Chung cư Carina Plaza quận 8, có nên mua để ở không?

Chung cư Carina Plaza quận 8, có nên mua để ở không?

Chung cư Carina Plaza là dự án căn hộ tọa lạc tại quận 8– nơi có hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật phát triển, hoạt động thương mại – dịch vụ sầm uất.

Dự án được Công ty 577 đầu tư xây dựng trên diện tích 19.318,40 m2. Ngoài vị trí đẹp, chung cư còn có hệ thống tiện ích hiện đại, đáp ứng nhu cầu sinh sống của cư dân.

Từng được kỳ vọng trở thành nơi an cư lý tưởng cho người dân thành phố, góp phần mang lại diện mạo mới cho quận 8 nói riêng và TP. Hồ Chí Minh nói chung, thế nhưng, sau sự cố cháy nổ vào tháng 3-2018, rất nhiều khách hàng đã tỏ ra e dè khi nhắc đến tên chung cư Carina.

Vậy, chung cư Carina Plaza sau một năm thay đổi ra sao? có nên mua căn hộ để không? câu trả lời sẽ được Mogi giải đáp trong bài viết sau đây.

Nội dung bài viết

Carina Plaza – Chung cư gây nhiều tranh cãi trong thời gian qua

 Năm 2018, dự án chung cư Carina gây chấn động với đám cháy khổng lồ. Đám cháy lan từ một đốm lửa tầng hầm đã thiêu rụi nhiều phần trong toà nhà. Cùng với đó, đám lửa khủng khiếp đã lấy đi mạng sống của 13 người, làm hàng chục người khác bị thương.

Chung cư Carina là một dự án gây tranh cãi rất nhiều trong thời gian qua
Chung cư Carina là một dự án gây tranh cãi rất nhiều trong thời gian qua

 Chính điều này khiến Carina trở thành cái tên nóng nhất trong năm 2018. nó trở thành một vết đen bất động sản khiến nhiều người e ngại.

 Những thông tin về dự án chung cư Carina lúc đó chỉ xoay quanh độ an toàn không được bảo đảm. Ngoài ra, còn có những chính sách không ổn, không được đánh giá cao của chủ đầu tư.

 Những điều đó khiến không ít người băn khoăn có nên mua nhà dự án hay không? Cùng tìm hiểu điều đó trong bài viết dưới đây của RaoXYZ nhé.

Chung cư carina, có nên mua để ở không?

Để biết chung cư Carina quận 8 có nên mua để ở không, bạn cần hiểu rõ thế mạnh và hạn chế của chung cư. Từ đó đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Mua chung cư Carina – Ý định của nhiều người

 Sau khi vụ cháy xảy ra, rất nhiều cư dân rời khỏi dự án này. Đó là do họ không thể thoát khỏi nỗi ám ảnh về một trong những sự cố đáng sợ nhất có thể xảy ra trong thực tế.

 Chính vì vậy, hiện tại có khá nhiều tin rao bán nhà dự án Carina. Điều này khiến những người đang tìm kiếm một căn nhà tại thành phố băn khoăn.

 Họ thắc mắc không biết có nên mua dự án này hay không? Liệu các căn hộ Carina có phù hợp để trở thành một tổ ấm. Những thông tin dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn biết được điều đó. Cùng xem nhé.

 >>> Xem thêm: Chung cư Belleza có gì đáng chú ý ở thời điểm này?

Thế mạnh của chung cư Carina Plaza

 Để đánh giá có nên mua một căn hộ hay không, cùng tìm hiểu những thế mạnh của nó. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc đánh giá và xem xét lựa chọn của mình đấy.

