Cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh và lời khuyên dành cho bạn

Cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh và lời khuyên dành cho bạn

 Cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh là hình thức kinh doanh đem lại lợi nhuận vàng. Hãy tận dụng ngôi nhà bỏ không của bạn để thu về cho mình một khoản đáng kể.

 Nhưng không phải chủ sở hữu nào cũng biết cách khai thác tối đa lợi ích căn nhà đem lại. Hãy cùng giải đáp những thắc mắc của bạn về việc cho thuê nhà nguyên căn. Từ đó biết làm sao để thu về lợi ích vàng từ căn nhà của bạn nhé.

Nội dung bài viết

Cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh : có nên hay không?

 Căn nhà là một tài sản lớn mà bạn phải tích góp nhiều năm mới có được. Vậy nên, mặc dù đem lại lợi nhuận cao, không phải khi nào bạn cũng nên cho thuê căn nhà của mình.

Nếu có cơ hội, cho thuê nhà nguyên căn là một lựa chọn tuyệt vời
Nếu có cơ hội, cho thuê nhà nguyên căn là một lựa chọn tuyệt vời

 Bạn chỉ nên cho thuê nhà nguyên căn khi có nhà để không. Và đảm bảo trong quá trình cho thuê bạn sẽ không cần sử dụng tới căn nhà đó. Đồng thời nhận thấy nhu cầu tìm thuê nhà nguyên căn tại quận Bình Thạnh là rất lớn. Từ đó có thể giúp bạn thu được lợi nhuận cao và nhanh chóng. Nếu không thì đừng cho thuê.

Nhu cầu của thị trường về thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh giá rẻ hiện nay

 Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước. Nền kinh tế tại Thành Phố Hồ Chí Minh phát triển mạnh, tốc độ đô thị hóa tăng cao. Ngày càng có nhiều nhà máy, xí nghiệp, trường học,… được xây dựng. Đưa Thành phố Hồ Chí Minh trở thành vùng kinh tế trọng điểm nước ta.

1. Lượng người ngoại tỉnh tới sinh sống và làm việc lớn

 Chính vì sự phát triển mạnh về kinh tế như vậy đã kéo theo lượng người ngoại tỉnh tới sinh sống và làm việc lớn. Đa phần họ là những người miền khác hoặc ở các tỉnh lẻ tới để học tập và lao động. Điều này khiến cho Thành Phố Hồ Chí Minh trở thành nơi đông dân nhất nước ta. 

2. Nhu cầu chỗ ở đang là rất cao

 Lượng người nhập cư lớn kéo theo nhu cầu tìm chỗ ở tăng cao. Tuy nhiên, họ đa phần đều là sinh viên hoặc người lao động có thu nhập trung bình thấp nên việc mua nhà trong thành phố nằm ngoài khả năng của họ. Giải pháp duy nhất mà họ hướng tới là tìm thuê nhà. Vì thế, nhu cầu thuê nhà nguyên căn tại quận Bình Thạnh đang là rất cao.

Những lý do bạn nên cho thuê nhà nguyên căn quận Bình Thạnh

 Để đáp ứng nhu cầu thị trường, ngày càng có nhiều mô hình nhà cho thuê được xây dựng. Tuy nhiên lượng nhà cho thuê nguyên căn không đủ để đáp ứng nhu cầu lớn này. Nếu bạn đang có căn nhà bỏ không thì hãy nhanh chóng tận dụng nó để thu về  lợi nhuận nhé.

1. Tận dụng được ngôi nhà bỏ không của bạn

 Nếu bỏ trống căn nhà của bạn, hàng năm bạn vẫn sẽ mất một khoản tiền để nộp thuế nhà đất. Bạn cũng cần thường xuyên đến kiểm tra bên trong và bên ngoài căn nhà để bảo quản tài sản của mình.

