Cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh như thế nào là hiệu quả?

Cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh như thế nào là hiệu quả?

Kinh doanh nhà cho thuê tại Bình Thạnh có thể tạo ra một dòng tiền thụ động giá trị cao ổn định mỗi tháng. Tuy nhiên, nó cũng khiến người kinh doanh chịu nhiều phiền hà từ việc quản lý người thuê. Hoặc không tìm được khách thuê nhanh chóng và phù hợp.

Làm thế nào để có thể cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh nhanh chóng, các chủ nhà hãy xem qua bài viết này nhé!

Nội dung bài viết

Bình Thạnh, nơi thị trường kinh doanh nhà cho thuê phát triển mạnh nhờ đâu?

Vị trí địa lý đẹp

Bình Thạnh nằm ở hướng Đông của thành phố TP.HCM. Phía Nam giáp quận 1. Phía Tây giáp các quận 3, quận Phú Nhuận, quận Gò Vấp. Phía Đông giáp sông Sài Gòn (bên kia sông là quận Thủ Đức).

Ngoài ra, hệ thống sông Sài Gòn với các kênh rạch: Thị Nghè, Cầu Bông, Văn Thánh, Thanh Đa, Hố Tàu, Thủ Tắc… đã tạo thành một hệ thống đường thủy. Đáp ứng lưu thông cho thuyền, xuồng nhỏ đi sâu vào các khu vực trên khắp địa bàn Bình Thạnh, thông thương với các địa phương khác.

nhà nguyên căn Bình Thạnh 2
Quận Bình Thạnh có vị trí đẹp, thuận tiện cho việc di chuyển

Cơ sở hạ tầng, giao thông được nâng cấp

Hiện nay, đường xá tại khu vực Bình Thạnh đã được mở rộng hơn gấp nhiều lần so với trước đây. Những mảng xanh đã thay dần cảnh bụi bặm hai bên đường. Tình trạng ách tắc giao thông đã giảm đi đáng kể trên những trục đường Vòng xoay Hàng Xanh, Đinh Bộ Lĩnh. Cùng với, cầu Vượt trên cao tại Hàng Xanh đã phần nào giúp cởi bỏ nút thắt giao thông quá tải lúc cao điểm.

Khi giao thông đi lại thông suốt, kéo theo kinh tế, thương mại và du lịch,dịch vụ của Quận Bình Thạnh thêm khởi sắc. Những dự án cao ốc, chung cư hiện đại và tiện nghi, trung tâm thương mại được xây dựng ngày càng nhiều. Hàng loạt các khu vui chơi giải trí như: Khu du lịch Văn Thánh, Bình Quới…được xây dựng. Điều đó lý giải tại sao Bình Thạnh trở thành cửa ngõ của Miền Đông. Thu hút sự quan tâm của khách hàng trong việc lựa chọn nơi an cư khi mà bất động sản cả thành phố đang trầm lắng.

nhà nguyên căn Bình Thạnh 3
Cơ sở hạ tầng, giao thông được nâng cấp

Cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh được giá nếu biết cải tạo

Mỗi căn nhà đều có những phần không gian bị lãng phí. Vì thế, không ít chủ nhà đã tận dụng phần không gian đó để khai thác. Tạo nên những giá trị cho khách thuê khác. Thông qua đó làm tăng thêm lợi nhuận cho mình.

Khi cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh, gia chủ cần chú ý đến việc ràng buộc sử dụng và vệ sinh gian bếp. Người Việt Nam có câu “cha chung không ai khóc”. Cho nên dù có nhận thấy sự bừa bộn của căn bếp thì ít khi ai chủ động dọn.

