Cho thuê phòng trọ quận 10 giá rẻ nhanh chóng

Cho thuê phòng trọ quận 10 giá rẻ nhanh chóng

Nhu cầu tìm phòng trọ cho thuê tại TP.HCM liên tục tăng. Nhất là những khu vực gần trung tâm như quận 10 thì để thuê được phòng giá rẻ không dễ.

Bỏ túi ngay những tuyệt chiêu tìm nơi cho thuê phòng trọ quận 10 giá rẻ dưới đây để giúp bạn sớm tìm được nơi cho thuê ưng ý.

Nội dung bài viết

Chuẩn bị gì khi tìm nơi cho thuê phòng trọ quận 10?

1. Tài chính của bản thân

Khả năng tài chính có tác động rất lớn đến sự lựa chọn cuối cùng của bạn khi tìm kiếm phòng trọ. Nếu bạn có kinh tế “rủng rỉnh”, việc tìm nơi cho thuê phòng trọ quận 10 sẽ dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể tìm được căn phòng phù hợp, vừa thuận tiện cho việc đi lại, vừa tiện nghi, đảm bảo chất lượng tốt nhất cho cuộc sống.

Ngược lại, trong trường hợp tài chính có hạn, việc tìm một phòng trọ giá rẻ ở quận 10 thật sự khó. Vì quận 10 nằm ở khu vực TP.HCM, nên mức giá cho thuê trung bình tại đây không hề thấp. Nhất là nơi cho thuê phòng trọ quận 10 Tô Hiến Thành, Sư Vạn Hạnh, Cách Mạng Tháng 8, Thành Thái…

 

cho thuê phòng trọ quận 10 2
Nên xác định khả năng tài chính trước khi tìm thuê trọ

Theo ghi nhận của RaoXYZ, mức giá cho thuê trọ tại các tuyến đường trên dao động từ 4 triệu đồng trở lên đối với phòng trên 20m2. Vì vậy, nếu như bạn đang có nhu cầu tìm phòng trọ có mức giá vừa phải thì không nên tìm trên những tuyến đường này. Bạn có thể chuyển hướng sang tìm phòng trọ đường 3/2 quận 10 giá rẻ cũng khá chất lượng.

Hoặc cũng có thể tìm trọ vị trí trong hẻm, nằm sâu trong ngõ. Mặc dù sẽ có những bất tiện nhất định nhưng bù lại sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí.

2. Chọn vị trí thuận lợi

Được biết, quận 10 là nơi tập trung rất nhiều trường đại học. Có thể kể đến: trường Đại học Bách Khoa, Học viện Hành chính, Đại học Kinh tế TP HCM, trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch,…

Đây đều là những trường đại học lớn trong thành phố, lượng sinh viên theo học tại đây rất đông. Dẫn đến nhu cầu thuê phòng trọ quận 10 cũng từ đó mà tăng lên.

Nhu cầu tăng tất yếu giá cho thuê cũng sẽ tăng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến việc ở ghép để đỡ chi phí.

cho thuê phòng trọ quận 10 3
Tìm hiểu kỹ vị trí các tuyến đường tại quận 10

3. Tìm người ở ghép phù hợp 

Tìm người ở ghép là phương án được nhiều người lựa chọn khi tìm phòng trọ tại quận 10. Tuy nhiên, tìm người ở ghép cũng là một trong những vấn đề khiến cho nhiều người phải đau đầu.

Nếu may mắn, tìm được người ở ghép phù hợp, tính cách cả 2 hợp nhau thì sẽ dễ dàng hòa hợp. Cả hai không chỉ là bạn cùng phòng, cùng nhà, mà còn có thể gắn bó với nhau, đỡ đần nhau trong cuộc sống thường ngày.

 

cho thuê phòng trọ quận 10 4
Sẵn sàng tìm người ở ghép để bớt gánh nặng chi phí

Nhưng, cũng không ít các trường hợp sinh viên phải “méo mặt” vì gặp phải người ở chung không ra gì. Vì vậy, một trong những việc hàng đầu bạn cần phải quan tâm là xác định được đối tượng đó có phù hợp với bản thân hay không? Thông qua: tính cách, lối sống có hợp nhau hay không, giờ giấc sinh hoạt của đối phương như thế nào?….

Nếu có thể, trước khi ở ghép, bạn và người cùng phòng nên nói chuyện, trao đổi với nhau về việc sống chung. Cần phân chia công việc rõ ràng, từ đó tránh tình trạng “cơm không lành, canh không ngọt”.

Tìm nơi cho thuê phòng trọ quận 10 chất lượng không dễ. Hãy chuẩn bị thật kỹ để tìm được phòng trọ ưng ý nhất.

Các kênh thông tin giúp bạn tìm nơi cho phòng trọ quận 10 hiệu quả

Để giúp bạn sớm tìm được phòng trọ quận 10 nhanh chóng, nhất là những căn phòng giá rẻ, phù hợp cho sinh viên và người đi làm, thì bạn hãy nhờ sự hỗ trợ của những kênh thông tin dưới đây nhé!

1. Nhờ người thân, bạn bè giới thiệu

Nếu như bạn có người thân hoặc bạn bè đã hoặc đang ở tại TP.HCM thì thông qua họ, bạn sẽ có thêm những gợi ý phù hợp. Hơn nữa, họ sẽ luôn sẵn sàng giúp bạn khi có lời nhờ vả hay biết việc bạn đang đi tìm trọ.

2. Tìm kiếm thông qua các group trên mạng xã hội

Internet ngày càng phát triển, đây là cơ hội để cả người cho thuê lẫn người cần thuê sớm đến được với nhau.