Tổng quan Carina Plaza

Dự án này nằm ở vị trí đẹp của quận 8
    Dự án này nằm ở vị trí đẹp của quận 8
  • Chung cư Carina Plaza tọa lạc tại mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8 TP.HCM.
  • Tổng diện tích đất quy hoạch: 19.318,40 m2.
  • Tổng diện tích đất xây dựng: 7.765,00 m2.
  • Diện tích đất cho cây xanh, giao thông nội bộ: 11.553,40 m2.
  • Tổng diện tích sàn xây dựng: 112.298,73 m2.
  • Diện tích xây dựng căn hộ: 91.743,70 m2.
  • Diện tích xây dựng phần thương mại – dịch vụ; 9.067,97 m2.
  • Diện tích sàn xây dựng tầng hầm: 11.487,06 m2.
  • Tầng cao (không kể tầng hầm): 01 khối 20 tầng trong đó có 4 tầng dành cho thương mại và dịch vụ. 2 khối 14 tầng.
  • Tổng số căn hộ: 736 căn.

 Ở thời điểm ra mắt, đây là một trong những dự án chung cư cao cấp. Nó được nhiều người săn đón nhờ những ưu điểm nổi bật. Bất động sản này được đánh gía tốt với nhiều tiện ích cho cuộc sống hàng ngày của cư dân.

Vị trí chung cư Carina Plaza

Carina Plaza tọa lạc mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8 TP.HCM (nằm ngay mặt đường Đại lộ Đông Tây). Từ vị trí chung chư, cư dân có thể dễ dàng di chuyển các các quận trong trung tâm thành phố.

Carina Plaza cách Quận 5 khoảng 3km. Cách trung tâm Quận 1 khoảng 7km, cách bến xe Miền Tây khoảng 3km. Kết nối thuận tiện với hệ thống giao thông:

  • Phía Bắc giáp đường quy hoạch có lộ giới 12m.
  • Phía Đông giáp đường quy hoạch có lộ giới 12m.
  • Phía Tây giáp đường Vành đại trong có lộ giới 60m.
  • Phía Nam giáp Đại lộ Đông Tây có lộ giới 60m.
  • Với việc tọa lạc tại vị trí đắc địa, cư dân Carina Plaza có thể dễ dàng di chuyển đến tất cả các địa chỉ tại TP. HCM một cách dễ dàng.
Dự án này sở hữu vị trí tuyệt đẹp
Dự án này sở hữu vị trí tuyệt đẹp

 Nhờ vị trí này, việc di chuyển và đi lại của cư dân sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Từ đây, mọi người có thể phục vụ rất tốt công việc, học tập của mình.

 Đây chính là một trong những lý do khiến Carina trở thành dự án được săn đón ở thời điểm ra mắt. Khi đó, nó được đánh giá là một dự án cao cấp với nhiều tiềm năng tăng giá và phát triển dành cho cư dân.

 >>> Xem thêm: Chung cư và 7 thiết kế căn hộ chỉ cần nhìn là thích mê ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Tiện ích nội khu chung cư Carina Plaza

Carina Plaza được đầu tư đầy đủ về tiện ích, dịch vụ để mang đến chất lượng cuộc sống tốt nhất cho cư dân. Trong đó có:

  • Trung tâm thương mại, siêu thị
  • Hồ bơi tràn
  • Khu vui chơi giải trí, quán bar café
  • Khu nhà hàng,
  • Phòng tập gym, spa,…
  • Sân tennis, khu quảng trường tập trung và vui chơi thiếu nhi, cây xanh, đài nước,…

 Những tiện ích kể trên đều được xây dựng một cách thận trọng. Tất cả được tính toán kỹ lưỡng nhằm mang tới cho cư dân những tiện ích tuyệt vời nhất trong cuộc sống.

Những tiện ích của dự án này khá đa dạng
Những tiện ích của dự án này khá đa dạng

Ngoài tiện ích hiện đại, cư dân còn được trải nghiệm tiện ích ngoại khu đa dạng. Trong đó có giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí. Với lợi thế nằm ngay tại mặt đường Đại lộ Võ Văn Kiệt, chung cư Carina Plaza được thừa hưởng các dịch vụ tại trung tâm quận 8, quận 1, quận 5,…

>>Hệ thống tiện ích đồng bộ giúp cư dân có thể trải nghiệm chỉ với vài bước chân

Tiện ích ngoại khu

 Có thể thấy rằng, dự án chung cư Carina Plaza nằm tại một trong những vị trí đẹp nhất của quận 8. Chính nhờ vị trí này, nó được thừa hưởng hạ tầng tuyệt đẹp từ những dự án xung quanh. Cùng với đó là hạ tầng đã được đầu tư trọn vẹn của khu vực.

