Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn Eximbank thành công cho ứng viên

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn Eximbank thành công cho ứng viên

Bạn được mời tham gia phỏng vấn Eximbank. Vậy bạn cần chuẩn bị gì và nên làm gì để dễ dàng vượt qua nó? Bài viết này của RaoXYZ sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm quý báu. Đọc ngay để bỏ túi bạn nhé!

Kinh nghiệm phỏng vấn Eximbank thành công

Eximbank là một trong những ngân hàng đang thu hút rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Chính vì vậy, mỗi đợt tuyển dụng của họ luôn đón nhận được rất nhiều CV của các ứng viên gửi về. Để có thể thành công qua vòng phỏng vấn, các bạn cùng bỏ túi kinh nghiệm được RaoXYZ chia sẻ như sau:

Chuẩn bị CV ấn tượng

phỏng vấn eximbank

Kinh nghiệm phỏng vấn Eximbank thành công

CV được bạn gửi đến nhà tuyển dụng từ ngày đầu ứng tuyển, nhưng với buổi phỏng vấn bạn vẫn nên mang theo một bản CV chi tiết. Hãy làm phần kỹ năng, kinh nghiệm và điểm mạnh của bản thân thật nổi bật. Nó sẽ khiến bạn tỏa sáng hơn trong mắt nhà tuyển dụng đấy nhé!

Cách tốt nhất để có CV ngân hàng hấp dẫn và đúng chuẩn vị trí ứng tuyển. Bạn có thể tham khảo tại các trang chuyên về mảng này, chẳng hạn như JobsGo.vn là một web bạn nên lựa chọn. 

👉 Xem thêm: Review môi trường làm việc tại Eximbank – Phải xem nếu muốn thử sức!

Trang phục chuẩn ngành ngân hàng

Để có được thiện cảm từ nhà tuyển dụng đến từ ngân hàng Eximbank trong buổi phỏng vấn, trang phục của ứng viên rất quan trọng. Riêng với ngành dịch vụ như ngân hàng, cách “ăn mặc” của nhân viên rất quan trọng. Bạn muốn trông thật chuyên ngành và có được đánh giá tốt từ HR? Vậy cần mặc trang phục như sau:

  • Đối với nữ: Áo sơ mi, quần tây hoặc chân váy chữ A chạm gối hoặc qua đầu gối, giày kín mũi, thắt lưng, tóc buộc gọn gàng, trang điểm nhẹ nhàng nhưng tinh tế.
  • Đối với nam: Áo sơ mi, quần tây, thắt cà vạt, đi giày tây, có thể khoác thêm vest, tóc cắt gọn gàng, vuốt keo.

Nên chọn trang phục mang đến sự thoải mái, đừng chọn size quá chật nó sẽ khiến bạn tốn thời gian chỉnh sửa khi trả lời phỏng vấn với nhà tuyển dụng.

Lên tinh thần sẵn sàng “chiến đấu” để có sự tự tin trong buổi phỏng vấn

phỏng vấn eximbank

Lên tinh thần sẵn sàng “chiến đấu” để có sự tự tin trong buổi phỏng vấn

Trước buổi phỏng vấn thay vì lo lắng, hãy để tinh thần bạn được thư giãn và thoải mái nhất. Hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, đừng nghĩ quá nhiều. Nó sẽ giúp bạn có sự lạc quan và nguồn năng lực tốt nhất để tham gia phỏng vấn Eximbank dễ dàng hơn.

Quá lo lắng đôi khi khiến bạn mất ngủ và trong buổi phỏng vấn không có tinh thần. Điều này có thể khiến bạn gặp nhiều sai sót trong quá trình trả lời phỏng vấn từ họ. Quan tâm đến giấc ngủ và tinh thần thoải mái là điều cần thiết trước buổi phỏng vấn.

