Chọn lò vi sóng cơ hay lò vi sóng điện tử?

Chọn lò vi sóng cơ hay lò vi sóng điện tử?

Lò vi sóng là một thiết bị điện gia dụng không còn xa lạ với người dùng Việt. Tuy nhiên lựa chọn lò vi sóng cơ hay lò vi sóng điện tử khiến cho những người mới dùng sản phẩm này không khỏi băn khoăn.
 
Trên thị trường đang có hai loại lò vi sóng là lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử được cung cấp bởi một số thương hiệu tên tuổi như Sharp, Electrolux, LG, Samsung, Toshiba… Các dòng sản phẩm này khá đa dạng và phong phú, cả về thiết kế, mẫu mã, tính năng lẫn giá thành càng khiến người dùng không khỏi băn khoăn khi chọn mua lò vi sóng.
 
Nếu xét về nguyên lý hoạt động thì lò vi sóng cơ hay lò vi sóng điện tử đều như nhau. Theo đó, cả hai dạng lò đều sử dụng sóng viba để làm nóng, làm chín thực phẩm từ bên trong và giúp thức ăn giữ nhiệt lâu hơn so với cách nấu ăn truyền thống.
 
1. Lò vi sóng cơ
 

Lò vi sóng cơ rất dễ sử dụng, giá thành rẻ

Lò vi sóng cơ sử dụng các nút xoay cơ vật lý để điều khiển hoạt động và sử dụng các chức năng cơ bản của lò vi sóng như tính năng hâm nóng, rã đông và nấu thức ăn.
 
Lò vi sóng cơ có ưu điểm là rất dễ sử dụng. Thông thường lò có hai nút xoay chiều để người dùng điều chỉnh thời gian và điều chỉnh công suất hoạt động sao cho phù hợp với khối lượng thức ăn cần hâm nóng. Chính vì thế, các thao tác khi sử dụng lò vi sóng cơ khá đơn giản, rất thích hợp cho các gia đình có người lớn tuổi sử dụng và chỉ có nhu cầu làm nóng hay nấu chín các món ăn đơn thuần.
 
Ngoài ra, lò vi sóng cơ còn có một ưu điểm vượt trội so với các máy điện tử khác là dạng lò này có tuổi thọ bền hơn so với các lò điện tử.
 
2. Lò vi sóng điện tử
 

Lò vi sóng điện tử được tích hợp nhiều tính năng thông minh mà dòng lò vi sóng cơ không có

Lò vi sóng điện tử là dạng lò sử dụng các nút cảm ứng với màn hình hiển thị LED hiển thị các thông số và quá trình hoạt động của lò.
 
Ưu điểm của lò vi sóng điện tử là thiết kế của chúng khá bắt mắt, hiện đại. Không như lò vi sóng cơ, lò vi sóng điện tử có thêm nhiều tính năng và chương trình hiện đại, phức tạp hơn. Trong quá trình sử dụng, các thông số được cài đặt một cách chi tiết và chính xác. Các tính năng thông minh khác được các nhà sản xuất tích hợp vào loại này như khoá an toàn, chức năng nấu cho từng loại thức ăn...
 
Chính vì nhiều chức năng lại khiến cho lò vi sóng điện tử khá khó dùng. Trên bảng điều khiển, ngoài màn hình hiển thị LED thì còn rất nhiều nút bấm nên đa số người dùng đều gặp khó khăn khi mới sử dụng.
 
Lò vi sóng điện tử có bề mặt hiển thị số cùng các chức năng tự động điều khiển các chương trình nấu khi người dùng lựa chọn thời gian, công suất hay chọn loại thức ăn. Loại lò này sử dụng phức tạp song nó có nhiều tính năng, đặc biệt phù hợp với những gia đình có nhu cầu nấu nướng đa dạng.
 
Lò vi sóng điện tử không bền bằng lò vi sóng cơ do sử dụng bộ điều khiển cảm ứng.
 
Xét về giá, các lò máy cơ thường có giá bán rẻ hơn so với các lò điện tử khoảng 1.5 lần do các lò điện tử được tích hợp thêm nhiều tính năng nên có giá bán khá cao.

>>

Tổng hợp