Cho thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng: Những điều cần biết khi tìm nhà

Cho thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng: Những điều cần biết khi tìm nhà

 Bạn đang cần tìm nơi cho thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng nhưng không biết làm thế nào?  Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc về việc tìm thuê  nhà. Đồng thời gợi ý tìm nhà nguyên căn sao cho phù hợp với nhu cầu sống và khả năng chi trả của từng đối tượng.

Nội dung bài viết

1. Tình hình nhà nguyên căn cho thuê tại Đà Nẵng

 Đà Nẵng được coi là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Vậy nên không ít người tìm tới để học tập, sinh sống và làm ăn. Để đáp ứng nhu cầu thuê nhà, ngày càng có nhiều các mô hình xây dựng phòng trọ, căn hộ, cửa hàng để cho thuê.

Đà Nẵng là nơi có nhiều người nhập cư
Đà Nẵng là nơi có nhiều người nhập cư

Tùy theo nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả của từng đối tượng, sẽ có những loại nhà và vị trí tương xứng. Giá cả thuê nhà phải chăng. An ninh ở đây cũng hết sức đảm bảo. Bên  cạnh đó, mức chi phí sống tại Đà Nẵng hợp lý. Không hề đắt đỏ. Hoàn toàn phù hợp với những bạn muốn lập nghiệp tại nơi đây.

2. Đà Nẵng – thành phố đáng sống

 Đà Nẵng là một điểm nóng thu hút khách du lịch. Nổi tiếng trong đó là khu nghỉ dưỡng Bà Nà Hill. Một quần thể sinh thái sang trọng bậc nhất Việt Nam.

Bên trong bao gồm các biệt thự sang trọng, các khu vui chơi giải trí hấp dẫn. Cảnh quan vô cùng hùng vĩ, tráng lệ. Hệ thống cáp treo tại Bà Nà đạt 4 kỷ lục Guinness. Với độ cao 115m. Vòng quay Mặt Trời đã lọt vào top 10 vòng quay cao nhất thế giới.

Đây là thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam
Đây là thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam

 Bên cạnh đó là những bãi biển vô cùng đẹp. Bãi Mỹ Khê được đánh giá là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Cầu Rồng được coi là biểu tượng của thành phố. Cầu Sông Hàn với thiết kế quay vô cùng độc đáo, duy nhất tại Việt Nam.

Phía bắc Đà Nẵng được bao bọc bởi “thiên hạ đệ nhất hùng quan” đèo Hải Vân. Gần các di sản văn hóa thế giới như phố cổ Hội An, Thánh Địa MỸ Sơn và Cố Đô Huế. Đây đúng là một điểm đến vô cùng hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua.

3. Gợi ý tìm thuê nhà nguyên căn cho từng đối tượng 

 Với mỗi đối tượng, sẽ có những nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả khác nhau. Có không ít người đã phải dọn đi sau vài tháng thuê nhà. Vậy nên bạn cần xác định rõ nhu cầu và khả năng của bản thân để có thể tìm thuê được một căn nhà ưng ý nhé.

Sinh viên 

 Thường thì sinh viên sẽ chọn thuê phòng trọ nhiều hơn là thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng. Bởi vì khi thuê nhà nguyên căn sẽ rất tốn kém chi phí. Nhưng nhà nguyên căn có rất nhiều ưu điểm cả về tiện nghi và thoải mái chuyện giờ giấc, sinh hoạt.

Rất nhiều sinh viên tìm nơi cho thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng
Rất nhiều sinh viên tìm nơi cho thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng

 Điều đầu tiên khi chọn thuê nhà cần quan tâm là địa điểm. Sinh viên nên chọn những căn nhà gần vị trí trường học. Nếu bạn di chuyển bằng các phương tiện công cộng như xe bus thì nên chọn nhà gần những điểm xe bus.

 Vì giá thuê một căn nhà rất cao so với khả năng chi trả của sinh viên. Do đó, bạn nên tìm bạn ở ghép để cùng share tiền nhà, tiền điện, nước… Bạn nên chọn một căn nhà không quá lớn với số người ở. Những căn nhà trong hẻm, ngõ nhỏ sẽ có giá thuê phù hợp với sinh viên hơn, bạn có thể tìm được nhà cho thuê Đà Nẵng 2 triệu tại đó. Chúng có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản đáng kể đó.

Công nhân

 Giống như sinh viên, công nhân thường chỉ chọn thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng khi họ sống cùng gia đình. Hoặc những công nhân cùng ở ghép. Từ đó tránh sự gò bó của phòng trọ tập thể. Công nhân thường chọn thuê nhà nguyên căn.

Công nhân cũng có nhiều yêu cầu khi tìm nhà
Công nhân cũng có nhiều yêu cầu khi tìm nhà

 Họ thường chọn những ngôi nhà có diện tích trung bình, nằm trong ngõ nhỏ để tiết kiệm chi phí thuê nhà. Mặc dù hơi bất tiện về giao thông nhưng nó sẽ có giá cho thuê thấp hơn đáng kể so với những căn nhà ở mặt đường lớn.

Hộ gia đình tìm nơi cho thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng

 Nếu một gia đình sống trong phòng trò thì quả là gò bó với không gian chật hẹp. Giờ giấc sinh hoạt cũng không được thoải mái. Việc nấu ăn khi đó cũng vô cùng bất tiện. Vậy nên, đối với mỗi hộ gia đình, lựa chọn phù hợp nhất là tìm nhà cho thuê Đà Nẵng 3 triệu nguyên căn.

Hộ gia đình cần nhà nguyên căn rộng rãi

Hộ gia đình cần nhà nguyên căn rộng rãi

 Nên chọn những căn nhà đầy đủ tiện nghi. Không gian sinh hoạt phù hợp cho cả gia đình. Không gian học tập của con trẻ cũng được đáp ứng đầy đủ. 