Cách trả lời phỏng vấn Eximbank ghi điểm cao

Khi bước vào phòng phỏng vấn với nhà tuyển dụng Eximbank, bạn nên có một nụ cười thân thiện và lời chào thể hiện sự tôn trọng với họ. Làm được điều này là bạn đã nhận được điểm cộng đầu tiên rồi.

Trong quá trình trả lời phỏng vấn, hãy nói đúng trọng tâm, ngắn gọn và xúc tích vấn đề. Đặc biệt, với những khía cạnh được hỏi mà bạn không rõ thì không nên xoáy sâu. Thay vào đó, những câu hỏi chạm đến thế mạnh của mình hãy làm tận gốc để thể hiện chuyên môn cho nhà tuyển dụng biết.

Ngoài việc thụ động chỉ trả lời các câu hỏi từ nhà tuyển dụng. Hãy tự tin đặt những câu hỏi liên quan đến công việc và quyền lợi của bản thân với nhà tuyển dụng. Điều này sẽ cho họ thấy được bạn thực sự quan tâm và nghiêm túc muốn trở thành nhân viên của công ty.

👉 Xem thêm: [Góc chia sẻ] Kinh nghiệm phỏng vấn BIDV giúp bạn thành công

Tìm hiểu các lời khuyên kinh nghiệm từ tiền bối

phỏng vấn eximbank

Tìm hiểu các lời khuyên kinh nghiệm từ tiền bối

Để dễ dàng vượt qua vòng phỏng vấn Eximbank, bạn có thể tìm lời khuyên từ tiền bối đi trước. Nó sẽ là kinh nghiệm thực chiến bổ ích cho bạn để thành công trở thành nhân viên của ngân hàng này.

Tuy nhiên, không phải ai cũng quen biết các tiền bối làm việc tại Eximbank. Vậy có cách hay hơn đó là tham khảo bộ câu hỏi tuyển dụng của ngân hàng Eximbank được chia sẻ trong phần tiếp theo nhé!

Tham khảo các câu hỏi phỏng vấn Ngân hàng Eximbank

Tìm hiểu các câu hỏi thường được HR Eximbank đặt cho ứng viên để có sự chuẩn bị tốt nhất là bí quyết giúp bạn vượt qua phỏng vấn dễ dàng. Các câu hỏi hay gặp:

  • Câu 1: Bạn hãy giới thiệu một chút về bản thân.
  • Câu 2: Em đã tìm hiểu những gì về Eximbank khi ứng tuyển vào ngân hàng?
  • Câu 3: Em có biết chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng Giám Đốc của Eximbank hiện tại là ai không?
  • Câu 4: Bạn có nộp CV đến các ngân hàng khác hay không?
  • Câu 5: Bạn biết gì về vị trí …. tại Eximbank? Theo bạn tố chất nào thực sự cần thiết cho nó?
  • Câu 6: Với chỉ tiêu đặt ra trong tháng là 3 tỷ, em sẽ định làm gì để đạt được doanh số đó?
  • Câu 7: Em có biết uống rượu không? Tửu lượng của em thế nào?
  • Câu 8: Bạn đã có dự định lập ra đình chưa? 
  • Câu 9: Bạn đã chuẩn bị tinh thần cho việc không vượt qua được thời gian thử việc tại Eximbank chưa?
  • Câu 10: Bạn có điểm mạnh, điểm yếu gì?

Các bạn hãy tự mình lên câu trả lời cho những câu hỏi trên nhé! Biết trước câu hỏi sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị và tự tin nhất tham gia phỏng vấn Eximbank đấy nhé! Chúc bạn thành công!

👉 Xem thêm: 15 câu hỏi phỏng vấn tài chính ngân hàng và câu trả lời

Bài viết trên đã gửi đến bạn đọc những kinh nghiệm quý báu để phỏng vấn Eximbank thành công. Hãy áp dụng để có vòng phỏng vấn nhẹ nhàng và dễ dàng nhé!