Tầng gác xếp áp mái hay nhà kho trên sân thượng chỉ cần một chút khéo léo sẽ thành một căn phòng đầy chất nghệ sĩ. Hoặc biến nó trở thành một penthouse thu nhỏ với những cây xanh, thảm cỏ được trang trí xinh xắn. Gia chủ cần chú ý vào những không gian bị lãng phí để sáng tạo một căn nhà cho thuê đặc biệt cùng với khoản lợi nhuận tối ưu nhất.

nhà nguyên căn Bình Thạnh 1
Cải tạo nhà nguyên căn trước khi cho thuê để có lợi nhuận cao

Giá tính trên mét vuông

Nhiều hợp đồng cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh đưa ra giá thuê nền chung tính theo mỗi mét vuông. Mức giá này có thể gây nhầm lẫn. Nhiều lúc nó bao gồm cả những khoảng trống không sử dụng được. Chẳng hạn như hành lang và thang máy. Nó làm cho bạn khó so sánh giữa hai hợp đồng với nhau.

Trong trường hợp đó, bạn hãy xem tổng số tiền phải trả. Đôi khi, một không gian nhỏ hơn một chút với giá tính trên mét vuông cao hơn một chút lại có thể hiệu quả hơn cho doanh nghiệp của bạn. Nếu như không gian đó được bố trí hợp lý hơn và có giá trị sử dụng cao hơn.

nhà nguyên căn Bình Thạnh 4
Giá cho thuê được tính trên mét vuông

Chăm sóc khách hàng trước và sau khi thuê

Quan tâm và hỗ trợ khách hàng luôn là điểm nhấn tạo nên sự thành công. Nhiều người thành công từng nói rằng dù sản phẩm có thành công đến mấy nhưng chất lượng, uy tín và khả năng phục vụ không có thì cũng bằng không. Để thành công đến với bạn thì việc tập trung cho những khách hàng tốt. Hạn chế dần những khách hàng xấu là điều rất cần thiết.

Trong một căn nhà cho thuê nếu tồn tại những khách hàng xấu chắc chắn sẽ khiến khách hàng tốt bỏ đi. Nếu bạn không đẩy lùi vấn đề này thì việc khách hàng xấu lấp đầy khách hàng tốt tăng lên. Họ sẽ trễ thời gian đóng tiền, mất trật tự, mất vệ sinh, phá hoại tài sản sẽ thường xuyên hơn. Do đó, hãy thông minh khi đưa ra quyết định cho mình.

Cho thuê lại và các quyền sử dụng được cho phép

Nếu bạn quyết định chuyển đi hoặc chỉ sử dụng một phần không gian thuê được, bạn có thể cho thuê lại. Hoặc cho doanh nghiệp khác thuê một phần không gian mình đang thuê. Điều này lại đòi hỏi phải có sự cho phép của chủ nhà của bạn.

Đa số các hợp đồng cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh… đều quy định rõ loại công việc bạn được phép làm. Các chủ nhà thường muốn các quyền sử dụng hợp pháp được cho phép càng ít càng tốt. Vì thế, trong hầu hết các trường hợp, bạn nên làm thế nào để các quy định được thoáng hơn. Đề phòng sau này bạn định phát triển công việc kinh doanh của mình.

nhà nguyên căn Bình Thạnh 6
Quy định rõ các vấn đề cho thuê trong hợp đồng để đảm bảo quyền lợi

Những nội dung nên và không nên có trong hợp đồng

Rất nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ tập trung vào số tiền thuê đến mức không chú ý đến việc họ được hưởng những gì với số tiền bỏ ra. Một số chủ nhà chấp nhận trả tiền điện và một phần trăm tiền bảo dưỡng khu vực dùng chung. Có một hợp đồng thuê toàn bộ, bao gồm tất cả các chi phí, nhưng một vài chủ nhà hay công ty quản lý nhà chỉ ký hợp đồng cho thuê. Trong đó họ chỉ tự trả tiền thuế tài sản, bảo hiểm và bảo dưỡng. Với những trường hợp này, tiền thuê sẽ thấp hơn.

