Chú ý các tuyến đường chuyển thành đường một chiều trong nội thành TP.HCM

Chú ý các tuyến đường chuyển thành đường một chiều trong nội thành TP.HCM

Trước tình hình ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng, trong cuộc họp gần đây, Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng và ông Bùi Xuân Cường – giám đốc Sở Giao thông vận tải TP. HCM đã thống nhất các chỉ tiêu thay đổi các tuyến đường giao thông trọng điểm từ đường hai chiều thành đường một chiều với mong muốn nhanh chóng khắc phục tình trạng này sớm nhất có thể. Dự kiến thời gian thực thi thay đổi này sẽ diễn ra từ đầu năm 2017. .

1. Tuyến đường Cộng Hòa – Trường Chinh – Hoàng Văn Thụ

Trục đường một chiều trong nội thành đầu tiên sẽ thay đổi là trục đường trọng điểm nối liền sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, quận 3 và Gò Vấp. Đây là tuyến đường thường xuyên bị kẹt xe trong giờ cao điểm và làm lỡ nhiều chuyến bay của hành khách khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

chu y cac tuyen duong duoc doi thanh mot chieu trong noi thanh TPHCM
Tuyến đường trọng điểm đi sân bay quốc tế sẽ được đổi thành một chiều

Vì vậy, với sự thay đổi thành đường một chiều lấy công viên Hoàng Văn Thụ là một khối bùng binh lớn hy vọng sẽ giảm tắc nghẽn triệt để tại tuyến đường này.

2. Tuyến đường Phan Văn Trị – Lê Quang Định

Là tuyến đường quan trọng của quận Bình Thạnh, tuy nhiên, với sự tắc nghẽn lưu thông diễn ra hằng ngày, tuyến đường này sẽ được đổi thành đường một chiều từ Phạm Văn Đồng tới Phan Văn Trị và từ Lê Quang Định tới Phạm Văn Đồng.

chu y cac tuyen duong duoc doi thanh mot chieu trong noi thanh TPHCM
Trục đường chính của quận Bình Thạnh sẽ được thông thoáng

3. Tuyến đường Hai Bà Trưng – Phạm Ngọc Thạch

Trục đường Hai Bà Trưng với những tụ điểm ăn uống cho người dân du lịch và văn phòng cao cấp luôn gặp phải ùn tắc giao thông những buổi chiều đến.

chu y cac tuyen duong duoc chuyen thanh mot chieu tại tphcm
Một trục đường chính tại trung tâm thành phố được đổi thành một chiều

Vì vậy, trong năm 2017, từ công trường Mê Linh tới đường Võ Thị Sáu sẽ là đường một chiều trong nội thành đối với đường Hai Bà Trưng và từ Võ Thị Sáu tới Lê Duẩn cho đường Phạm Ngọc Thạch. Sự thay đổi này hứa hẹn sẽ mang tới một luồng giao thông thông thoáng hơn với hai tuyến đường chính trong trung tâm thành phố này.

4. Tuyến đường Lê Quý Đôn – Trần Quốc Thảo

Là hai tuyến đường nhỏ nhưng nối với nhiều tuyến đường quan trọng, Trần Quốc Thảo và Lê Quý Đôn sẽ được đổi thành đường một chiều để giảm bớt tình trạng kẹt xe và thông thoáng hơn cho việc nối các đầu giao thông khác trong khu vực nội thành.

chu y cac tuyen duong duoc chuyen thanh mot chieu tai noi thanh TPHCM

Với những thay đổi đáng kể trong việc điều chỉnh giao thông trong năm 2017, chúng ta có thể hy vọng giao thông được thông thoáng hơn nhờ các tuyến đường một chiều trong nội thành. Tuy nhiên, kết hợp với việc thay đổi trong luật lệ, chúng ta cũng nên hy vọng cơ sở hạ tầng giao thông được phát triển thêm nữa để có thể giúp ích cho vấn đề vận chuyển và đi lại trong nội thành TP.HCM.