Cho thuê mặt bằng: Làm sao để thu lợi an toàn và nhanh chóng

Cho thuê mặt bằng: Làm sao để thu lợi an toàn và nhanh chóng

Đi cùng xu hướng phát triển kinh tế, có rất nhiều loại hình kinh doanh nổi lên. Một trong những loại hình kinh doanh đem lại nguồn lợi nhuận lớn đó chính là cho thuê mặt bằng kinh doanh. Với loại hình này bạn không phải mất chi phí đầu tư, hạn chế được rủi ro. Nhưng cho thuê mặt bằng kinh doanh làm sao để thu lợi một cách an toàn nhất. Hãy tham khảo những chia sẻ ngay sau đây.

Nội dung bài viết

Có nhiều người muốn thuê mặt bằng hay không?

 Cùng  với thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa các cửa hàng dịch vụ tiện ích của người dân mọc lên như nấm. Do đó, nhu cầu tìm thuê mặt bằng kinh doanh tăng cao.

Nhu cầu thuê mặt bằng trên thị trường ở thời điểm này rất cao
Nhu cầu thuê mặt bằng trên thị trường ở thời điểm này rất cao

 Đặc biệt là các khu vực trung tâm thành phố, cụm công nghiệp, bệnh viện, trường đại học… Những khu vực dân cư đông đúc kéo theo nhu cầu sử dụng các dịch vụ cao. Nên việc cho thuê mặt bằng không hề khó.

Tuy nhiên, có không ít chủ nhà vẫn đang tìm kiếm khách thuê cửa hàng. Bởi địa điểm cũng như “kén” khách thuê lâu dài và kinh doanh lành mạnh.

Những lưu ý khi cho thuê mặt bằng để thu lợi một cách an toàn

Bạn cho thuê mặt bằng và muốn thu lợi về một cách an toàn. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tối đa rủi ro? Hãy lưu ý những vấn đề sau đây.

Xác định đúng đối tượng cho thuê

 Xác định được đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến là ai. Việc xác định được đứng đối tượng cho thuê bạn sẽ tiết kiệm được thời gian tìm kiếm. Bên cạnh đó, bạn cũng yên tâm khi biết rõ đối tượng mình cho thuê và mục đích sử dụng mặt bằng.

Trong thời buổi kinh doanh ngày một khó khăn việc tìm khách hàng muốn thuê lâu dài, ổn định thực sự không dễ dàng. Vì vậy điều này càng cần được lưu ý.

Bạn cần xác định được đối tượng thuê mặt bằng của mình là ai?
Bạn cần xác định được đối tượng thuê mặt bằng của mình là ai?

Nếu mặt bằng của bạn nằm ở trục đường chính thì việc tìm khách hàng tương đối dễ dàng. Chỉ cần gắn biển cho thuê mặt bằng trên cửa nhà. Những khách có nhu cầu thuê sẽ chủ động đến tận nhà bạn. 

 Ngoài ra, bạn có thể tìm đến các trung tâm môi giới bất động sản. Tại đây, với lượng lớn khách hàng sẵn có việc tìm cho thuê mặt bằng trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

 Một cách hiệu quả khác, là đăng tin cho thuê mặt bằng trên các trang mạng, kênh rao vặt uy tín như: batdongsan.net, RaoXYZ…

 Những trang này đều có hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Bạn chỉ cần đăng tin đầy đủ các thông tin và hình ảnh. Đây là một cách quảng bá rộng rãi nên việc tìm khách thuê lâu dài sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều.

Định giá cho thuê mặt bằng

 Nếu là lần đầu tiên cho thuê mặt bằng bạn nên tham khảo giá thuê trên thị trường ở những khu vực lân cận để đưa ra mức giá hợp lý. Ngoài ra bạn cũng nên vào các Website cho thuê bất động sản để tham khảo giá.

"Bạn

Hãy đưa ra mức giá làm sao vừa có lợi cho bạn và hợp lý cho người thuê. Để xác định được mức giá thuê mặt bằng hợp lý hãy dựa vào các yếu tố sau:

  • Vị trí: địa điểm đẹp, giao thông thuận tiện là yếu tố đầu tiên quyết định tới mức giá thuê.
  • Diện tích, tình trạng tài sản có sẵn trên mặt bằng.
  • Khả năng có thể kinh doanh hay làm văn phòng đại diện.

 Bên cạnh đó chủ nhà phải dự trù các khoản chi phí sửa sang và nâng cấp mặt bằng. Để thu hút khách thuê mặt bằng hãy đưa ra giá mềm hơn mặt bằng chung. Điều này giúp bạn nhanh chóng tìm được khách hàng. Đặc biệt nhất là khách hàng muốn thuê ổn định lâu dài.

Làm hợp đồng cho thuê

Hợp đồng chính là giấy tờ pháp lý ràng buộc cả 2 bên. Chính vì vậy mà bạn cần chú ý các điều khoản có trong hợp đồng. Nếu chưa có kinh nghiệm bạn hãy tham khảo bạn bè, người đã từng cho thuê mặt bằng.

Hiện nay, các mẫu hợp đồng có rất nhiều trên mạng. Tùy vào các ngành kinh doanh khác nhau nên các điều khoản có trong hợp đồng sẽ thay đổi. Hãy xem xét và trao đổi thật kỹ với khách thuê để có sự hợp tác thuận lợi.

