Chứng chỉ quản trị nhân sự và những thông tin bạn nên biết

Chứng chỉ quản trị nhân sự và những thông tin bạn nên biết

Chứng chỉ quản trị nhân sự là gì? Chứng chỉ online có giá trị và được công nhận hay không? Nên theo học những khóa học nào? Cùng RaoXYZ tìm hiểu nhé.

Thế nào là chứng chỉ quản trị nhân sự?

Thế nào là chứng chỉ quản trị nhân sự?

Thế nào là chứng chỉ quản trị nhân sự?

Chứng chỉ quản trị nhân sự là một văn bằng được các cơ sở đào tạo chuyên nghiệp cung cấp cho học viên hoàn thành khóa học chuyên ngành quản trị nhân sự. Nó được dùng để giúp các bạn chứng minh được chuyên môn và một phần nào đó khả năng của mình khi ứng tuyển vào các vị trí có liên quan đến quản trị nhân lực hiện nay.

Tại Việt Nam, bạn muốn theo học các khóa để sở hữu chứng chỉ này không hề khó. Không chỉ có đào tạo trực tiếp, hiện nay còn có rất nhiều các cơ sở đào tạo online cho bạn nhiều thuận tiện nhất khi học. 

Vậy theo bạn chọn học quản trị nhân sự online thì chứng chỉ được cấp có giá trị và được các doanh nghiệp công nhận hay không? Để có câu trả lời, cùng đọc phần thông tin tiếp theo của bài viết này nhé!

👉 Xem thêm: Quản lý nhân sự là gì? Chức năng, nhiệm vụ của công việc quản lý nhân sự

VIỆC LÀM CHUYÊN GIA TỔ CHỨC NHÂN SỰ

Học quản trị nhân sự online, chứng chỉ có được công nhận không?

Học quản trị nhân sự online, chứng chỉ có được công nhận không?

Học quản trị nhân sự online, chứng chỉ có được công nhận không?

Bạn chỉ cần search “khóa học quản trị nhân sự online” sẽ có rất nhiều địa chỉ khác nhau đào tạo. Sự đa dạng này mang đến cho những bạn trẻ có nhu cầu sở hữu chứng chỉ này nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, học online và sở hữu loại văn bằng này thì có được các doanh nghiệp chấp nhận hay không? Đây là vấn đề mà không ít người đang thắc mắc.

Xu hướng học online đang ngày càng trở nên phổ biến. Có rất nhiều các trung tâm và trường đại học mở các khóa học đào tạo quản trị nhân sự để cấp chứng chỉ cho người theo học. Các bạn cần chọn lựa địa chỉ uy tín và chất lượng để đảm bảo chứng chỉ bạn sở hữu sau khóa học sẽ có giá trị. 

Tuy nhiên, chứng chỉ này chỉ là một bước đệm để bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí có liên quan. Còn nếu muốn phát triển lâu dài với nó thì bạn cần phải có năng lực thực sự và chứng tỏ được nó cho các nhà quản lý thấy. 

👉 Xem thêm: Học quản trị nhân lực ra làm gì? Cơ hội làm việc thế nào?

Một số loại chứng chỉ quản trị nhân sự tốt nhất

Để giúp các bạn sở hữu chứng chỉ ngành quản trị nhân sự chất lượng, JobsGo giới thiệu đến một một số loại như sau:

Chứng chỉ quản trị nhân sự SHRM

Một số loại chứng chỉ quản trị nhân sự tốt nhất

Một số loại chứng chỉ quản trị nhân sự tốt nhất

Chứng chỉ này được chia thành 2 loại khác nhau là SHRM-CP (Chứng chỉ nhân sự quốc tế SHRM) và SHRM-SCP (Chứng chỉ nhân sự quốc tế cao cấp). Sở hữu bất kỳ loại nào trong 2 loại này các bạn cũng chứng minh cho doanh nghiệp thấy được bạn là chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự.

  • Chứng chỉ SHRM-CP thường dành cho các bạn làm nhân sự dưới vai trò vận hành hệ thống, triển khai các chính sách hoặc giải quyết các vấn đề liên quan đến nhân sự.
  • Chứng chỉ SHRM-SCP thường dành cho những người làm hoạch định chiến lược nhân, chính sách và phát triển các kế hoạch liên quan đến nhân sự.

Sở hữu chứng chỉ SHRM mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích như:

  • Tiếp cận và sở hữu nguồn tri thức tân tiến nhất trong lĩnh vực nhân sự.
  • Giúp bạn dễ dàng tiếp cận với các kế hoạch và chính sách nhân sự của doanh nghiệp.
  • Chứng chỉ này có tính ứng dụng cao bởi tính thực tiễn của nó. Có thể sử dụng chứng chỉ để xin việc vào nhiều ngành nghề, khu vực và vị trí khác nhau.
  • Đặc biệt nó được công nhận trên toàn cầu, vì thế mà bạn có cơ hội được làm việc với các doanh nghiệp nước ngoài.

👉 Xem thêm: Chứng chỉ ISO là gì? Cơ hội việc làm của nhân viên ISO

Chứng chỉ quản trị nhân sự quốc tế EAS ISRM G23.0

Chứng chỉ quản trị nhân sự quốc tế EAS ISRM G23.0

Chứng chỉ quản trị nhân sự quốc tế EAS ISRM G23.0

Chứng chỉ EAS ISRM G23.0 là văn bằng chuyên dành cho những người đã và đang làm việc chuyên trách trong lĩnh vực nhân sự. Họ có thể đang đảm nhận những chức vụ như: Chuyên viên nhân sự, trưởng phòng nhân sự, giám đốc nhân sự,…

Sở hữu chứng chỉ EAS ISRM G23.0 quốc tế, bạn sẽ nhận thấy những lợi ích như:

  • Có kiến thức chuyên môn để xây dựng các mô hình quản trị nhân sự đúng với thực tế của từng doanh nghiệp.
  • Có kỹ năng để thu thập thông tin từ thực tế, tổng quan kiến thức nhằm xây dựng các chiến lược cạnh tranh hiệu quả về nhân lực cho toàn doanh nghiệp.
  • Giúp doanh nghiệp tạo nên sự khác biệt trong cách quản lý nhân sự nhằm mang đến hiệu quả cao nhất cho hoạt động kinh doanh, sản xuất của mình.
  • Giúp người học biết cách để tập trung xây dựng hệ thống nguồn nhân lực hiệu quả và có khả năng thích ứng cao với thức tế.
  • Biết cách để hoạch định chiến lược nhân sự và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực hiệu quả.
  • Chứng nhận được rất nhiều doanh nghiệp công nhân, nhờ đó mà bạn dễ dàng xin việc tại công ty trong và ngoài nước.

Như vậy, bài viết này đã giúp bạn đọc hiểu được tầm quan trọng của chứng chỉ quản trị nhân sự. Hy vọng kiến thức trên bổ ích và giúp bạn chọn được loại chứng chỉ tốt nhất để theo học nhé!

👉 Xem thêm: Thông tin mới nhất về chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm