Chọn màu sắc tủ bếp theo phong thủy giúp mang lại may mắn, sức khỏe cho gia đình

Chọn màu sắc tủ bếp theo phong thủy giúp mang lại may mắn, sức khỏe cho gia đình

Khi chọn mua tủ bếp, ngoài các yếu tố như vật liệu, kiểu dáng thì màu sắc cũng là một tiêu chí quan trọng gia chủ nên quan tâm để mang lại may mắn, tài lộc cho cả gia đình.

Phòng bếp là không gian quan trọng nhất của ngôi nhà, là nơi các thành viên sum họp, quây quần bên mâm cơm tối. Vì thế, việc lựa chọn, trang trí nội thất cho không gian này được các gia đình đặc biệt quan tâm, để làm sao có được một không gian ấm áp, vui vẻ, tạo sự gắn kết giữa các thành viên với nhau. Và tủ bếp chính là một món đồ nội thất quan trọng hàng đầu trong không gian đó, việc chọn được một chiếc tủ bếp tốt, có màu sắc hài hòa và hợp với phong thủy là điều bất kỳ gia chủ nào cũng mong muốn. Càng tuyệt vời hơn khi màu sắc của chiếc tủ lại tốt theo khía cạnh phong thủy, hợp mệnh với gia chủ giúp các thành viên trong gia đình luôn gặp may mắn, thuận lợi cả về cuộc sống lẫn sự nghiệp.
Vậy cần lưu ý gì khi chọn mua tủ bếp có màu sắc theo phong thủy, bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả có được câu trả lời.
 
chọn tủ bếp theo phong thủy

 
Việc áp dụng màu sắc theo phong thủy đồng nghĩa với việc chúng ta đang hướng tới yếu tố cân bằng năng lượng Âm – Dương, khiến chúng hài hòa và cân đối với nhau. Ở đây, yếu tố Dương bao gồm những sắc màu sáng chuyển động và phản ánh màu còn yếu tố Âm bao gồm sắc màu tối và thể hiện sự yên tĩnh, hấp thụ màu. Việc lựa chọn màu sắc tủ bếp theo phong thủy nhằm tăng cường sự may mắn và hạn chế những điều không may, xui xẻo xảy đến với các thành viên trong gia đình.
 
Chọn tủ bếp cho người mệnh Kim
 
chọn tủ bếp theo phong thủy
 
Người mệnh Kim rất hợp với màu trắng, nâu hay vàng, tối kỵ với những gam màu đỏ, tím, hồng. Vì thế nếu bạn có mệnh Kim thì những chiếc tủ bếp có gam màu sáng, nóng và ánh kim là sự lựa chọn phù hợp.  Hoặc cũng có thể chọn chiếc tủ được kết hợp giữa những gam màu nâu và vàng để mang đến sự thịnh vượng, tươi trẻ, may mắn và an khang cho gia đình.
 
Chọn tủ bếp cho người mệnh mộc
 
chọn tủ bếp theo phong thủy
 
Người mệnh Mộc nên chọn những chiếc tủ bếp có màu xanh kết hợp màu đen hoặc màu xanh nước biển để gặp nhiều điều tốt lành. Tránh sử dụng những chiếc tủ bếp có tông màu của người mệnh Kim như trắng, nâu hoặc vàng.
 
Chọn tủ bếp cho người mệnh thủy
 
chọn tủ bếp theo phong thủy
Người mệnh Thủy nên chọn tủ bếp có tông màu đen hoặc xanh biển sẫm kết hợp hài hòa với một số màu phù hợp của người mệnh Kim như trắng, ánh kim,… là tốt nhất. Nên tránh xa những gam màu như nâu, vàng đất cho chiếc tủ bếp nhà mình.
 
Chọn tủ bếp cho người mệnh hỏa
 
chọn tủ bếp theo phong thủy
 
Người mệnh Hỏa nên chọn tủ bếp có màu đỏ, tím, hồng và có thể kết hợp với màu xanh cho chiếc tủ bếp của gia đình mình. Những gam màu mạnh mẽ này không chỉ giúp không gian nấu nướng bừng sáng, trần đầy sức sống mà còn giúp mang lại may mắn cho gia chủ. Những gam màu không nên chọn cho tủ bếp đó là tông màu xanh nước biển sẫm hay màu đen. mắn.
 
Chọn tủ bếp cho người mệnh thổ
 
chọn tủ bếp theo phong thủy
 
Những người mệnh Thổ rất hợp với gam màu của đất như nâu hoặc vàng đất và có thể kết hợp hài hòa với các màu như đỏ, tím, hồng cho thiết kế tủ bếp nhà mình. Nên tránh chọn tủ bếp màu xanh bởi đây là gam màu tối kỵ với người mệnh Thổ, thường mang lại những điều xui xẻo cho cả gia đình.
 
Trên đây là những điều cần biết giúp độc giả chọn màu sắc tủ bếp theo phong thủy. Trong bài viết tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận các vấn đề khác trong phong thủy phòng bếp như chọn vật liệt cho tủ bếp, chọn hướng kê tủ bếp theo phong thủy. Mời độc giả đón đọc.
 
Tổng hợp