Tầm quan trọng của bản hợp đồng cho thuê mặt bằng

Trong bất kỳ giao dịch bất động sản nào hợp đồng đóng vai trò rất quan trọng. Nó ghi đầy đủ các điều khoản, quyền và nghĩa vụ mà cả 2 bên phải thực hiện.

Trong khoảng thời gian thuê mặt bằng nếu có bất kỳ tranh chấp hay tình huống khó xử  sẽ được chính quyền can thiệp và giải quyết. Do đó, không thể thiếu bản hợp đồng khi cho thuê mặt bằng.

Khi soạn thảo hợp đồng cho thuê mặt bằng, bạn cần chú ý những vấn đề sau

"Khi

  • Các thông tin cơ bản của bên cho thuê và bên thuê mặt bằng.
  • Thời gian thuê trong bao lâu? Sau bao lâu sẽ tăng giá thuê và tăng bao nhiêu %?
  • Bàn giao cơ sở vật chất có sẵn ở mặt bằng.
  • Quy định về các mặt hàng kinh doanh, dịch vụ không vi phạm pháp luật.
  • Quy định tiền đặt cọc, thời gian đóng tiền thuê mặt bằng.
  • Phương thức thanh toán thuê mặt bằng.
  • Mức bồi thường hợp đồng nếu một trong hai bên đơn phương chấm dứt.
  • Xác định hợp đồng có cần công chứng hay không. Trong một số trường hợp, Hợp đồng thuê mặt bằng phải công chứng mới có hiệu lực pháp lý và dễ dàng giải quyết nếu có tranh chấp, mâu thuẫn xảy ra giữa bạn và người thuê mặt bằng.

Hãy giành quyền soạn thảo hợp đồng để ghi rõ ràng các điều khoản. Bởi chúng sẽ bảo vệ quyền lợi cho bạn khi phát sinh mâu thuẫn.Trường hợp, nếu mập mờ trong câu chữ bạn có thể sẽ bị bất lợi.

Lưu ý về đăng ký kinh doanh và tiền thuế

Chủ nhà và bên thuê có thể tự thỏa thuận về giải quyết tiền thuế. Các khoản thuế có thể đưa vào hợp đồng, trừ vào tiền thuê hoặc người thuê tự đóng.

Đối với giấy phép kinh doanh, thường thì bên thuê sẽ tự lo liệu. Còn bên cho thuê cần phải lưu ý tới thuế môn bài và thuế cho thuê.

Sau khi đi đến thỏa thuận cuối  cùng hai bên sẽ ký kết và đi đến văn phòng công chứng để công chứng hợp đồng. Mỗi bên sẽ giữ lại một bản để tiện việc thanh lý hợp đồng về sau.

Cho thuê mặt bằng ở đâu nhanh chóng và hiệu quả nhất?

Bạn muốn tìm một khách hàng để cho thuê mặt bằng lâu dài và ổn định.  Hãy đến với RaoXYZ kênh rao vặt miễn phí uy tín nhất hiện nay. Với hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày chắc chắn Mogi sẽ giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng.

Mogi là lựa chọn giúp bạn tiếp cận với khách hàng nhanh chóng hơn
Mogi là lựa chọn giúp bạn tiếp cận với khách hàng nhanh chóng hơn

Mogi: Nơi giúp bạn cho thuê mặt bằng nhanh chóng hơn

Với hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày, Mogi sẽ giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng mà. Đặc biệt, bạn sẽ không cần tốn kinh phí để quảng cáo.  

Mogi có giao diện đơn giản, các chuyên mục phân bố hợp lý, rõ ràng. Nên bài đăng của bạn dễ dàng tiếp cận đến nhiều khách hàng.

Những lưu ý cần nhớ khi cho thuê mặt bằng

  • Đăng tải thông tin và hình ảnh rõ ràng, cụ thể: có như vậy khách hàng có thể nắm rõ tất cả thông tin mặt bằng của bạn như diện tích, kết cấu, tiện ích sẵn có…
  • Tiêu đề hấp dẫn:Một tiêu đề ngắn gọn, nổi bật sẽ thu hút được số lượng người xem đông đảo
  • Trong nội dung bài đăng chú ý nêu rõ những ưu điểm  của mặt bằng đó như: địa điểm đẹp, giao thông thuận tiện, gần khu vực trung tâm, gần bệnh viện ,trường đại học…
  • Chú ý đến hình ảnh phải sắc nét, đủ các góc để khách hàng dễ dàng hình dung
  • Viết rõ tên, số điện thoại để khách hàng liên hệ nếu có nhu cầu.

Lời kết

Đến với Mogi để có được lợi nhuận ổn định từ cho thuê bất động sản nhé
Đến với Mogi để có được lợi nhuận ổn định từ cho thuê bất động sản nhé

Có thể thấy nhu cầu tìm mặt bằng tăng cao kéo theo cơ hội kinh doanh cũng tăng. Bất kỳ trường hợp cho thuê nào cũng cần phải lưu ý những vấn đề trên. Từ đó, bạn có nguồn thu nhập ổn định từ việc cho thuê mặt bằng.

Content Writer – Yến Thy

>>>>>>>>>>>>>> Xem thêm những bài viết liên quan trong cùng chuyên mục:

  • Hợp đồng thuê nhà ở đơn giản và có tính pháp lý cần có những nội dung gì?
  • Cho thuê phòng trọ quận Tân Bình: lựa chọn nào hiệu quả nhất.