 Tuy là một yếu tố nhỏ, những tiện ích này có ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của cư dân. Mọi người có thể biến nơi đây trở thành điểm an cư lạc nghiệp tuyệt vời cho cả gia đình của mình.

Giá bán căn hộ chung cư Carina Plaza

Giá bán căn hộ Carina Plaza quận 8 hợp lý, chỉ từ 12 – 14 triệu/m2. Theo các chuyên gia BĐS nhận định, mức giá dành cho căn hộ Carina Plaza rất hợp lý.

  • Chủ đầu tư có liên kết với các ngân hàng để hỗ trợ khách hàng vay mua
  • Hiện trạng Căn hộ Carina: nhà trống hoặc có nội thất cơ bản.
  • Phương thức thuê: Ký hợp đồng thuê đặt cọc 02 tháng tiền nhà. Đóng tiền nhà đầu tháng.
Giá bán dự án này được đánh giá là khá phải chăng
Giá bán dự án này được đánh giá là khá phải chăng

 So với những dự án khác trong khu vực, nó sở hữu mức giá cho thuê tốt. Chính điều này khiến Carina trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang tìm một lựa chọn về nơi ở với giá thành phải chăng.

 >>> Xem thêm: Cho thuê căn hộ quận 2 – Những gợi ý tốt nhất cho khách hàng.

Điểm yếu: Vụ hỏa hoạn xảy ra vào tháng khiến người mua e dè

Vụ hoả hoạn chấn động một thời

Mặc dù sở hữu rất nhiều ưu điểm, thế nhưng, vụ hỏa hoạn xảy ra vào tháng 3-2018 đã làm thay đổi tất cả. Từng là dự án được các chuyên gia, khách hàng, nhà đầu tư kỳ vọng sẽ trở thành chốn an cư lý tưởng. Thế nhưng cho đến nay, khi nhắc đến chung cư Carina Plaza, hình ảnh vụ cháy năm đó lại tái hiện khiến rất nhiều người e dè.

Vụ việc bắt đầu từ rạng sáng 23-3-2018. Từ một ngọn lửa nhỏ lóe lên ở tầng hầm chung cư Carina. Sau đó, ngọn lửa bùng lên các tòa nhà rồi hừng hực cháy suốt nhiều giờ liền.

Sau khi ngọn lửa được khống chế, người ta nhìn thấy các mảng khói đen bám vào tòa nhà block A và B. Sự cố trên đã làm 13 người thiệt mạng, hơn 28 người bị thương. Cơ sở hạ tầng, máy móc, xe cộ bị phá hủy.

Sau vụ cháy, chủ đầu tư đã bắt tay vào khắc phục hậu quả. Sửa chữa các nơi hư hại, lắp đặt lại hệ thống chuông báo cháy để đón cư dân về sớm nhất có thể.

Nỗi lo của nhiều người đối với dự án chung cư Carina

 Dự án chung cư Carina sau đám cháy khiến nhiều người lo lắng về chất lượng. Nhiều người cho rằng, móng, hệ thống giằng lõi toà nhà đã bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao. mọi người rất lo lắng dự án đã bị huỷ hoại khiến tuổi thọ và độ bền của nó bị ảnh hưởng và có thể gây nguy hiểm cho người dân khi sinh sống tại đây.

Sau đám cháy, nhiều người lo lắng về chất lượng dự án Tuy nhiên, nỗi lo này chưa được kiểm chứng. Không có bất kỳ một chuyên gia nào trong lĩnh vực xây dựng đưa ra thông tin về việc kết cấu tòa nhà đã bị ảnh hưởng. Trong khi đó, chủ đầu tư cũng thực hiện những chính sách khác nhau. Từ đó, liên tục kiểm định chất lượng dự án để giúp khách hàng an tâm với sự lựa chọn của mình.