Hiện nay, các group facebook về cho thuê phòng trọ quận 10 nói riêng, cho thuê phòng tại TP.HCM nói chung thành lập rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể thông qua đây để tìm được phòng trọ ưng ý.

 

cho thuê phòng trọ quận 10 5
Tìm kiếm thông tin thuê trọ qua các group facebook

Bởi tại đây, những chủ nhà trọ có thể đăng tin về những căn phòng cho thuê. Hoặc bạn cũng có thể gửi mong muốn về nhà trọ mà mình muốn thuê để nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ, tìm kiếm.

Hình thức liên hệ lại đa dạng, bạn có thể comment hoặc inbox riêng hoặc gọi điện thoại theo số điện thoại có trên bài tin.

Tuy nhiên, bạn cần phải để ý vì bài post rất dễ bị trôi. Đôi khi bạn phải lướt thật nhiều mới tìm thấy được tin bài đăng phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng cần cẩn trọng trước các tin đăng lặp đi lặp lại. Bởi nếu là phòng trọ tốt thì sẽ nhanh chóng có người đến thuê. Việc post tìm người thuê trọ nhiều lần như vậy chứng tỏ nhà trọ có thể có bất cập. Nên để ý quan sát những bài post đã được đăng tải từ lâu. Rất có khả năng nhà trọ đã có người thuê rồi.

3. Thông qua các website cho thuê phòng trọ

Hiện nay, có rất nhiều website chuyên về bất động sản, tin nhà đất. Những trang web này hội tụ rất nhiều các thông tin từ về phòng trọ trên khắp cả nước. Ví dụ: RaoXYZ, Muaban.net… bạn có thể tìm kiếm theo các mục có sự sắp xếp cụ thể.

Các tiêu chí về giá, diện tích, vị trí được ghi chi tiết cùng phương thức liên hệ rõ ràng. Dựa vào hệ thống lọc, bạn sẽ sớm tìm được phòng trọ phù hợp.

cho thuê phòng trọ quận 10 6
Thông qua các website cho thuê phòng trọ

4. Lựa chọn khu vực an ninh tốt khi thuê phòng trọ quận 10

Tâm lý chung của những người đi thuê là cứ thấy giá rẻ sẽ lao vào thuê ngay. Họ nhanh chóng ký hợp đồng, dọn vào ở luôn mà không tìm hiểu an toàn an ninh khu vực. Dẫn đến việc nhiều tài sản giá trị của sinh viên như xe cộ, laptop,… “không cánh mà bay”.

Đặc biệt, đối với những bạn sinh viên đi làm thêm hoặc học ca tối, tìm một phòng trọ ở quận 10 an ninh tốt là việc rất quan trọng.

Ngoài ra, bạn cũng nên xem thử khu vực này có đầy đủ đèn đường, xung quanh có người ở. Đồng thời, không nên chọn những căn phòng trọ gần với các công trình xây dựng. Vì đó là nơi tập trung của nhiều công nhân từ khắp nơi, đôi khi sẽ diễn ra tình trạng lộn xộn.

Đặc biệt là đối với các bạn nữ, ở phòng trọ chỗ tối tăm và nơi có nhiều công nhân có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Thậm chí là nguy hiểm rình rập xung quanh.

Nên chọn những căn phòng trọ gần với chợ, siêu thị để thuận tiện hơn trong cuộc sống hằng ngày. Nếu được, hãy tìm một căn phòng trọ gần trường đại học của bạn là tốt nhất.

5. Tránh việc lừa đảo khi đi thuê phòng trọ quận 10

cho thuê phòng trọ quận 10 7
Tránh việc lừa đảo khi đi thuê phòng trọ

Trong tình trạng “vàng thau lẫn lộn” như hiện nay, sinh viên cần phải đặc biệt cẩn trọng trong việc tìm trọ. Nhất là những phòng trọ giá rẻ. Không ít bạn đã bị lừa, nhất là sinh viên năm nhất.

Chủ trọ dễ dàng thiết kế ra những cái “bẫy” khiến cho sinh viên tiền mất, tật mang. Vì vậy, để có thể đảm bảo lợi ích cũng như sự an toàn cho bản thân một cách cao nhất, sinh viên cần lưu ý:

  • Cất giữ cẩn thận những giấy tờ liên quan đến tiền đặt cọc.
  • Trao đổi thông tin với người cho thuê nhà thật kỹ và chính xác trước khi ký hợp đồng: chủ nhà trọ bạn muốn thuê là ai? Có phải là người đứng ra ký kết hợp đồng với bạn không hay là người khác? Giờ giấc quy định trong phòng trọ như thế nào? Những chi phí phát sinh như tiền điện, tiền nước, tiền mạng được tính như thế nào? Có đồng hồ nước, công tơ điện riêng cho căn phòng hay không? Trong trường hợp phát sinh hư hỏng, ai sẽ là người chịu trách nhiệm sửa chữa, chi phí như thế nào?….

Việc thuê phòng trọ ở TP.HCM không hề dễ. Tìm được nơi cho thuê phòng trọ quận 10 giá rẻ lại càng khó hơn. Nắm giữ các nguyên tắc, bí quyết trên sẽ giúp bạn sớm tìm được căn phòng trọ tốt nhất.

Truy cập RaoXYZ thường xuyên để cập nhật thêm thông tin cho thuê phòng trọ giá rẻ, chất lượng nhé!

DK – Content Writer

Xem thêm

  • Phòng trọ sinh viên: Tìm sao cho hiệu quả?
  • Phòng trọ giá rẻ quận 10: Lý giải nhu cầu thực tế của thị trường