[CHIA SẺ] Kinh nghiệm phỏng vấn Vinmart pass 100%

[CHIA SẺ] Kinh nghiệm phỏng vấn Vinmart pass 100%

Vinmart là hệ thống siêu thị tiện lợi lớn nhất ở nước ta với hàng ngàn các cửa hàng trải dài trên mọi tỉnh thành. Do đó nhu cầu tuyển dụng tại Vinmart cũng vô cùng lớn. Vì thế, nếu bạn đang có nhu cầu ứng tuyển vào chuỗi siêu thị tiện lợi này thì bạn không nên bỏ qua một số kinh nghiệm phỏng vấn Vinmart dưới đây, nó sẽ giúp bạn dễ dàng apply vào vị trí công việc mà bạn mong muốn.

Kinh nghiệm phỏng vấn Vinmart thành công

Để có được buổi phỏng vấn thành công thì bạn cần trang bị cho bản thân những kiến thức và kỹ năng cần thiết như:

Tìm hiểu kỹ thông tin về Vinmart và vị trí ứng tuyển

Tìm hiểu kỹ thông tin về Vinmart và vị trí ứng tuyển

Tìm hiểu kỹ thông tin về Vinmart và vị trí ứng tuyển

Khi đi phỏng vấn ở bất cứ đâu, không riêng gì tại Vinmart thì điều đầu tiên mà bạn cần làm đó chính là tìm hiểu kỹ thông tin về công ty cũng như vị trí ứng tuyển. Đây sẽ là lợi thế rất lớn giúp bạn hiểu rõ về công việc và giúp bạn trả lời câu hỏi của nhà tuyển dụng một cách tốt nhất.

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ

Chuẩn bị hồ sơ tuy là bước đơn giản nhất, nhưng lại có một số bạn không hoàn thành tốt việc này. Lời khuyên dành cho các bạn là cần đọc kỹ các yêu cầu phỏng vấn như CV, sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe, chứng minh nhân dân,…. Ngoài ra, sẽ có những hồ sơ sẽ yêu cầu bạn cần photocopy hoặc công chứng.

👉 Xem thêm: [Tổng hợp] Những điều cần biết khi ứng tuyển vào Vinmart

Giữ bình tĩnh trong buổi phỏng vấn

Chìa khóa để giúp bạn có được buổi phỏng vấn thành công đó chính là giữ được phong thái tự tin, bình tĩnh. Vì thế, hãy thật bình tĩnh và nêu ra những kinh nghiệm và kỹ năng làm việc để người phỏng vấn thấy được bạn là người hoàn toàn phù hợp với vị trí công việc này.

Giữ bình tĩnh trong buổi phỏng vấn

Giữ bình tĩnh trong buổi phỏng vấn

Thực hành trước các câu hỏi phỏng vấn

Hồi hộp và lo lắng và điều không thể tránh khỏi trước khi đi phỏng vấn. Cho nên, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước từ các câu hỏi thường gặp cho tới cách trả lời như thế nào.

Câu trả lời cần rành mạch, rõ ràng, ngắn gọn để nhà tuyển dụng hiểu rõ thông tin mà bạn truyền tải tới họ là gì. Khi gặp các câu hỏi khó thì bạn hãy hít thật sâu và bình tĩnh để trả lời từng vấn đề một.

Bạn có thể luyện tập trước tại nhà, điều này vừa giúp bạn chuẩn bị được các câu trả lời mà còn giúp bạn tự tin hơn rất nhiều khi đối mặt với nhà tuyển dụng.

👉 Xem thêm: Bật mí những vị trí được Vinmart tuyển dụng nhiều nhất

Câu hỏi phỏng vấn Vinmart thường gặp 

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn tại Vinmart các bạn có thể tham khảo:

Giới thiệu về bản thân

Giới thiệu về bản thân là câu hỏi tất yếu trong cuộc phỏng vấn, không riêng gì tại Vinmart. Dù bạn đã trình bày trong CV rồi, nhưng nhà tuyển dụng vẫn muốn hiểu rõ hơn về bạn, và mở ra nhiều câu hỏi để đi sâu vào chuyên môn hơn.

Câu hỏi phỏng vấn Vinmart thường gặp 

Câu hỏi phỏng vấn Vinmart thường gặp

Câu hỏi đánh giá trình độ và năng lực

Đây là phần quan trọng, nó quyết định tới việc bạn có được tuyển dụng hay không. Thông thường, câu hỏi đánh giá năng lực, trình độ thường chia thành 2 dạng: người chưa có kinh nghiệm và có kinh nghiệm.

Đối với người không có kinh nghiệm thì câu hỏi sẽ thiên về tính cách, kỹ năng cơ bản. Và thường nhà tuyển dụng sẽ đưa ra các câu hỏi tình huống để bạn giải quyết. Còn đối với người đã có kinh nghiệm thì họ thường hỏi về công việc cũ của bạn nhiều hơn. Một số mẫu câu thường gặp như:

  • Công việc mỗi ngày của bạn tại công ty cũ là gì?
  • Dự định trong tương lai gần và xa của bạn là gì?
  • Bạn đã tìm hiểu về Vinmart chưa và hiểu gì về nó?
  • Mức lương mong muốn khi làm việc tại Vinmart của bạn là bao nhiêu?
  • ….

Tại sao lại muốn ứng tuyển vào Vinmart?

Có rất nhiều lý do để bạn trả lời câu hỏi này, nhưng bạn cần phải cân nhắc thật kỹ bởi nó có thể khiến bạn thất bại trong buổi phỏng vấn này. Bạn có thể đưa ra một số lý do như muốn được tiếp cận lĩnh vực mới, hay muốn học hỏi và làm việc tại môi trường chuyên nghiệp như Vinmart, hoặc đơn giản là công ty chuyển trụ sở làm việc,…

Tại sao lại muốn ứng tuyển vào Vinmart?

Tại sao lại muốn ứng tuyển vào Vinmart?

Ngoài ra, khi được hỏi về nơi cũ bạn làm việc thì bạn tuyệt đối không được nói xấu công ty, đồng nghiệp hoặc những lý do gây xung đột của cá nhân tại công ty cũ.

Mỗi một vị trí ứng tuyển khác nhau sẽ có các câu hỏi liên quan tới kiến thức và trình độ chuyên môn của bạn. Vì thế, bạn đừng quá hoảng loạn mà hãy tự tin bình tĩnh để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có.

👉 Xem thêm: Mẹo trả lời câu hỏi “Tại sao bạn chọn công ty chúng tôi?”

Ứng tuyển vào siêu thị Vinmart không quá khó như nhiều bạn tưởng. Chỉ cần bạn chuẩn bị cho bản thân mình những kỹ năng cùng một số kinh nghiệm phỏng vấn Vinmart ở trên là có thể apply công việc một cách thành công. Và nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại Vinmart hãy truy cập vào trang web jobsgo.vn để tham khảo và apply hàng ngàn vị trí công việc ngay tại đây nhé!