Chia sẻ kinh nghiệm chạy grab cho người mới kiếm nhiều tiền

Chia sẻ kinh nghiệm chạy grab cho người mới kiếm nhiều tiền

Nhằm giúp các bạn mới vào nghề chạy grab kiếm nhiều tiền. RaoXYZ Việc Làm ở bài viết này, sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm chạy grab, để bạn gia tăng thu nhập hiệu quả.

Kinh nghiệm chạy grab

Kinh nghiệm chạy grab

Tại các thành phố lớn, công việc chạy grab trở nên phổ biến và thu hút một lượng lớn các bạn sinh viên, những người thất nghiệp, nhân viên văn phòng… có phương tiện đi lại tham gia. Tuy nhiên, muốn kiếm nhiều tiền từ công việc này, đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm chạy grab. Bài viết dưới đây, RaoXYZ sẽ chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm, để bạn có thể gia tăng hiệu quả nguồn thu nhập cho mình!

Hạn chế hoặc không nhận khách vào giờ cao điểm

Theo các “lão làng” trong nghề chạy grab, thì bạn không nên hoặc hạn chế tối đa việc nhận chở khách vào giờ cao điểm. Bởi vì, giá tiền chở khách thời điểm này sẽ không thay đổi trừ khi khu vực đó không có tài xế hoặc tình trạng kẹt xe đang diễn ra nghiêm trọng.

Với số lượng tài xế hiện nay, thì kiếm 1 cuốc xe tăng giá rất khó. Do đó, bạn không nên nhận cuốc xe tại những giờ cao điểm “kẹt cứng” người trên đường. Điều này vừa mất thời gian, vừa mệt người lại tốn nhiên liệu của xe hơn,…

Kinh nghiệm chạy grab là hạn chế nhận chở khách vào giờ cao điểm

Kinh nghiệm chạy grab là hạn chế nhận chở khách vào giờ cao điểm

Sử dụng quỹ thời gian hợp lý

Kinh nghiệm chạy grabcar hay grabbike với thời gian biểu lý tưởng được thể hiện như sau:

  • Thức dậy lúc 4h30 hoặc 5h sau đó tập thể dục rồi ăn sáng và bắt đầu chạy.
  • Chạy tới tầm 11h30 các bạn ăn trưa và nghỉ ngơi.
  • Đến 1h30 thì bắt đầu chạy lại
  • Chạy đến 17h30 thì tắt ứng dụng nghỉ ngơi tiếp vì lúc này đường xá ở Sài Gòn kẹt dữ lắm chạy không hiệu quả.
  • Nghỉ ngơi tới 19h30 thì các bạn bật ứng dụng chạy đến khoảng 21h – 22h, tùy vào sức khỏe và khu vực mà bạn chạy grab. Chẳng hạn, bạn chạy ở khu vực có nhiều quán nhậu, quán karaoke,… thì thời gian kết thúc trong ngày có thể kết thúc trễ hơn một chút. Vì các giờ này, khách hàng rời quán khá đông.

Lưu ý: Khi chạy grab, các bạn hạn chế tình trạng ngồi 1 chỗ đợi cuốc, nếu các bạn ngồi thì hệ thống tự xác định các bạn đang nghỉ ngơi và khả năng có cuốc xe rất thấp.

Đăng ký thêm dịch vụ vận chuyển hàng hoá Grab Express

Theo kinh nghiệm chạy Grabbike thì ngoài chở khách các bạn cũng có thể đăng ký thêm dịch vụ Grabexpress – Grab Giao Hàng. 

Theo khảo sát thì giá Grab giao hàng hiện tại là 15.000/2km đầu tiên, km tiếp theo sẽ là 5.000/1km. Theo đánh giá, thì mức giá của dịch vụ này là hợp lý, nên được nhiều khách hàng chọn công việc giao hàng nhanh để giao những món hàng nhẹ như đồ ăn, quần áo, mỹ phẩm… Các khu vực thường có nhu cầu Grabexpress cao như bến xe, các công ty, cửa hàng,….

Đăng ký thêm ứng dụng giao hàng để gia tăng nguồn thu nhập

Đăng ký thêm ứng dụng giao hàng để gia tăng nguồn thu nhập

Tùy theo khả năng của mình, mà bạn có thể chọn hoặc từ chối những món hàng cồng kềnh, khó chuyên chở,…

Vừa chạy grabbike vừa nhận thêm grabexpress, chắc chắn nguồn thu nhập của bạn sẽ gia tăng đáng kể. Nếu biết phối hợp nhịp nhàng giữa hai hình thức của grab này.

Tìm việc làm dễ dàng và nhanh chóng tại tuyển dụng việc làm RaoXYZ !

Sử dụng các kỹ năng mềm của mình để tạo thiện cảm cho khách

Thông thường, ngoài tiền dịch vụ phải trả thì những khách hàng hào phóng họ sẽ boa thêm cho cánh tài xế sau những chuyến đi. Chính thái độ của tài xế sẽ ảnh hưởng đến những thành quả mà người đó nhận được.

Để tạo thiện cảm tốt cho khách hàng, hãy tận dụng những kỹ năng của mình để nhận được sự đánh giá cao. Kể cả khi các bạn làm hài lòng và chiều chuộng khách hàng hết mức,mà khách vẫn không “boa” thì hãy yên tâm bạn sẽ được họ đánh giá 5 sao vào tài khoản.

Không chỉ cố gắng thể hiện, bạn hãy làm việc với một cái tâm tốt nhất. Có như vậy, bạn mới nhận được những giá trị tốt đẹp hơn.

Luôn mang theo đầy đủ các phụ kiện cần thiết

Thêm một kinh nghiệm chạy grab cho người mới nữa, là đừng quên mang theo các phụ kiện giúp bạn thuận lợi hơn trong công việc. Ví dụ như tai nghe giúp bạn nhận được điện thoại của khách hàng tiện lợi và dễ dàng hơn, giá đỡ điện thoại dễ quan sát. Và đặc biệt là pin dự phòng cho điện thoại, nếu máy hết pin đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tạm dừng công việc thời điểm đó.

Trang bị một số phụ kiện để hỗ trợ công việc chạy grab được thuận lợi

Trang bị một số phụ kiện để hỗ trợ công việc chạy grab được thuận lợi

Hãy sử dụng các gói cước 3G tốt nhất thuận lợi cho việc nhận cuốc xe , mặc đầy đủ đồng phục khi làm việc và hơn nữa nhớ mang theo áo mưa để tránh bị mưa bất ngờ.

Tuân thủ nghiêm túc luật giao thông hay quy định của nhà nước

Hãy chạy xe grab đúng luật và đừng vi phạm các luật giao thông, bởi bạn sẽ gánh một hậu quả khó lường cho sức khỏe, tính mạng của bản thân. Đồng thời, còn bị đóng tiền phạt và nhận sự không hài lòng của khách hàng.

Tài xế grab tuân thủ đeo khẩu trang trong đợt dịch bệnh Covid 19

Tài xế grab tuân thủ đeo khẩu trang trong đợt dịch bệnh Covid 19

Ngoài ra, khi trở thành tài xế grab bạn chỉ nhận đúng chuyến xe theo quy định nếu khách hàng đặt sai, hãy giúp đỡ họ đặt lại sao cho đúng. Việc này sẽ giúp bạn vừa có được lòng khách hàng mà còn thể hiện rằng bạn là một người văn minh, lịch sử.

Trên đây là một số kinh nghiệm chạy grab cho người mới, giúp họ quản lý hiệu quả khung thời gian, tránh được nhiều rủi ro và kiếm nhiều tiền từ các cuốc chạy xe hay giao hàng,… Mong rằng, bài viết chia sẻ của RaoXYZ sẽ giúp bạn có một nền tảng kiến thức hữu ích, để bước vào nghề chạy grab một cách tự tin và kiếm tiền một cách dễ dàng, hiệu quả!