Chia sẻ kinh nghiệm mua đất Hóc Môn

Chia sẻ kinh nghiệm mua đất Hóc Môn

Nắm rõ kinh nghiệm mua đất Hóc Môn không chỉ giúp bạn mua được mảnh đất tốt về tài vận mà còn đảm bảo giá mua không bị “hố”. Vậy đâu là những kinh nghiệm mua đất Hóc Môn chuẩn nhất?

Thị trường bất động sản TP HCM nói chung và thị trường bất động sản ở Hóc Môn nói riêng đang dần “sôi động” trở lại. Đặc biệt, giá bất động sản Hóc Môn rẻ hơn so với các nơi khác nên đang được rất nhiều người dân có thu nhập trung bình quan tâm.

Hiểu được nhu cầu cấp thiết đó và mong muốn giúp người dân mua được mảnh đất tốt nhất, bài viết dưới đây có chia sẻ một số kinh nghiệm mua đất Hóc Môn. Các bạn nhớ tham khảo và áp dụng nhé!

chia se kinh nghiem mua dat hoc mon
Chia sẻ kinh nghiệm mua đất Hóc Môn. Nguồn: nhadathocmon

Xác thực thông tin quy hoạch và pháp lý

Kiểm tra thông tin về mảnh đất cần mua có nằm trong diện quy hoạch của nhà nước hay không. Thực tế để biết chính xác kết quả, bạn cần đến hỏi cơ quan địa chính.

Trường hợp mảnh đất muốn mua là tài sản thừa kế của nhiều người thì việc giao dịch mua bán đất phải được sự đồng ý của tất cả người có tên trong danh sách thừ kế.

Nếu người bán đất đã lập gia đình thì việc mua bán phải dựa trên sự chấp thuận của cả hai vợ chồng và các con trên 18 tuổi. Bạn cần nhớ kinh nghiệm mua đất Hóc Môn để tránh tranh chấp về sau bởi có nhiều chủ nhà đã nhờ người đóng giá chồng/vợ ký tên bán đất.

Một kinh nghiệm mua đất Hóc Môn nhất định không được quên là tìm hiểu kỹ sổ đỏ. Nếu diện tích thực là 60m2 nhưng thông tin trên sổ đỏ chỉ có 40m2 thì chứng tỏ chủ nhà đã lấn chiếm 10m2. Vì vậy, khi thực hiện giao dịch, bạn có thể thương lượng với chủ nhà chỉ trả tiền đúng phần diện tích trong sổ đỏ. Và để việc trao đổi được thuận tiện, bạn nên đề nghị làm việc trực tiếp với người chính chủ của mảnh đất.

Khi mua diện tích nhỏ hơn 30 m2, bạn nhớ yêu cầu người bán xin giấy phép xây dựng vì số tiền đó không hề nhỏ. Điều này, sẽ giúp bạn giảm được chi phí và chắc chắn mảnh đất này không nằm trong vùng quy hoạch.

chia se kinh nghiem mua dat hoc mon 2
Xác thực thông tin quy hoạch và pháp lý. Nguồn: congdialy

Tìm hiểu khu dân sinh và môi trường sống

Bạn nên bắt chuyện với những người hàng xóm quanh đó, trước là làm quen, sau đó có thể tìm hiểu động cơ bán đất và hoàn cảnh gia đình của người bán.

Bạn cũng không quên tìm hiểu về vị trí địa lý có gần trường học, bệnh viện hay đường lớn không, dân trí quanh khu vực đó như thế nào, đồng thời xem xét các yếu tố phong thủy có tốt hay không.

Quan sát địa thế

Bạn nên chọn mảnh đất có vị thế bằng phẳng và tuyệt đối không mua mảnh đất dốc về phía sau. Điều này, được xem là không tốt cho chủ nhà sau này bởi tất cả những nguồn năng lượng từ phía trước vào sẽ bay biến hết.

Chú ý quan sát mặt đường phải thấp hơn hay tối thiểu bằng nền đất. Nếu mặt đường cao hơn sẽ gây ngập úng, tụ nhiều âm khí xấu.

Ngoài ra, bạn cần chọn mảnh đất không có đường chiếu thẳng và chính giữa mảnh đất sẽ tạo ra sự xung sát.

Hy vọng với một số kinh nghiệm mua đất Hóc Môn ở trên, các bạn có thể dễ dàng mua được mảnh đất ưng ý nhất.