 Chính vì vậy, mọi người cần chú ý chắt lọc thông tin. Đồng thời theo dõi những động thái mới nhất của chủ đầu tư cũng như những đơn vị đưa tin chính thống. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng nhận định tình hình dự án chính xác nhất.

Cuộc sống của người dân chung cư Carina Plaza sau vụ cháy

 Sau khi đám cháy xảy ra, người dân Carina đã có một đợt xáo trộn dài trong cuộc sống. Vậy hiện tại, họ đang sống như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé.

Chủ đầu tư tiến hành sửa chữa các hạng mục sau vụ cháy

Sau khi vụ cháy xảy ra, chủ đầu tư đã tiến hành lắp mới các hệ thống báo cháy. Đồng thời sửa sang lại các hạng mục bị hư hỏng. Chung cư Carina Plaza đã được Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình Xây dựng chấp thuận kết quả nghiệm thu đối với công trình sửa chữa. Cải tạo căn hộ ở Carina Plaza để đưa vào sử dụng.

Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình Xây dựng cũng đề nghị chủ đầu tư phải có kết quả kiểm nghiệm mẫu nước theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống trước khi mời người dân trở về.

Ngay sau khi có thông báo kết quả công tác nghiệm thu hoàn thành. Công ty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh đã thông báo đến toàn bộ cư dân chung cư Carina Plaza chính thức trở về căn hộ của mình.

Cư dần dần ổn định cuộc sống

Hầu hết các hộ gia đình tại Carina Plaza khi trở về đều bày tỏ vui mừng sau thảm họa kinh hoàng này. Về phía Công ty TNHH TM Dịch vụ PJK One – đơn vị quản lý vận hành tòa nhà cũng đã ra thông báo về tên, số điện thoại Ban Quản lý chung cư, quy định về đỗ xe vãng lai ô tô, xe máy.

Cư dân dự án đang dần ổn định cuộc sống
Cư dân dự án đang dần ổn định cuộc sống

Ban quản lý chung cư cũng thông báo khuyến khích cư dân sử dụng bếp điện từ, bếp từ để thay thế cho bếp gas. Mục đích là để phòng tránh các sự cố liên quan đến cháy nổ.

Bên cạnh đó, cộng đồng cư dân Carina Plazza cũng lập nhóm trên ứng dụng Viber để thông tin nhanh những vấn đề đột xuất. Nhờ thông tin cập nhật nhanh chóng nên các đợt áp thấp gây mưa lớn vừa qua không ảnh hưởng nhiều đến người dân.

Cũng theo thông tin từ Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến ngày 30/11/2018 chủ đầu tư đã chi tạm ứng hơn 102 tỷ đồng để bồi thường thiệt hại tài sản cho cư dân. Điều này khiến mọi người có thể an tâm tiếp tục cuộc sống của mình ở nơi từng xảy ra thảm hoạ.

Theo đó, các loại xe máy, ô tô sẽ được đền bù. Chủ đầu tư cũng hỗ trợ các nạn nhân thuê nhà, hỗ trợ tạm cư, sửa chữa công trình. Chủ đầu tư đã ký hợp đồng với đơn vị mới để quản lý, vận hành chung cư. Các hư hỏng trong căn hộ cũng đã được chủ đầu tư sửa chữa, khắc phục theo yêu cầu của người dân.

Có nên mua chung cư Carina Plaza để ở không?

Chung cư Carina Plaza một năm sau vụ cháy giờ đây đã khoác lên mình diện mạo mới. Cư dân nơi đây cũng đã dần ổn định cuộc sống. Cư dân Carina Plaza ngày càng ý thức hơn trong lối sống. Nghiêm túc hơn trong việc giữ gìn vệ sinh, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy. Đồng thời thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ lẫn nhau.

Nếu bạn có thể bỏ qua những lo lắng, băn khoăn về vụ cháy năm 2018. Sẵn sàng đón nhận một cuộc sống mới, tin tưởng vào chủ đầu tư, bạn có thể lựa chọn mua chung cư tại đây.

Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng khi có ý định mua nhà dự án này
Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng khi có ý định mua nhà dự án này

Trường hợp bạn vẫn lo sợ về vấn đề an toàn, về công tác phòng cháy chữa cháy thì có thể lựa chọn một dự án chung cư khác tại TP.HCM. Hoặc tham khảo ý kiến của những chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản.

 Bằng kinh nghiệm của mình, họ sẽ giúp bạn biết được những ưu nhược điểm lớn nhất khi mua bán nhà dự án này. Đồng thời, biết được mình phải đối diện với những nguy cơ gì khi mua dự án.

Hy vọng rằng qua bài viết sau, bạn sẽ có cái nhìn khác quan hơn về chung cư Carina Plaza. Từ đó đưa ra quyết định sáng suốt nhất. Đây chính là điều bất kỳ ai cũng mong muốn khi mua nhà ở thời điểm này.

Những lưu ý quan trọng khi mua chung cư Carina để ở

 Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn có những thông tin quan trọng nhất trong việc mua bán. Cùng xem để có thể lựa chọn được giải pháp tốt nhất khi mua nhà.

Cân nhắc kỹ lưỡng

 Việc mua nhà không bao giờ là đơn giản. Đặc biệt là khi bạn có ý định lựa chọn một dự án đã từng đối diện với một trong những thảm họa khủng khiếp nhất.

 Chính vì vậy, bạn nên chú ý tham khảo thông tin thật kỹ. Sau đó, bàn thảo nhiều lần với người thân/ gia đình của mình. Từ đó, mọi người có thể thống nhất với nhau có nên mua nhà dự án Carina ở đâu.

Lựa chọn một căn hộ chung cư Carina phù hợp

 Các căn hộ tại dự án Carina có diện tích rất đa dạng. Cùng với đó, thiết kế của chúng cũng mang nhiều điểm khác biệt. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một căn hộ phù hợp với nhu cầu sống của gia đình mình.

Hãy lựa chọn căn hộ chung cư Carina phù hợp với nhu cầu của mình
Hãy lựa chọn căn hộ chung cư Carina phù hợp với nhu cầu của mình

 Hãy chú ý điều này để đưa ra lựa chọn tốt nhất. Hãy cùng với gia đình mình thỏa thuận kỹ lưỡng để đưa ra lựa chọn tốt nhất. Nếu không, bạn có thể gặp phải tình trạng nhà quá lớn, quá nhỏ so với nhu cầu thực.

Chú ý tìm kiếm thông tin cẩn thận

 Trên thị trường, có rất nhiều đơn vị kinh doanh dự án Carina. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những thông tin bán nhà ở nhiều nơi.

 Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc lừa đảo trong thị trường bất động sản không thiếu. Chính vì vậy, hãy cân nhắc lựa chọn những thông tin rao bán uy tín. Khi đó, bạn có thể giảm được nguy cơ gặp phải những kẻ lừa đảo khiến mất thời gian hay tiền bạc.

Mua chung cư Carina ở đâu ở thời điểm này tốt nhất?

 Hiện tại, những thông tin về dự án này đang được công bố trên nhiều phương tiện thông tin khác nhau. Nhưng nếu bạn muốn tìm những thông tin với độ uy tín cao, hãy đến với RaoXYZ.

 RaoXYZ tự hào là đơn vị rao vặt bất động sản lớn nhất cả nước, chúng tôi nhanh chóng cập nhật những thông tin mua bán mới nhất. Chính điều này sẽ giúp khách hàng có được lựa chọn tốt với giá thành phải chăng.

Hy vọng bạn sớm tìm được cho mình một dự án phù hợp
Hy vọng bạn sớm tìm được cho mình một dự án phù hợp

 Hiện tại, RaoXYZ có rất nhiều tin đăng bán dự án chung cư Carina. Ngoài ra, chúng tôi cũng sở hữu nhiều thông tin tư vấn về dự án này. Nếu bạn có nhu cầu, hãy đến với NEws Mogi và RaoXYZ để có được một căn nhà như ý nhé.

