Chia sẻ cách viết đơn xin việc Samsung chi tiết nhất

Chia sẻ cách viết đơn xin việc Samsung chi tiết nhất

1. Hướng dẫn viết đơn xin việc Samsung chi tiết nhất

1.1. Tại sao cần viết đơn xin việc Samsung?

Samsung là một tập đoàn lớn, vì vậy nếu được làm việc trong Samsung, ngay từ vị trí thấp nhất là công nhân, bạn cũng sẽ nhận được mức thu nhập khá tốt và nhiều chế độ đãi ngộ. Bởi vậy, rất nhiều người lao động và ứng viên muốn ứng tuyển vào làm việc tại đây. Điều này khiến cho tỷ lệ cạnh tranh mỗi đợt ứng tuyển là khá cao dù là ứng tuyển cho khối công nhân hay khối văn phòng.

Tỷ lệ cạnh tranh khi ứng tuyển vào Samsung là rất cao
Tỷ lệ cạnh tranh khi ứng tuyển vào Samsung là rất cao

Đơn xin việc Samsung là tài liệu quan trọng trong bất cứ bộ hồ sơ xin việc Samsung nào. Đơn xin việc là công cụ hữu hiệu giúp ứng viên và người lao động tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Đơn xin việc thường sẽ thể hiện trình độ chuyên môn, kỹ năng, khả năng làm việc, cũng như kiến thức của ứng viên và người lao động. Thông qua đơn xin việc, nhà tuyển dụng Samsung cũng sẽ có những nhận xét, đánh giá đầu tiên về ứng viên, để xem xét ứng viên đó có thực sự phù hợp với tiêu chí tuyển dụng của Samsung hay không. Nếu thành công tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, ứng viên có thể sẽ nhận được lời mời tham gia phỏng vấn trực tiếp.

Có thể nói, đơn xin việc Samsung là chiếc “chìa khóa” đầu tiên giúp ứng viên mở rộng thêm một cánh cửa phỏng vấn. Những bạn trẻ mới ra trường chưa có kinh nghiệm chắc hẳn sẽ rất băn khoăn và chưa hiểu rõ cách viết đơn xin việc Samsung. Bạn cần phải viết một lá đơn xin việc hoàn hảo và có sức thuyết phục. Cùng tìm hiểu cách viết đơn xin việc Samsung ngay sau đây nhé!

1.2. Đơn xin việc Samsung viết thế nào cho ấn tượng?

Những công ty, tập đoàn lớn thường có sẵn mẫu đơn xin việc và Samsung cũng không phải là một ngoại lệ. Bạn chỉ cần tải và in mẫu đơn xin việc trên trang chủ tuyển dụng của Samsung và điền đầy đủ thông tin là được.

Samsung sử dụng mẫu đơn xin việc riêng
Samsung sử dụng mẫu đơn xin việc riêng

Các mục bạn cần điền bao gồm: Vị trí ứng tuyển, thông tin cá nhân, trình độ học vấn và chuyên môn, tình trạng sức khỏe, kinh nghiệm làm việc, các chứng chỉ bằng cấp (nếu có) và lý do xin việc. Sau đây chúng ta sẽ đến với hướng dẫn viết chi tiết từng phần trong đơn xin việc Samsung nhé!

1.2.1. Vị trí ứng tuyển

Samsung luôn tạo cơ hội cho những ứng viên tài năng bằng việc cho phép họ ứng tuyển ở tối đa ba vị trí tại SVMC, SEV và Support. Bạn cần ghi rõ vị trí ứng tuyển ở mỗi nguyện vọng. Sau đây là thông tin về SVMC, SEV và Support để giúp bạn đọc có cái nhìn rõ hơn về ba vị trí này.

