Chó Bull Pháp màu nào đắt nhất? Các màu phổ biến của Bull Pháp

Chó Bull Pháp màu nào đắt nhất? Các màu phổ biến của Bull Pháp

Vì những đặc điểm đáng yêu và thân thiện vốn có của mình mà chó Bull Pháp được rất nhiều người lựa chọn mua và chăm sóc, ở Việt Nam hiện nay chúng cũng trở nên khá phổ biến. Vậy làm cách nào để bạn có thể lựa chọn cho mình một chú chó Bull Pháp đẹp? Chúng có bao nhiêu màu và chó Bull Pháp màu nào đắt nhất? Trong bài viết dưới đây, hãy để RaoXYZ Thú Cưng chia sẻ cùng bạn nhé!

cho-bull-phap-mau-nao-dep-nhat

Chó Bull Pháp có sự lựa chọn màu sắc đa dạng

Chó Bull Pháp (French Bulldog) hay còn được gọi là chó bò Pháp đúng như cái tên của nó là một loài thuộc  giống chó bò có nguồn gốc từ nước Pháp. Mặc dù được biết đến là một chú chó Pháp nhưng trên thực tế, xuất xứ của chúng lại là từ nước Anh.

Trước đây, chúng được nuôi như một chú chó cảnh để bầu bạn với con người. Sau đó, chúng dần trở thành những thành viên thân thiện của nhiều gia đình ở nước Mĩ. Giống chó này được đánh giá cao, không những ở bản năng thích trìu mến mà còn vì tính khí dễ chịu, sự lanh lợi, hoạt bát nhưng không quá hiếu động của mình. Không những thế, những chú bull Pháp còn được biết đến như một thợ săn chuột cừ khôi.

Chó Bull Pháp có bao nhiêu màu?

Chó Bull Pháp có khoảng 10 màu lông khác nhau, trong đó các màu thường thấy nhất ở giống chó này là vện, trắng, hung đỏ, đen, vàng, bò sữa. Trên thị trường hiện nay, chó Bull Pháp có những màu lông kể trên được cung cấp khá nhiều do vậy giá của chúng ở mức bình thường.

Chó Bull Pháp bò sữa

Đây là một trong những màu nổi và rất được ưa chuộng của giống chó Bull Pháp này. Đó là sự kết hợp giữa hai màu đen và trắng , tuy sự kết hợp này nhiều khi mang đến sự bất hài hòa đối xứng khi màu đen và trắng pha với nhau vào những vị trí rất xấu. Nhưng đa phần thì những sự kết hợp này đều mang đến cho bạn một chú chó Bull Pháp bò sữa đáng yêu, thú vị và thân thiện với con người.

cho-bull-phap-mau-nao-dep-nhat-2

Bull Pháp bò sữa hiện đang được rất nhiều người săn lùng

Chó Bull Pháp trắng

Chó Bull Pháp trắng được gọi là màu thuần khiết và cũng là màu được đánh giá cao nhất trong các mảng màu phổ thông của chó bull Pháp . Màu này thật sự sẽ rất khó xuất hiện nếu đực và cái không phải đều màu trắng. Mà ở Việt Nam thì hầu như mọi người đều thích màu trắng, vì thế cho nên bull Pháp trắng  dù ở cả trên thế giới và Việt Nam đều rất được ưa chuộng.

cho-bull-phap-mau-nao-dep-nhat-3

 Trắng tinh khôi đáng yêu như này ai mà không mê cơ chứ

Chó Bull Pháp đỏ fawn

Chó Bull Pháp màu đỏ hay còn gọi là màu Fawn, hay Red Fawn Bulldog co thể hiểu đơn giản nó giống như kiểu màu nâu vàng giống màu da bò hay màu da các con hươu con nai mà chúng ta hay thấy. Tuy nhiên chúng cũng như màu vện không được đánh giá cao và giá thành chúng ngoài thị trường chỉ nhỉnh hơn màu vện một chút.

cho-bull-phap-mau-nao-dep-nhat-4

Màu fawn cũng là một lựa chọn không tồi

Chó Bull Pháp đen

So với các màu khác thì chó Bull Pháp màu đen cũng chỉ là màu được ưa chuộng ở mức độ khá bình thường. Bull Pháp đen thường được mua vì bộ lông đen như chó mực trong dân gian thường cho nhận biết ma quỷ và có thể trừ tà cho gia đình.

cho-bull-phap-5

Bull Pháp đen trông khá ngầu

Chó Bull Pháp màu nào đắt nhất?

Ngoài những màu được liệt kê phía trên, chó Bull Pháp còn có màu khác như Merle, vàng mơ và Blue. Tuy nhiên giá của những chú cho Bull Pháp thuộc 3 màu này thường đắt hơn. Lý do chính là các màu merle, vàng mơ và Blue rất hiếm xuất hiện trên bộ lông của thú cưng. Đặc biệt là màu merle, không có công thức chung để phối được ra màu merle, nó được random hoàn toàn tự nhiên trong trường hợp 2 con màu merle phối với nhau và có khi hai bé màu merler giao phối với nhau cũng chưa chắc ra được cả đàn màu merle.

Đặc điểm của chó Bull Pháp màu merle là những vết loang lổ 2 màu xen lẫn trông như bị nấm vậy, có thể là đen, xám, vàng,…. Thông thường giá của một em Bull Pháp merle giao động từ 60 – 120 triệu/em và nếu muốn sở hữu cũng phải đặt trước với trại rất nhiều ngày vì các màu hiếm cũng phải tùy từng đợt mới có không phải lúc nào cũng có sẵn. Vì những lý do trên mà mỗi khi câu hỏi “chó Bull Pháp màu nào đắt nhất?” được đặt ra, người ta lại nghĩ ngay đến giống Bull Pháp màu merle hiếm có này.

cho-bull-phap-mau-nao-dep-nhat-5

Ngôi vị chó Bull Pháp màu nào đắt nhất thuộc về những chú Bull màu merle

Cách chọn chó Bull Pháp sao cho đẹp

Chó Bull Pháp đẹp thường là chó thuần chủng. Chúng là giống chó nhỏ với chiều cao dưới 25 cm. Cân nặng cũng chỉ 8 đến 13 kg thôi. Vẻ đẹp của chó Bull Pháp thuần chủng là sự cân đối. Sự cân đối chính là chiều cao tính đến vai bằng hoặc gần bằng độ dài từ vai đến mông.

Chó Bull Pháp siêu đáng yêu, giá tốt đang được rao bán trên RaoXYZ!

Những em chó này, tuy có kích thước nhỏ bé nhưng thân hình chắc chắn, cơ bắp “cuồn cuộn”, dù rằng chúng không hề tập “Gym”. Vai của chó Bull Pháp thuần chủng rộng, vai càng rộng thì chúng càng đẹp và có giá trị. Ngoài ra chúng còn sở hữu đôi tai khá to và thẳng đứng. Mõm phẳng, trán tròn, mũi tẹt và hếch lên trên. Đầu bẹp và thấp hơn giống chó Bull Anh. Bộ lông và da mềm mại, tạo cho ta cảm giác cực kỳ dễ chịu mỗi khi được vuốt ve chúng.

Trên đây là những thông tin về các các giống chó Bull Pháp hay Bull Pháp màu nào đắt nhất và cách nhận biết Bull Pháp đẹp ra sao từ bài viết. RaoXYZ hi vọng có thể giúp bạn dễ dàng trong việc mua chó Bull Pháp đẹp, phù hợp với sở thích của mình nhé!