta-caroten gây ảnh hưởng đến tiêu hóa, làm giảm khả năng thèm ăn của bé.

Vì hệ tiêu hóa của bé vẫn đang phát triển, bạn nên pha loãng nước ép cà rốt với nước sôi để nguội theo tỷ lệ 1:10.

Nhớ không nên thêm muối, đường, mật ong hoặc bất kỳ loại gia vị nào khác vào nước ép cà rốt của trẻ vì có thể gây khó tiêu hóa cho em bé nhà bạn đấy.

Hy vọng qua bài viết trên đã giúp bạn an tâm khi cho trẻ nhà mình dùng nước ép cà rốt rồi. Chần chờ gì mà không thêm ngay nước ép cà rốt vào thực đơn cho con nhà bạn nào.

Tham khảo một số loại nước ép có bán tại RaoXYZ:

Kinh nghiệm hay RaoXYZ