Chung cư quận 4: những vấn đề bạn nên biết!

Chung cư quận 4: những vấn đề bạn nên biết!

Chung cư quận 4 đang được rất nhiều người lựa chọn làm nơi để sống. Bởi vì nơi đây có tiềm năng rất cao, cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp một vài thắc mắc về chung cư quận 4.

Nội dung bài viết

Tại sao chung cư quận 4 lại thu hút nhiều người đến thuê như vậy

Chung cư quận 4 được nhiều người quan tâm, tìm hiểu bởi vì những lý do sau.

Quận 4 có vị trí đắc địa

Quận 4 nằm ở vị trí trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, tiếp giáp với rất nhiều khu vực trọng yếu của thành phố như: sông Bến Nghé ngăn cách quận 1, giáp với quận 7,.. Do quận 4 sở hữu vị trí vô cùng đắc địa như vậy nên nó là lựa chọn lý tưởng của nhiều người.

Quận 4 tọa lạc vị trí đắc địa
Quận 4 tọa lạc vị trí đắc địa

Hệ thống giao thông thông suốt

Quận 4 có các trục đường lớn thông suốt như: Hoàng Diệu, Khánh Hội, Tôn Đản, Đoàn Văn Bơ, Nguyễn Tất Thành,  Bến Vân Đồn. Đặc biệt là con đường huyết mạch quan trọng và lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh – đường Nguyễn Tất Thành. Do đó khi ra đường bạn sẽ không gặp tình trạng kẹt xe cả tiếng đồng hồ. Đó cũng là lý do tại sao nhiều người lựa chọn thuê chung cư quận 4 để làm nơi “an cư lạc nghiệp”.

Hệ thống an ninh được đảm bảo

Xã hội càng phát triển kéo theo những tệ nạn đi cùng. Đặc biệt càng ngày càng xuất hiện rất nhiều vụ án ăn cướp ăn trộm. Do đó khi bạn lựa chọn thuê chung cư bạn có thể yên tâm hơn về vấn đề an toàn của bản thân bạn và tài sản của bạn. Hệ thống chung cư  có đội ngũ bảo vệ luôn túc trực 24/24. Ngoài ra chung cư còn có hệ thống các camera, chuông báo động,…luôn trong tình trạng sẵn sàng.

Cộng đồng dân cư văn minh

Một lý do nữa mà nhiều người lựa chọn thuê chung cư để sống là cộng đồng dân cư văn minh. Khi thuê chung cư quận 4 bạn sẽ được đảm bảo yên tĩnh, không bị ảnh hưởng bởi người khác. Bạn sẽ không bị những tiếng ồn ào do hàng xóm cãi chửi nhau hay những tiếng khoan, đục,…

Khi lựa chọn thuê chung cư quận 4 thì thường là lựa chọn của giới văn phòng, những người có thu nhập ổn định,… Đó là những con người trí thức, văn minh, lịch sự. Cộng đồng dân cư văn minh, đẳng cấp sẽ mang lại cho bạn những giá trị sống xứng đáng.

Cuộc sống sinh hoạt với hàng loạt tiện ích đa dạng, phong phú

Quận 4 hội tụ hàng loạt tiện ích cho cuộc sống thăng hoa

Cuộc sống tiện nghi với nhiều tiện ích bao quanh
Cuộc sống tiện nghi với nhiều tiện ích bao quanh

Hầu hết các dự án cho thuê chung cư quận 4 đều được xây dựng ở những vị trí đắc địa. Xung quanh chung cư sẽ có đầy đủ những tiện ích như: trường học, bệnh viện, khu vui chơi, mua sắm, siêu thị,… Bạn sẽ chỉ mất vài bước chân là các thể đến các địa điểm đó.

Bên cạnh đó khi sống trong chung cư bạn sẽ không rơi vào tình trạng phải leo cầu thang bộ lên những tầng cao. Chung cư luôn có hệ thống thang máy hiện đại, thông minh phục vụ bạn.

Không gian sống sạch sẽ

Khi sống trong chung cư bạn sẽ có cảm giác như đang được sống trong khách sạn 5 sao. Bạn sẽ được sống trong không gian thoáng mát, sạch sẽ. Hệ thống hàng lang luôn được quét dọn, lau chùi thường xuyên. Bạn sẽ không phải lo có chuột hay ruồi muỗi gì nữa. Còn gì hay ho hơn thế.

Một số dự án thuê chung cư quận 4 nổi bật dành cho bạn

Chung cư Tôn Thất Thuyết

Chung cư Tôn Thất Thuyết được xây dựng với mục đích phục vụ việc tái định cư cho  nhân dân trong diện di dời. Tuy nhiên, chung cư này cũng đầy đủ tiện nghi lợi ích.

Chung cư Tôn Thất Thuyết
Chung cư Tôn Thất Thuyết

Nhiều người dân sống trong chung cư Tôn Thất Thuyết đã có những đánh giá tích cực. Hầu hết mọi người đều đánh giá chung cư này sạch sẽ, yên tĩnh, gần các tuyến đường chính thuận tiện cho việc đi lại. Bên cạnh đó chung cư này rất gần trường học, chợ. Họ khá thuận tiện cho việc đưa đón con đi học hay ra chợ mua đồ.

Chung cư Grand Riverside – Bến Vân Đồn

Nếu bạn muốn sở hữu một căn hộ chung cư quận 4 dưới 2 tỷ thì chung cư Grand Riverside là một lựa chọn sáng suốt.