❖ Có nên mua chung cư Carina?

Chung cư Carina Plaza một năm sau vụ cháy giờ đây đã khoác lên mình diện mạo mới. Cư dân nơi đây cũng đã dần ổn định cuộc sống. Cư dân Carina Plaza ngày càng ý thức hơn trong lối sống. Nghiêm túc hơn trong việc giữ gìn vệ sinh, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy. Đồng thời thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ lẫn nhau.

Nếu bạn có thể bỏ qua những lo lắng, băn khoăn về vụ cháy năm 2018. Sẵn sàng đón nhận một cuộc sống mới, tin tưởng vào chủ đầu tư, bạn có thể lựa chọn mua chung cư tại đây.

❖ Chung cư Carina bây giờ ra sao?

Sau khi vụ cháy xảy ra, chủ đầu tư đã tiến hành lắp mới các hệ thống báo cháy. Đồng thời sửa sang lại các hạng mục bị hư hỏng. Chung cư Carina Plaza đã được Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình Xây dựng chấp thuận kết quả nghiệm thu đối với công trình sửa chữa. Cải tạo căn hộ ở Carina Plaza để đưa vào sử dụng.

Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình Xây dựng cũng đề nghị chủ đầu tư phải có kết quả kiểm nghiệm mẫu nước theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống trước khi mời người dân trở về.

Ngay sau khi có thông báo kết quả công tác nghiệm thu hoàn thành. Công ty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh đã thông báo đến toàn bộ cư dân chung cư Carina Plaza chính thức trở về căn hộ của mình.

❖ Bán chung cư Carina?

Giá bán căn hộ Carina Plaza quận 8 hợp lý, chỉ từ 12 – 14 triệu/m2. Theo các chuyên gia BĐS nhận định, mức giá dành cho căn hộ Carina Plaza rất hợp lý.

  • Chủ đầu tư có liên kết với các ngân hàng để hỗ trợ khách hàng vay mua
  • Hiện trạng Căn hộ Carina: nhà trống hoặc có nội thất cơ bản.
  • Phương thức thuê: Ký hợp đồng thuê đặt cọc 02 tháng tiền nhà. Đóng tiền nhà đầu tháng.

❖ Cháy chung cư Carina

Năm 2018, dự án chung cư Carina gây chấn động với đám cháy khổng lồ. Đám cháy lan từ một đốm lửa tầng hầm đã thiêu rụi nhiều phần trong toà nhà. Cùng với đó, đám lửa khủng khiếp đã lấy đi mạng sống của 13 người, làm hàng chục người khác bị thương. Chính điều này khiến Carina trở thành cái tên nóng nhất trong năm 2018. nó trở thành một vết đen bất động sản khiến nhiều người e ngại. Những thông tin về dự án chung cư Carina lúc đó chỉ xoay quanh độ an toàn không được bảo đảm. Ngoài ra, còn có những chính sách không ổn, không được đánh giá cao của chủ đầu tư.

❖ Nguyên nhân cháy chung cư Carina

Vụ việc bắt đầu từ rạng sáng 23-3-2018. Từ một ngọn lửa nhỏ lóe lên ở tầng hầm chung cư Carina. Sau đó, ngọn lửa bùng lên các tòa nhà rồi hừng hực cháy suốt nhiều giờ liền.

Sau khi ngọn lửa được khống chế, người ta nhìn thấy các mảng khói đen bám vào tòa nhà block A và B. Sự cố trên đã làm 13 người thiệt mạng, hơn 28 người bị thương. Cơ sở hạ tầng, máy móc, xe cộ bị phá hủy.

Sau vụ cháy, chủ đầu tư đã bắt tay vào khắc phục hậu quả. Sửa chữa các nơi hư hại, lắp đặt lại hệ thống chuông báo cháy để đón cư dân về sớm nhất có thể.

Content Writer – Dư Thanh Thuỷ và Yến Thy