Có một Việt Nam 'đồng' như thế

Có một Việt Nam 'đồng' như thế

Từ “đồng” đơn giản và quen thuộc nhưng cũng mang đến nhiều bất ngờ, vì mỗi người có cách hiểu cũng như câu chuyện riêng ý nghĩa.

“Đồng” không chỉ có nghĩa bao la trùng điệp, bát ngát lúa thơm. “Đồng” không chỉ là kim loại khơi gợi sự rắn rỏi, chắc chắn… “Đồng” còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế. Khi hỏi mọi người nghĩ đến điều gì đầu tiên khi nói về “đồng”, chúng ta hẳn sẽ bất ngờ.

Ngọc Minh (nhân viên văn phòng tại TP. HCM) chia sẻ: “Đồng nghiệp là điều mình nghĩ đến đầu tiên, vì 80% thời gian trong ngày tiếp xúc với họ. Cùng đồng nghiệp ‘chinh chiến’ những nhiệm vụ khó nhằn để đạt doanh số mỗi quý, cùng đồng nghiệp giải tỏa căng thẳng ‘tăng 2 tăng 3’… Họ là những người hiểu và đồng hành cùng mình vượt qua nhiều thách thức. Đồng nghiệp có thể còn xa lạ với sinh viên, nhưng nhân viên văn phòng như mình thì thân thương vô cùng”.

LG Viet Nam anh 1

Đồng nghiệp tung hứng ăn ý, cùng nhau chinh phục nhiều nẻo đường lắt léo.

“Đồng” cũng có thể là tính từ như trong câu chuyện của Quỳnh Thư (sinh viên tại TP. HCM): “Một hôm, khi trên đường về nhà thì trời đổ mưa, xe mình bỗng dưng chết máy. May sao, 2 cậu bạn dừng lại giúp mình đẩy xe đến tiệm sửa cách đó vài km. Lúc đó, mình nghĩ thật may mắn bởi giữa lúc khó khăn vẫn có nhiều người đồng lòng giúp sức, khiến khó khăn phút chốc nhẹ bẫng”.

“Đồng” đôi khi đơn giản là khoảnh khắc cùng nhau hô “vào” sau vài phút hồi hộp dõi theo từng đường chuyền bóng gay cấn. Cả nhà cùng nhau hết lòng ủng hộ đội tuyển nước nhà, vững tin vào màu cờ sắc áo. Đó chính là đồng tâm. Dù ở đâu, chúng ta đều cùng hướng về màn hình để tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển mình yêu ghi dấu thành tích mới trên đấu trường quốc tế. Vì ngọn lửa nhiệt huyết luôn cháy trong mỗi chân sút, những con tim yêu thể thao mãi tiếp sức mạnh. Chúng ta hiểu đó là đồng lòng.

LG Viet Nam anh 2

Đồng đội trên sân, khán giả reo hò truyền lửa cổ vũ chạm đến chiến thắng.

Và nhắc đến “đồng lòng”, “đồng tâm”, thật thiếu sót nếu không nói về chặng đường dài mà chúng ta cùng nhau vươn lên chống dịch. Vì ước mong nhìn thấy những con đường nô nức người qua lại, em nhỏ ríu rít khoác tay nhau đến trường, chúng ta đã kiên trì cùng nhau “đấu tranh” với dịch bệnh Covid-19 suốt hơn 2 năm qua. Quãng thời gian này được ghi nhận như nỗi ám ảnh lớn, nhưng cũng có thể ghi khắc như câu chuyện đẹp về sự quyết chí, đồng tâm tạo nên kỳ tích.

LG Viet Nam anh 3

“Nút bật” vô hình luôn sẵn trong tim, cùng nhau, chúng ta có thể vượt qua chông gai, tiến về tương lai tươi sáng.

“Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam” là chiến dịch do LG Việt Nam khởi động trong tháng 5 nhằm khơi dậy nhiệt huyết, nguồn cảm hứng cùng nhau tạo nên tương lai khác biệt, hành trình mới rạng ngời. Chiến dịch được khởi động bằng MV “Đồng” hứa hẹn là giai điệu gợi mở nhiều ý nghĩa.

LG Viet Nam anh 4

MV “Đồng” chính thức lên sóng vào ngày 25/5.

Với sự tham gia của nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện, rapper G.Ducky và ca sĩ trẻ bí mật, ca khúc có thể khiến trái tim người nghe rung lên theo từng giai điệu, gợi nhắc đến những khoảnh khắc bình dị nhưng mang sức mạnh to lớn trong cuộc sống. “Có từ ‘đồng’ nào mạnh hơn đồng tiền? Chính là đồng lòng ở khắp mọi miền”.

Giang Di Linh