Nằm ngay bên bến Vân Đồn, chung cư Grand Riverside mang đến một phong cách sống châu Âu đẳng cấp, hiện đại. Các căn phòng đều được thiết kế để lấy ánh sáng và gió tối ưu nhất. nội thất có sự hài hòa từ phòng ngủ, phòng khách đến phòng ăn.

Ngoài ra, chung cư này còn tọa lạc ngay trên mặt tiền sông Bến Vân Đồn, giáp với công viên Hồ Khánh Hội, được đặc biệt chú ý đến chất lượng cuộc sống xanh. Do đó khi sống ở đây bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành và mát mẻ.

Chung cư Millennium

Chung cư Millennium
Chung cư Millennium

Chung cư Millennium quận 4 có rất nhiều tiện lợi hưởng từ Bến Vân Đồn. Đến với chung cư Millennium bạn sẽ được hưởng cuộc sống trong lành, không khí mát mẻ. Bạn sẽ không phải lo ngại tình trạng tắc đường. Đặc biệt là bạn có thể ngắm nhìn một số địa danh nổi tiếng của thành phố như: sông Sài Gòn, kênh Bến Nghé, Bitexco,… Không gian rộng rãi thoáng mát của chung cư này chính là không gian lý tưởng dành cho bạn.

Một vài kinh nghiệm khi thuê chung cư quận 4

Để thuê được chung cư quận 4 phù hợp không phải dễ. Bạn cần trang bị cho mình một vài kinh nghiệm cũng như lưu ý sau đây.

Làm thế nào để thuê được chung cư quận 4 phù hợp nhất?

Để tìm thuê chung cư quận 4 bạn có rất nhiều cách: bạn bè, trung tâm mua giới nhà đất,.. Nhưng để tìm được thông tin chung cư một cách nhanh nhất  thì cách tìm đến các trang web bất động sản là lựa chọn hàng đầu.  

Đến với trang web bạn sẽ nhận được rất nhiều thông tin đa dạng dù là những yêu cầu khó tìm như: chung cư quận 4 cầu ông lãnh, chung cư phường 3 quận 4,…

Tuy nhiên bạn hãy cẩn thận để lựa chọn được những trang web uy tín, chất lượng. Mình chia sẻ tới các bạn một trang web bất động sản đó là mogi.vn. Trang là nơi đăng tin bán nhà đất, thuê chung cư uy tín và chất lượng hàng đầu. Đến với RaoXYZ bạn sẽ nhanh chóng tìm được chung cư quận 4 phù hợp với bản thân.

Cẩn trọng khi giao dịch thuê chung cư quận 4
Cẩn trọng khi giao dịch thuê chung cư quận 4

Cẩn trọng với những khoản phí phát sinh ngoài hợp đồng

Việc thuê chung cư không hề đơn giản như thuê phòng trọ. Thường khi thuê chung cư ngoài tiền thuê hàng tháng bạn sẽ phải đóng thêm những khoản tiền khác như:

  • Tiền thang máy
  • Phí dịch vụ chung cư
  •  Phí quản lý tòa nhà
  • Phí internet, truyền hình cáp quang
  • Phí gửi xe

Vì vậy tiền thuê chung cư rẻ nhưng chưa chắc đã là rẻ. Vậy nên khi thuê chung cư bạn phải thỏa thuận kỹ với chủ nhà về những khoản phí này. Tránh để các rắc rối không đáng có phát sinh, bạn nên yêu cầu chủ nhà viết rõ những khoản phí có thể phát sinh thêm vào hợp đồng.

Thời gian thuê chung cư quận 4

Thông thường khi cho thuê chung cư, chủ nhà sẽ thường yêu cầu thời gian thuê từ 1 năm trở lên. Đồng thời, chủ nhà sẽ yêu cầu đóng tiền cọc từ 2-3 tháng để tránh trường hợp bạn phá vỡ hợp đồng. Vì vậy, bạn hãy xác định thời gian sống ở chung cư một cách cụ thể. Tránh tình trạng bạn sẽ chuyển ra ngoài trước thời hạn hợp đồng và bị mất khoản tiền đặt cọc ban đầu.

Lưu ý khi ký kết hợp đồng chung cư quận 4

Hợp đồng thuê nhà sẽ là cơ sở bảo vệ quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ của hai bên. Vì vậy, khi ký kết hợp đồng bạn phải đặc biệt quan tâm đến nội dung trong hợp đồng.

  • Tiền thuê nhà hàng tháng là bao nhiêu? Phương thức thanh toán?
  • Thuê dài hạn thì người thuê có được lợi ích gì không?
  • Thông tin đầy đủ của cả hai bên.
  • Tiền đặt cọc và các khoản tiền phụ phí khác như đã nói ở trên.
  • Các quy định xung quanh.
  • Đồ nội thất có sẵn trong căn hộ? Tình trạng của chúng?
  • Nếu vi phạm hợp đồng thì giải quyết như nào?
  • Khi chấm dứt hợp đồng cần báo trước bao nhiêu ngày?

Trên đây đã giải đáp một số vấn đề liên quan đến chung cư quận 4. Chung cư quận 4 là một nơi đầy đủ tiện ích mà giá cả lại phải chăng. Nó xứng đáng là nơi lý tưởng để bạn cũng như các thành viên trong gia đình sinh sống, học tập và làm việc.

-Thúy An – Content Writer-

>>> Xem thêm: Có nên mua căn hộ Masteri Millennium Quận 4 không?