SVMC là tên viết tắt đại biểu cho trung tâm nghiên cứu lớn nhất của tập đoàn này tại Đông Nam Á. SVMC tuyển dụng những vị trí công việc liên quan đến khảo sát thị trường và thiết kế phần mềm điện thoại. Ứng viên muốn ứng tuyển vào đây cần có chuyên môn về công nghệ thông tin, điện tử và biết sử dụng các ngôn ngữ lập trình như C++, Java…

Bạn có thể ứng tuyển tối đa cho ba vị trí
Bạn có thể ứng tuyển tối đa cho ba vị trí

SEV là tên viết tắt của Công ty trách nhiệm hữu hạn Samsung Electronics Việt Nam. SEV chịu trách nhiệm sản xuất điện thoại di động, camera và các thiết bị khác như QC, VC… Để ứng tuyển vào SEV, ứng viên cần có chuyên môn về điện tử, cơ điện tử, kỹ sư hóa chất, vật liệu và những chuyên ngành kỹ thuật liên quan.

Bộ phận Support chịu trách nhiệm mua hàng, nhân sự, công tác hậu cần, tài chính, IS… Vì vậy, bộ phận này sẽ phù hợp với những ứng viên có chuyên môn về công nghệ thông tin hoặc những chuyên ngành liên quan đến công việc.

1.2.2. Thông tin cá nhân

Trong bất kỳ đơn xin việc nào, phần thông tin cá nhân cũng đều quan trọng và không thể thiếu. Nhà tuyển dụng cần biết bạn là ai, bạn đến từ đâu và làm thế nào để liên lạc được với bạn.

Những trường thông tin bạn cần điền trong phần này bao gồm:

+ Họ và tên: Ghi thống nhất với họ tên trên các giấy tờ liên quan.

+ Ngày tháng năm sinh: Điền theo chứng minh thư nhân dân/ Căn cước công dân, thông tin này không quá quan trọng.

+ Giới tính: Cung cấp thêm thông tin có thể khả dụng đối với một số vị trí công việc chuyên biệt.

Cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân
Cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân

+ Quê quán: Ghi địa chỉ thường trú.

+ Chứng minh thư nhân dân/ Căn cước công dân: Bạn cần điền đầy đủ những thông tin về số CMND/ CCCC và ngày cấp, nơi cấp.

+  Số điện thoại: Nhà tuyển dụng có thể sử dụng số điện thoại để liên lạc trực tiếp với bạn, vì vậy hãy ghi số điện thoại mà bạn đang sử dụng.

+ Địa chỉ email: Đây cũng là phương thức liên lạc giữa nhà tuyển dụng và ứng viên. Kết quả xét duyệt hồ sơ, kết quả phỏng vấn, thư mời… đều sẽ được gửi qua email. Hãy sử dụng một địa chỉ email khả dụng nhé!

+  Ảnh chân dung: Ảnh chân dung dán vào đơn xin việc Samsung là loại ảnh thẻ hồ sơ. Ảnh cần được chụp rõ nét và chụp theo hướng chính diện. Không nên lựa chọn ảnh selfie không rõ mặt, ảnh mờ hay ảnh photoshop quá đà. Có rất nhiều đơn xin việc đã bị loại thẳng tay vì ảnh hồ sơ không hợp lệ.

1.2.3. Trình độ học vấn

Thông tin về trình độ học vấn được sử dụng để đánh giá năng lực đầu vào của ứng viên. Nếu bạn ứng tuyển vào SVMC thì bạn nên ghi chuyên ngành đào tạo của mình phù hợp với tiêu chí tuyển dụng của SVMC. Nhìn chung, phần này bạn sẽ ghi tương ứng với những nguyện vọng đã ghi ở trên hoặc yêu cầu cụ thể cho vị trí công việc mà bạn ứng tuyển.

Trình độ học vấn được sử dụng để đánh giá năng lực đầu vào của ứng viên
Trình độ học vấn được sử dụng để đánh giá năng lực đầu vào của ứng viên

Trình độ học vấn sẽ được trình bày từ cấp độ đào tạo cao đẳng/ đại học trở lên. Tại mỗi mục, bạn cần cung cấp thông tin về đơn vị đào tạo, chuyên ngành đào tạo, ngày bắt đầu học, ngày tốt nghiệp và điểm tốt nghiệp.

1.2.4. Tình trạng sức khỏe

Đủ sức khỏe để làm việc là điều kiện tuyển dụng của bất kỳ công ty hay tập đoàn nào. Samsung cũng đặc biệt chú trọng đến vấn đề này. Bằng chứng là hàng tháng công ty đều có thêm trợ cấp sức khỏe cho nhân viên.

