Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn đồ nội thất

Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn đồ nội thất

Lựa chọn đồ nội thất phù hợp cho căn nhà không chỉ là cách làm cho nhà của bạn đẹp hơn, mà còn tiện lợi hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm lựa chọn đồ nội thất, đặc biệt là những gia đình trẻ mới cưới, mới ra ở riêng hoặc người độc thân. Thực sự điều đó cũng không quá khó khăn nếu như bạn đọc hết bài viết này, sẽ có rất nhiều kinh nghiệm bổ ích cho bạn. Chắc chắn sau đó ngôi nhà của bạn sẽ trở nên hiện đại, gọn gàng, tinh tế hơn rất nhiều.

Trước khi có cho mình sự lựa chọn để đổi mới nội thất, bạn phải dựa trên một số tiêu chí mà từ đó đưa ra những quyết định phù hợp.

Các tiêu chí để chọn đồ nội thất

1. Kích thước vật dụng

Hãy lưu ý đến kích thước chiều cao của trần nhà để lựa chọn những món đồ sao cho phù hợp. Bên cạnh đó là đo lường không gian trước khi mua sắm. Chẳng hạn như phòng ngủ của con thì chỉ cần chiếc giường 1m2 nếu có một con hoặc 1m6 nếu có hai con ngủ chung. Còn đối với giường ngủ của bố mẹ thì phải rộng 1m8 mới vừa.

2. Phong cách ngôi nhà, căn hộ

Đây cũng là một tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn đồ nội thất. Phong cách nội thất làm cho ngôi nhà của bạn đẹp hơn theo một thể thống nhất. Ngoài ra nó còn nói lên tính cách của gia chủ. Tuy nhiên bạn có thể lựa chọn phong cách nội thất cho từng khu vực trong nhà để mọi người cảm thấy vui vẻ nhất. Phòng khách, phòng bếp thì dùng theo phong cách mà cả gia đình đều thích. Còn phòng ngủ bố mẹ và phòng ngủ của con thì chọn phong cách thiết kế và đồ đạc theo ý của mỗi người. Thông thường con nhỏ, chúng hay thích phong cách trẻ trung hiện đại với những gam màu sáng, sặc sỡ.

3. Chức năng của đồ nội thất

Cách bạn sử dụng không gian sẽ quyết định lớn đến đồ nội thất bạn cần. Gia đình của bạn có đông người, mọi người thì thường hay xem TV và thường xuyên có các hoạt động giải trí. Chính vì thế mà bạn nên suy nghĩ có nên mua một chiếc sofa hình chữ L lớn hơn hay không?

4. Tỷ lệ giữa các món đồ, vật dụng

Tỷ lệ cũng là một yếu tố mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn đồ nội thất. Tỷ lệ giữa các món đồ có cân bằng nhau thì tổng thể ngôi nhà của bạn mới được đẹp và cân đối. Ví dụ chiếc sofa phòng khách lớn thì chiếc bàn trà và tivi cũng phải tương đối, không thể nhỏ quá được.

nội thất

Bạn phải nên dựa trên các tiêu chí hợp lý để có sự lựa chọn nội thất phù hợp cho căn hộ cùa mình.

>>> Xem ngay: 10 ý tưởng thiết kế nội thất phòng bếp đẹp, gọn, tiện lợi

Một số lưu ý khác khi chọn đồ nội thất

nội thất

Một căn hộ đẹp chỉ nên có các đồ dùng phù hợp, đơn giản, tiện ích. Không nên sử dụng quá nhiều đồ vật không cần thiết, tránh làm bừa bộn căn nhà.

  • Chỉ chọn những đồ dùng cần thiết với nhu cầu của gia đình

Chúng ta thường có thói quen mua đồ theo cảm tính, thích là mua nhưng thực sự không biết món đồ đó mình sẽ dùng đến hay không. Chính vì thế, bạn nên cân nhắc thật kỹ đâu là những đồ dùng cần thiết thì mới mua. Bên cạnh đó thì những món đồ ở nhà không dùng đến, bạn nên mang cho, thanh lý hoặc vứt nó đi.

  • Không sử dụng đồ đạc có giá trị sử dụng trong thời gian ngắn

Những đồ dùng có giá trị sử dụng trong thời gian ngắn chỉ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên lộn xộn hơn mà thôi. Các loại quần áo, chăn màn quá cũ kỹ bạn nên thay bằng đồ mới sạch sẽ, gọn gàng và có thể cho vào tủ được.

Hạn chế đồ vật sử dụng trong thời gian ngắn giúp bạn tiết kiệm được chi phí và không gian cho cả gia đình.

  • Hạn chế sưu tập nhiều đồ dùng, vật dụng thừa thãi

Nhà có nhiều đồ, không những bạn không thể dùng hết mà bạn còn mất thời gian, công sức để dọn dẹp nó nữa. Cho nên bạn nên hạn chế nhất cho thể khi mua đồ dùng, trong nhà những đồ gì dùng được thì chúng ta hãy tiếp tục dùng. Thay thế hoàn toàn cái mới nhưng với điều kiện là phải vứt đồ cũng đi.

Không cần phải lựa chọn những món đồ quá giá trị và đắt tiền chỉ cần phù hợp với ngôi nhà, sở thích của bạn là đủ. Với những chia sẻ cách lựa chọn đồ nội thất trên của chúng tôi. Hy vọng rằng bạn sẽ có một ngôi nhà gọn gàng, hiện đại, tiện nghi và một cuộc sống thật thoải mái, hạnh phúc. Còn chờ đợi gì nữa hãy kiểm tra ngay lại ngôi nhà của mình ngay thôi nào.

Chúc bạn thành công nhé!

Chia sẻ từ: chuyển nhà trọn gói Thành Hưng 

>>>> Xem tiếp bài viết: 5 Bí Kíp Mua Sắm Nội Thất Đẹp – Rẻ Cho Tổ Ấm