Chọn bàn ghế gỗ thế nào cho phòng khách gia đình bạn?

Chọn bàn ghế gỗ thế nào cho phòng khách gia đình bạn?

Đối với nhiều người, việc lựa chọn cho gia đình mình một bộ bàn ghế gỗ sao cho vừa đảm bảo chất lượng lại vừa hợp với túi tiền quả là điều không dễ dàng gì. Bởi trên thị trường hiện nay có vô vàn mẫu nội thất với những kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Nhiều gia đình đã chọn được bộ bàn ghế ưng ý nhưng chất lượng lại không đảm bảo. Vậy làm sao để chọn được bộ bàn ghế gỗ tốt nhất?

Hãy lựa chọn kiểu dáng, phong cách của bộ bàn ghế gỗ trước

Nhiều người thường lựa chọn các loại gỗ trước, sau đó mới tính đến kiểu dáng của chúng. Điều này không sai, nhưng đôi khi nó sẽ hạn chế đi tính sáng tạo của bạn.

Bạn cũng biết, chi phí cho một bộ bàn ghế không hề rẻ, nhất là bàn ghế gỗ tự nhiên. Do vậy, hãy lựa chọn kiểu dáng bạn thích, sau đó mới tính đến việc sử dụng loại gỗ nào để hoàn thành ý tưởng của mình.
 
phòng khách đẹp
Với gỗ tự nhiên, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo nên những bộ bàn ghế ấn tượng

Vì sao chúng tôi lại đưa ra luận điểm đó? Bởi theo nghiên cứu khảo sát cho thấy, có rất nhiều hộ gia đình cảm thấy nhàm chán khi bước vào căn nhà của mình. Một trong những lí do chính, đó là việc họ không thay đổi được không gian của căn phòng, mà nội thất cũng là nguyên nhân dẫn đến điều đó. Cho nên, hãy chọn những thứ mình muốn, thay vì phải phụ thuộc vào bất cứ yếu tố nào.

Loại gỗ nào tốt nhất để làm bàn ghế phòng khách?

Sau khi chọn được kiểu dáng mình thích, bạn có thể tính đến việc chọn loại gỗ nào để thiết kế bàn ghế. Ngày nay, ngoài sử dụng gỗ tự nhiên thì người ta còn dùng gỗ công nghiệp để thiết kế bàn ghế.

Tùy theo khả năng chi trả của mỗi gia đình mà chọn cho mình loại chất liệu khác nhau. Nếu bạn chọn gỗ tự nhiên thì có thể sử dụng gỗ sồi, xoan đào, dổi, giáng hương… cao cấp hơn là gỗ gụ, lim, óc chó…
 
phòng khách đẹp
Hiện nay, gỗ công nghiệp cũng được rất nhiều gia đình lựa chọn

Gỗ công nghiệp cũng là ứng cử viên sáng giá. Ngày nay, với công nghệ sản xuất hiện đại, gỗ công nghiệp có thể thay thế được gỗ tự nhiên. Với những tính năng như: chống mối mọt, cong vênh hay ẩm mốc, chúng tôi nghĩ rằng, bạn có thể yên tâm sử dụng.

Cần xem kỹ màu sơn và khung giá sản phẩm

Vì sao chúng tôi khuyên bạn nên làm hai việc đó? Bởi có rất nhiều người mua hàng quan tâm đến chất liệu và kiểu dáng và quên đi câu hỏi, sản phẩm có được trau chuốt hay không? Màu sơn có đều không? Khung bộ bàn ghế có chắc chắn không?...

Xem kĩ màu sơn và giá sả phẩm
Xem kĩ màu sơn và giá sả phẩm
 
Muốn biết màu sơn của sản phẩm có đều hay không, bạn hãy nhìn màu sắc của các vân gỗ. Bộ bàn ghế cần có màu sắc rõ nét, hài hòa, bóng mịn. Tiêu chí này áp dụng không chỉ cho gỗ tự nhiên mà còn cả gỗ công nghiệp nữa.

Ngoài ra bạn cần quan sát xem khung giá của sản phẩm có chắc chắn và kiên cố không? Vì hiện nay, có rất nhiều cơ sở sản xuất bàn ghế gỗ cẩu thả, kết cấu sản phẩm lỏng lẻo và hỏng các mối nối sau một thời gian sử dụng.

Chọn địa chỉ và thời điểm mua hàng

Công việc cuối cùng là bạn hãy chọn cho mình một địa chỉ mua hàng uy tín. Một lưu ý nữa mà chúng tôi nghĩ rằng nó rất quan trọng, đó là thời điểm mua hàng. Những dịp cuối năm, cuối vụ hay ngày lễ lớn thường có giảm giá, khuyến mại. Bạn hãy tận dụng cơ hội đó và kết hợp với kinh nghiệm của mình để săn được nội thất ưng ý nhé.

Tổng hợp