Các chủ doanh nghiệp nên cẩn trọng cả với các điều khoản không liên quan đến tiền bạc. Chẳng hạn như chủ nhà có bắt buộc phải tắt đèn, quạt, điều hòa nhiệt độ sau mấy giờ hoặc vào ngày nghỉ cuối tuần không? Những điều khoản này sẽ gây khó cho bạn nếu bạn định làm việc ngoài giờ.

3 khu vực cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh với giá hấp dẫn

Cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh khu vực Bình Quới – Thanh Đa

Theo khảo sát, bạn có thể thuê nhà nguyên căn 1 trệt – 1 lầu tại Bình Quới – Thanh Đa với giá chỉ từ 5 triệu đồng/ tháng. Đây là khu vực cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh giá tốt nhất.

Hầu hết các nhà cho thuê nguyên căn tại đây đều rộng rãi, thoáng mát, giá mềm. Điểm trừ lớn nhất là khu Bình Quới – Thanh Đa không có nhiều dịch vụ, tiện ích. Đồng thời khá xa trung tâm thành phố.

nhà nguyên căn Bình Thạnh 7
Cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh khu vực Bình Quới – Thanh Đa

Cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh tại khu vực cầu Điện Biên Phủ, ngã tư Hàng Xanh

Đây là khu vực trung tâm của quận Bình Thạnh, tập trung nhiều dịch vụ. Đặc biệt là ở đường D2, D5, gần trường Đại học Công nghệ (Hutech), Đại học Ngoại Thương,… nơi tập trung nhiều hàng quán, dịch vụ hấp dẫn.

Do đó, quanh khu vực này mọc lên nhiều dịch vụ cho thuê phòng trọ, cho thuê nhà nguyên căn với đa dạng diện tích, giá cả. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung, nhà cho thuê ở khu vực này có mức giá nhỉnh hơn so với các khu vực lân cận ở quận Bình Thạnh. Bởi nhu cầu của người thuê ở đây khá cao đồng thời đây còn là khu vực có an ninh tốt, hệ thống giao thông thuận tiện. Giá trung bình để thuê nhà nguyên căn tại đây là khoảng 10 triệu đồng/tháng.

nhà nguyên căn Bình Thạnh 8
Cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh tại khu vực cầu Điện Biên Phủ, ngã tư Hàng Xanh

Cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh tại khu vực Nơ Trang Long, Phan Văn Trị

Giá cho thuê nhà nguyên căn ở khu vực này cũng khá tốt so với các khu vực lân cận tại Quận Bình Thạnh. Do nơi đây đã xa về phía Quận Gò Vấp, đặc biệt là những căn nhà cho thuê nằm trong hẻm nhỏ. Mức thuê trung bình dao động từ 6 – 10 triệu đồng/tháng.

Đây cũng là khu vực có nhiều tuyến xe buýt đi qua, thuận tiện để di chuyển vào trung tâm thành phố. Thêm một ưu điểm khi thuê nhà nguyên căn tại đây là ít gặp tình trạng ngập lụt khi mưa nên được nhiều bạn sinh viên, người lao động lựa chọn.

Ngoài ra, khi tìm thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh, các bạn cần lưu ý là khu vực gần bến xe miền Đông, Quốc lộ 13, đường Nguyễn Xí, đường Nguyễn Hữu Cảnh thường kẹt xe và ngập nước, cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định thuê.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ bổ ích về việc cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh. Nếu bạn muốn kết nối nhanh với người thuê, hãy truy cập ngay RaoXYZ. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho bạn dịch vụ đăng tin cho thuê tại Mogi với giá hấp dẫn.

Xem thêm các thông tin cho thuê nhà nguyên căn Bình Thạnh tại RaoXYZ nhé!

DK – Content Writer

Xem thêm

  • Cho thuê nhà nguyên căn Thủ Đức và lợi ích cho chủ sở hữu
  • Khó khăn tìm nơi cho thuê nhà nguyên căn quận 7