Nhu cầu chỗ ở tại đây đang rất cao
Nhu cầu chỗ ở tại đây đang rất cao

 Nếu bạn muốn giữ cho căn nhà luôn khang trang thì phải thường xuyên đến dọn dẹp hoặc thuê người dọn dẹp. Điều này rất tốn tiền bạc và công sức. Việc cho thuê căn nhà của bạn vừa giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí vừa đem lại một nguồn thu đáng kể.

2. Không mất công để tìm kiếm khách hàng với nhà cho thuê nguyên căn quận Bình Thạnh

 Do nhu cầu thuê nhà nguyên căn cao, lượng nhà cho thuê không đủ đáp ứng nhu cầu nên việc tìm kiếm khách hàng là việc tương đối dễ dàng. Bạn sẽ không mất quá nhiều công sức để có thể tìm cho mình một khách hàng phù hợp

 Lưu ý nhỏ dành cho bạn là chỉ nên hướng vào những khách hàng có thu nhập ổn định, có đủ khả năng chi trả tiền thuê nhà của bạn. Họ cần có giấy tờ tùy thân đầy đủ, không thuộc các đối tượng vi phạm pháp luật để tránh gặp phải rắc rối.

3. Thủ tục cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh đơn giản, nhanh chóng

 Mặc dù cho thuê nhà được xếp vào hình thức kinh doanh bất động sản nhưng cho thuê nhà nguyên căn lại không cần giấy phép kinh doanh.

 Bạn chỉ cần đóng thuế theo quy định của pháp luật. Thủ tục duy nhất mà bạn phải thực hiện là yêu cầu người thuê làm giấy tạm trú tạm vắng và làm hợp đồng.

Thủ tục cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh rất đơn giản
Thủ tục cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh rất đơn giản

Những điều cần làm khi cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh để thu lại lợi nhuận vàng

1. Tân trang lại ngôi nhà

 Việc tiến hành tân trang căn nhà trước khi cho thuê sẽ khiến cho giá thuê căn nhà của bạn cao hơn. Hãy đảm bảo rằng căn nhà ở trong tình trạng tốt nhất khi cho thuê. Căn nhà sạch sẽ mới mẻ luôn lấy được thiện cảm trong mắt khách hàng. Bạn cần tiến hành sửa chữa một số thứ như :

  • Sửa chữa các vết nứt (nếu có).
  • Sơn lại toàn bộ căn nhà hoặc sơn lại những chỗ bị bong tróc, bị ố.
  • Thay thế những đồ nội thất đã quá cũ.
  • Loại bỏ những đồ không cần thiết.
  • Thay thế hoặc sửa chữa những ổ khóa bị hỏng.
  • Lau dọn ngôi nhà sạch sẽ.

2. Xác định mức giá thuê phù hợp

 Trước khi đưa ra giá thuê cho căn nhà của mình, bạn cần phải tham khảo mức giá chung trên thị trường. Giá thuê cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích, vị trí, trang thiết bị, nội thất đi kèm, có ưu thế để mở cửa hàng không,…

Đừng quên xác định giá thuê phù hợp nhé
Đừng quên xác định giá thuê phù hợp nhé

 Sau khi cân nhắc và tìm hiểu kỹ lưỡng, bạn hãy đưa ra một mức giá thật phù hợp với căn nhà của mình. Tránh việc đưa ra mức giá quá thấp khiến lợi nhuận thu về không được cao.

 Nếu bạn đưa ra mức giá quá cao sẽ khiến căn nhà của bạn rơi vào tình trạng “ế ẩm” không ai thuê. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định nhé.

 Hiện tại, những tin dạng dưới đây có sức hút rất lớn.

  • Cho thuê nhà nguyên căn quận Bình Thạnh giá 5 triệu.
  • Cho thuê nhà nguyên căn quận Bình Thạnh giá 3 triệu.