Trong đơn xin việc, ứng viên cũng phải cung cấp chính xác thông tin về tình trạng sức khỏe của bản thân. Bạn cần điền chiều cao, cân nặng, tự đánh giá về tình trạng sức khỏe của bản thân và đánh giá mình đủ sức khỏe hay không đủ sức khỏe để làm việc. Ngoài ra bạn cũng cần ghi rõ bệnh mãn tính hay những vấn đề khác về sức khỏe của bản thân nếu có.

1.2.5. Kinh nghiệm làm việc 

Có lẽ không cần nói quá nhiều về tầm quan trọng của kinh nghiệm làm việc khi bạn đi phỏng vấn vào làm việc tại Samsung. Rõ ràng những ứng viên có kinh nghiệm làm việc sẽ sở hữu lợi thế lớn hơn rất nhiều so với những ứng viên chưa có kinh nghiệm.

Trong đơn xin việc Samsung, bạn cần cung cấp thông tin về tối đa 3 công việc bạn đã từng làm trước đây, bao gồm: Tên công ty, vị trí công việc, ngày bắt đầu làm việc, ngày kết thúc làm việc và chi tiết công việc của bạn. Công việc gần đây nhất nên được ưu tiên xếp ở vị trí đầu tiên.

Kinh nghiệm làm việc là lợi thế riêng của từng ứng viên
Kinh nghiệm làm việc là lợi thế riêng của từng ứng viên

1.2.6. Bằng cấp chứng chỉ

Nếu bạn muốn tăng thêm khả năng cạnh tranh cho bản thân mình, bạn cần sở hữu bằng cấp chứng chỉ ngoại ngữ hoặc chuyên môn phù hợp với vị trí công việc mà bạn ứng tuyển.

Ba ngôn ngữ sử dụng phổ biến nhất trong Samsung đó là tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Hàn. Với mỗi ngoại ngữ, bạn cần tự đánh giá trình độ của bản thân theo các mức độ từ 1 đến 5, trong đó mức 5 là cao nhất.

1.2.7. Lý do xin việc tại Samsung

Không có bất kỳ “văn mẫu” nào cho phần này. Bạn có thể tận dụng phần này để nêu thêm những lợi thế cạnh tranh của bản thân, tuy nhiên hãy viết theo kiểu giải thích lý do xin việc. Cách làm này sẽ được nhà tuyển dụng Samsung đánh giá cao.

Xem thêm : Nên làm nghề gì lương cao đúng với nhu cầu tuyển dụng của xã hội

2. Một số lưu ý khi viết đơn xin việc Samsung

Lưu ý đầu tiên khi viết đơn xin việc Samsung đó là tuyệt đối không được để sót lỗi chính tả hay lỗi diễn đạt. Bạn có đủ thời gian để kiểm tra kỹ lại những gì mình viết, và bạn nên làm điều đó. Bên cạnh đó, hãy trung thực khi điền các thông tin liên quan đến trình độ chuyên môn, học vấn và kinh nghiệm làm việc của bản thân.

Kiểm tra tránh để sót lỗi chính tả
Kiểm tra tránh để sót lỗi chính tả

Khi viết lý do làm việc tại Samsung, bạn nên đọc kỹ tin tuyển dụng để tìm hiểu dụng ý ngầm của nhà tuyển dụng nếu có, hoặc tìm kiếm định hướng của công ty vị trí công việc đang tuyển dụng. Từ đó, bạn sẽ đề cập đến hướng đi của bản thân sao cho trùng với định hướng phát triển của công ty. Như vậy cơ hội được làm việc của bạn sẽ cao hơn.

Trên đây là hướng dẫn cách viết đơn xin việc Samsung chi tiết dành cho các bạn ứng viên. Tỷ lệ cạnh tranh khi phỏng vấn xin việc tại Samsung là không hề nhỏ, vì vậy đơn xin việc của bạn cần thể hiện được những ưu thế nổi bật của bản thân cũng như chứng minh bạn đủ tiêu chuẩn để ứng tuyển. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đối với bạn. Chúc bạn may mắn khi tham gia phỏng vấn xin việc vào Samsung!