Chọn đồ gia dụng nhất định phải lưu ý những điểm sau

Chọn đồ gia dụng nhất định phải lưu ý những điểm sau

Những thiết bị gia dụng sử dụng trong gia đình có rất nhiều loại, nhưng dù chọn mua thiết bị nào người dùng cũng nên lưu ý đến những điểm sau để đảm bảo hiệu quả kinh tế và đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình.
 
Khả năng tiết kiệm điện
 
chon thiet bi gia dung tiet kiem dien
Chọn tiết bị tiết kiệm điện cho gia đình
 
Đây thường là lưu ý hàng đầu khi mọi người chọn mua đồ gia dụng. Từ máy giặt, điều hòa, tủ lạnh cho đến quạt điện, nồi cơm… đều coi tiết kiệm điện là tiêu chí hàng đầu. Chi phí sử dụng một thiết bị gia dụng thông thường có tới 65% là chi phí điện năng, vậy nên lựa chọn một chiếc tủ lạnh hay điều hòa tiết kiệm điện sẽ giúp bạn thu hẹp đáng kể chi phí cho thiết bị gia dụng. Có thể cho phí bỏ ra ban đầu cho những thiết bị này sẽ lớn hơn do sử dụng công nghệ hiện đại, nhưng tính toán về lâu dài thì đây là khoản đầu tư hoàn toàn xứng đáng.
 
Chế độ bảo hành, hậu mãi
 
quan tam den che do bao hanh
Quan tâm đến chế độ bảo hành, hậu mãi
 
Chính sách bảo hành và hậu mãi là yếu tố bạn nên quan tâm khi chọn mua đồ gia dụng. Các thiết bị chính hãng, có tên tuổi sẽ có chế độ bảo hành tốt hơn so với các thiết bị không rõ nguồn gốc, bên cạnh đó chất lượng của các hãng sản xuất tên tuổi cũng tốt hơn. Bạn có thể chọn mua các sản phẩm như tủ lạnh Toshiba, máy giặt LG hay điều hòa của Samsung…Những thương hiệu này có uy tín và chính sách bảo hành rất chất lượng.
 
Sử dụng đúng cách
 
su dung thiet bi dung cach
Sử dụng thiết bị đúng cách
 
Tuy nhiên quan trọng nhất là bạn sử dụng các thiết bị trong gia đình có đúng cách hay không. Khi sử dụng các thiết bị gia dụng, bạn nên chú ý đến hướng dẫn sử dụng và khuyến cáo khi dùng của nhà sản xuất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý vệ sinh và bảo dưỡng thiết bị thường xuyên để tránh hỏng hóc cũng như phát hiện ra các vấn đề của thiết bị để khắc phục kịp thời.
 
Trên đây là những lưu ý cho các bạn khi chọn mua và sử dụng đồ gia dụng. Chúc các bạn chọn được thiết bị ưng ý!
 
Tổng hợp