 Về giờ giấc, thời gian cũng không bị gò bó như khi thuê phòng trọ. Không gian nấu nướng cũng đầy đủ tiện nghi. Giá thuê cũng hợp lý. Rất thích hợp cho cả gia đình sinh sống.

Doanh nghiệp tìm nơi cho thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng

 Khác với những đối tượng trên. Ưu tiên hàng đầu của các đơn vị kinh doanh là vị trí thuận lợi. Cần có mặt bằng đẹp, không gian rộng rãi và giao thông đi lại thuận tiện. 

 Đặc biệt là yếu tố phong thủy. Hướng nhà cũng như vị trí cần hợp mệnh với chủ doanh nghiệp. Điều này khiến cho công việc kinh doanh dễ dàng hơn.

Doanh nghiệp nhỏ cũng cần tìm nơi cho thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng
Doanh nghiệp nhỏ cũng cần tìm nơi cho thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng

 Vậy nên, lựa chọn thích hợp nhất khi thuê nhà dành cho những doanh nghiệp là những căn nhà ở mặt đường lớn, giao thông thuận tiện.

4. Những lưu ý không nên bỏ qua khi thuê nhà nguyên căn 

 Để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có. Không bị mắc lừa. Hoặc bị mất thêm những chi phí không đáng có. Những bạn đang tìm thuê nhà nên lưu ý một số điều sau :

– Khảo sát thực tế trước khi ký hợp đồng. Nên trực tiếp xem xét thực tế ngôi nhà cho thuê trong hợp đồng giống với thông tin được quảng cáo.

– Xem xét vị trí, tiện nghi của ngôi nhà có phù hợp với giá tiền thuê hay không

Khi thuê nhà bạn cũng cần lưu ý nhiều vấn đề
Khi thuê nhà bạn cũng cần lưu ý nhiều vấn đề

– Cần cân nhắc kỹ các điều khoản trong hợp đồng. Các ràng buộc giữa hai bên chủ hộ, bên cung cấp dịch vụ và người thuê nhà. 

– Chú ý an ninh trong nhà và khu vực. Hệ thống khóa cửa trong nhà an toàn, chắc chắn để tránh mất tài sản. Khu vực xung quanh cũng cần chú ý an toàn, văn minh. 

– Hệ thống cung cấp điện, nước sinh hoạt đầy đủ. Đường dây điện cần an toàn  tuyệt đối. Nước sinh hoạt sạch sẽ đảm bảo.

5. Lưu ý khi làm hợp đồng thuê nhà nguyên căn tại Đà Nẵng

 Sau khi xem xét kỹ căn nhà. Diện tích, tiện nghi ưng ý. Thỏa thuận hợp lý về thời gian thuê và giá tiền. Bước tiếp theo là làm hợp đồng. Bước này đòi hỏi tính chặt chẽ. Bạn cần đọc kỹ từng điều khoản trong hợp đồng. Vấn đề ràng buộc giữa hai bên và bên môi giới trung gian. Để tránh trường hợp phát sinh rủi ro không đáng có sau này. 

Hãy làm hợp đồng thuê nhà thật cẩn thận nhé
Hãy làm hợp đồng thuê nhà thật cẩn thận nhé

 Đặc biệt cần lưu ý các khoản như:

  • Thời gian gia hạn hợp đồng
  •  Giá tiền thuê một tháng phải đúng như khi thỏa thuận
  • Mức tiền cần đặt cọc khi thuê
  • Khi có vấn đề phát sinh thì giải quyết như nào? Ví dụ nếu buộc phải hủy hợp đồng thì phải đền hợp đồng như nào?  Thực trạng nhà khi nhận không giống trong thỏa thuận thì sẽ được bồi thường như nào?…
  • Cần chú ý tình trạng căn nhà khi bàn giao. Tiện nghi, nội thất trong nhà bao gồm những gì?

 Cuối cùng, sau khi thỏa thuận, thống nhất kỹ lưỡng tất cả các điều khoản trong hợp đồng. Hai bên tiến hành ký hợp đồng. Để đảm bảo tính pháp lý, cần đem bản hợp đồng đến các văn phòng công chứng. Nếu sau này có phát sinh những mâu thuẫn không đáng có. Đây chính là căn cứ để giải quyết các mâu thuẫn đó.

 Hãy cẩn trọng để thuê nhà một cách an toàn nhất nhé!

6. Lời khuyên 

 Hiện nay, nhu cầu tìm thuê nhà ở Đà Nẵng là rất lớn. Đặc biệt là ở các gia đình trẻ và các bạn sinh viên. Vậy nên cũng có rất nhiều những bài báo, trung tâm môi giới, giới thiệu thuê nhà.

Tuy nhiên, trong số đó không phải bài quảng cáo nào cũng đúng sự thật. Không phải dịch vụ tư vấn nào cũng đáng tin cậy. Bạn chỉ nên tìm hiểu và chọn thuê ở những trang báo, công ty uy tín.

 Ví dụ trên trang RaoXYZ có rất nhiều căn nhà, phòng trọ đang có nhu cầu cho thuê với mức giá cực kỳ hợp lý. Đảm bảo uy tín giúp cho bạn có thể dễ dàng tìm được căn nhà ưng ý.

 Hy vọng bài viết trên giúp ích được cho bạn, Chúc bạn nhanh chóng tìm được một căn nhà như ý với mức giá thuê hợp lý.

 Content Writer – Yến Thy

>>> Mời bạn xem thêm bài viết này: Cho thuê nhà nguyên căn: Lời khuyên hữu ích cho chủ nhà

Đánh giá bài viết