3. Tiến hành tìm kiếm khách hàng

 Có nhiều cách để bạn tìm kiếm khách hàng như phát tờ rơi, liên hệ nhà môi giới, thông qua Internet,… tuy nhiên bạn chỉ nên nhờ tới các trung tâm và trang web có uy tín để tránh bị lừa đảo.

 Việc sử dụng Internet là phương tiện tìm kiếm khách hàng là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Bởi vì trong thời đại ngày nay, mọi người luôn tìm kiếm những thông tin mình cần trên các trang website, mạng xã hội, điều này giúp bạn có nhiều cơ hội tiếp xúc với khách hàng hơn.

 Hiệu quả thu lại từ việc tìm kiếm trên Internet lại vô cùng cao, hơn nhiều lần sao với những  các tìm kiếm thông thường. Bạn cũng không mất bất kỳ khoản phí nào như phí in và thuê người phát tờ rơi, phí hoa hồng cho nhà môi giới,… Căn nhà của bạn sẽ nhanh chóng được người hỏi thuê với một mức giá hấp dẫn.

4. Thỏa thuận với khách hàng về các vấn đề liên quan đến việc thuê nhà

Khách hàng có cần đặt cọc không?
Khách hàng có cần đặt cọc không?

 Bạn cần thỏa thuận kỹ với khách hàng về các điều khoản như :

  • Số tiền đặt cọc.
  • Giá thuê nhà có tăng theo thị trường không ?
  • Ai chịu trách nhiệm nếu đồ nội thất bị hỏng ?
  • Sau khi rời đi ai sẽ chịu chi phí sửa chữa lại căn nhà?
  • Nếu xảy ra mâu thuẫn thì sẽ xử lý như nào?

5. Làm hợp đồng

 Sau khi thỏa thuận và cùng thống nhất được tất cả các điều khoản, hai bên tiến hành ký kết hợp đồng. Trong hợp đồng phải có đầy đủ thông tin cá nhân của 2 bên. Câu chữ trong hợp đồng cần phải rõ ràng, chặt chẽ. Thời gian và những con số trong hợp đồng cần rõ ràng, chính xác tuyệt đối. Trong hợp đồng cần có đầy đủ các điều khoản giống với khi thỏa thuận.

 Để tránh phát sinh những vấn đề không đáng có, sau khi ký kết thì bạn cần đem bản hợp đồng đến các văn phòng công chứng để chứng thực, hợp pháp hóa bản hợp đồng.

 Với những thông tin này, bạn sẽ sớm cho thuê được căn nhà của mình đấy.

Cho thuê nhà với Mogi và lợi ích bạn có được

 Tính tới thời điểm hiện tại, RaoXYZ là kênh rao vặt bất động sản lớn nhất cả nước. Bằng sự uy tín, Mogi sở hữu hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày.

 Tin tức trên Mogi được cập nhật một cách liên tục và nhanh chóng. Qua Mogi, bạn có thêm nhiều cơ hội tiếp xúc với khách hàng và tìm kiếm thông tin hoàn toàn miễn phí. Đây đúng là lợi ích vàng mà bạn không nên bỏ phí.

Lời kết

 Cho thuê nhà nguyên căn giúp bạn tận dụng được căn nhà bỏ không đồng thời đem lại cho bạn nguồn thu lớn. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng để tránh gặp phải những rủi ro không đáng có. Đồng thời tránh dẫn đến tình trạng “tiền mất tật mạng”.

Mogi sẽ giúp bạn cho thuê nhà và thu nhiều lợi nhuận đấy
Mogi sẽ giúp bạn cho thuê nhà và thu nhiều lợi nhuận đấy

Hy vọng bài viết trên giúp ích được cho bạn, giúp cho bạn có thêm kinh nghiệm để có thể cho thuê nhà nguyên căn quận Bình Thạnh  một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công.

Content Writer – Lan Nguyễn

>>> Xem thêm nếu bạn đang muốn cho thuê nhà nguyên căn: Lời khuyên hữu ích khi tìm thuê nhà nguyên căn.