Chia sẻ mô tả công việc nhân viên quản lý đơn hàng mới nhất

Chia sẻ mô tả công việc nhân viên quản lý đơn hàng mới nhất

Thông tin mô tả công việc nhân viên quản lý đơn hàng, sẽ được RaoXYZ Việc Làm chia sẻ trong bài viết dưới đây. Cùng tham khảo để hiểu hơn về tính chất công việc này!

Mô tả công việc nhân viên quản lý đơn hàng

Phần lớn các công ty, doanh nghiệp hiện nay đều cần nhân viên quản lý đơn hàng. Với vị trí công việc này, các đơn hàng của công ty sẽ được quản lý chặt chẽ. Tránh tình trạng sai sót, nhầm lẫn về giá, mẫu mã, chuẩn loại,… gây mất uy tín với khách hàng. 

Nội dung bài viết dưới đây, RaoXYZ sẽ mô tả công việc nhân viên quản lý đơn hàng cụ thể để bạn nắm bắt. Từ đó, có kế hoạch trau dồi kiến thức và tự tin tham gia ứng tuyển bất cứ công ty, doanh nghiệp nào bạn muốn.

Nhân viên quản lý đơn hàng là gì?

Trước khi muốn biết, nhân viên quản lý đơn hàng làm những gì? Bạn cần biết nhân viên quản lý đơn hàng là gì

Nhân viên quản lý đơn hàng hay còn gọi là Merchandiser. Đây là người trực tiếp xử lý đơn hàng, chịu trách nhiệm đối với mọi vấn đề xảy ra trong quy trình từ khi tiếp nhận hàng hoá tới khi hàng hóa đến tay khách hàng. 

Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhà bán lẻ hoặc lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, mà nhân viên quản lý đơn hàng có thể thực hiện cả các công việc như quản lý hàng tồn kho, sắp xếp kệ, nhập thông tin đơn hàng vào hệ thống, lập mức giá và quảng bá sản phẩm,…

Nhân viên quản lý đơn hàng đóng vai trò quan trọng trong các công ty, doanh nghiệp

Muốn xin việc nhân viên quản lý đơn hàng, lương cao. Bạn đừng bỏ qua kênh RaoXYZ thông tin tuyển dụng!

Mô tả công việc của nhân viên quản lý đơn hàng

Thông tin mô tả công việc nhân viên quản lý đơn hàng được thể hiện cụ thể dưới đây:

  • Nhận và chuẩn bị đơn hàng, đảm bảo doanh số của công ty, doanh nghiệp hay cửa hàng bán lẻ.
  • Lập kế hoạch và phát triển các chiến lược bán hàng nhằm cân bằng giữa khách hàng và kỳ vọng của công ty.
  • Phân tích số liệu bán hàng, phản ứng của khách hàng và xu hướng thị trường để dự đoán nhu cầu sản phẩm, lập kế hoạch phạm vi sản phẩm.
  • Phối hợp với người mua, nhà cung cấp, nhà phân phối và nhà phân tích để đàm phán về giá cả, số lượng và quy mô kinh doanh sản phẩm cụ thể.
  • Tối đa hóa mức độ quan tâm và bán hàng của khách hàng bằng cách giới thiệu, tư vấn sản phẩm phù hợp.
  • Lên kế hoạch, chiến lược sắp xếp cho các cửa hàng và duy trì kệ hàng, quản lý hàng tồn kho.
  • Dự báo lợi nhuận, doanh thu và kế hoạch ngân sách.
  • Theo dõi toàn bộ quá trình bán hàng và gợi ý các chương trình giảm giá, khuyến mãi, thay đổi giá, cập nhật tình trạng hàng hoá,…
  • Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

Mỗi doanh nghiệp sẽ đưa ra yêu cầu công việc quản lý đơn hàng cho nhân viên khác nhau

Tùy theo quy mô mỗi công ty, doanh nghiệp mà yêu cầu công việc của nhân viên quản lý chất lượng sẽ khác nhau. Thông thường, các đơn vị sẽ đưa ra yêu cầu công việc cụ thể khi tuyển dụng. Và khi bắt đầu nhận việc, bạn sẽ được người hướng dẫn mô tả lại lần nữa.

Tố chất và kỹ năng cần thiết để trở thành nhân viên quản lý đơn hàng

Nhân viên quản lý đơn hàng giữ vai trò vô cùng quan trọng, là cầu nối giữa khách hàng với doanh nghiệp. Để thành công ở vị trí này, bạn cần rèn luyện kỹ năng và có những tố chất sau:

  • Kỹ năng giao tiếp đàm phán

Với tính chất thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, nhân viên theo dõi đơn hàng phải có kỹ năng giao tiếp tốt. Đặc biệt, bạn phải có kỹ năng đàm phán giỏi thì các vấn đề về đơn hàng mới được xử lý hiệu quả.

Kỹ năng đàm phán cần có ở một nhân viên quản lý đơn hàng

  • Kỹ năng tạo dựng mối quan hệ

Ngoài tiếp xúc với khách hàng, người làm quản lý đơn hàng cũng tiếp xúc nhiều với các bộ phận trong công ty như: nhân viên thống kê kho, nhân viên kỹ thuật,… Nếu khả năng tạo dựng mối quan hệ của bạn tốt, bạn có thể phối hợp nhịp nhàng ăn ý, giúp công việc diễn ra dễ dàng và suôn sẻ hơn.

  • Kỹ năng tính toán nhanh nhạy

Nhân viên quản lý đơn hàng cần có khả năng dự đoán trước nhu cầu của khách hàng, khả năng cung ứng của nhà sản xuất, số lượng hàng hóa còn lại trong xưởng,… có đủ để đáp ứng cho khách hàng hay không?… Vì vậy, kỹ năng tính toán giỏi rất cần có ở một người làm quản lý đơn hàng.

Nhân viên quản lý đơn hàng cần có kỹ năng tính toán nhanh nhạy

  • Một số kỹ năng khác

Ở những doanh nghiệp lớn, khối lượng đơn hàng nhiều nên nhân viên quản lý đơn hàng thường sẽ khá áp lực. Do đó, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, bạn cần có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực mình làm. Ngoài ra, bạn cũng cần thành thạo tin học văn phòng, có kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết tình huống, vấn đề. Và có trình độ ngoại ngữ chính là một lợi thế….

Trang bị những tố chất và kỹ năng trên đây, cùng với kiến thức chuyên môn đã có. Bạn hoàn toàn có thể tự tin tham gia ứng tuyển công việc nhân viên quản lý đơn hàng từ các công ty, doanh nghiệp mình muốn.

Trên đây, RaoXYZ vừa chia sẻ đến bạn thông tin mô tả công việc nhân viên quản lý đơn hàng. Nếu đã đọc hết nội dung, hẳn bạn biết nhân viên quản lý đơn hàng là làm gì? Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng: phàm bất cứ chuyện gì cũng cần được thực hiện bằng niềm đam mê và tâm huyết. Khi ấy hiệu quả công việc mới cao và thành công mới nhanh chạm ngõ!