Chia sẻ 7 thói quen để có cách làm việc hiệu quả mỗi ngày

Chia sẻ 7 thói quen để có cách làm việc hiệu quả mỗi ngày

RaoXYZ Việc Làm ở bài viết này, sẽ chia sẻ đến bạn 7 thói quen để có cách làm việc hiệu quả mỗi ngày. Cùng theo dõi và áp dụng để nâng cao hiệu suất làm việc cho mình!

Cách làm việc hiệu quả

Cách làm việc hiệu quả

Trong công ty của bạn luôn có những đồng nghiệp xuất sắc, có thể hoàn thành công việc nhanh mà vẫn đảm bảo chất lượng? Bạn nghĩ rằng họ tài giỏi,…?! Những kỳ thực, bạn hoàn toàn có thể làm việc giống họ, nếu có được 7 thói quen mang lại cách làm việc hiệu quả dưới đây. Hãy cùng RaoXYZ Việc Làm khám phá, đó là những thói quen nào nhé?!

Chú trọng vào những công việc quan trọng

Thói quen để có cách làm việc hiệu quả mỗi ngày đầu tiên phải kể đến, chính là luôn chú trọng vờ những công việc có tính chất quan trọng.

Thông thường, những người làm việc hiệu suất cao sẽ luôn vạch ra kế hoạch và mục tiêu cụ thể, rõ ràng và chính xác. Bởi vì, thứ mà hướng đến chính là thành quả lâu dài sau cùng chứ không phải chỉ là cái lợi trước mắt. Những người này, họ có tầm nhìn khá rộng và  tư duy nhạy bén. Vì vậy, họ không bao giờ lãng phí thời gian lẫn sức lực cho những chuyện vô ích hoặc thứ yếu. Họ dồn hết phần lớn sinh lực và tài năng của mình, để tập trung cho những việc thật sự quan trọng và ưu tiên chúng lên hàng đầu.

Chú trọng hoàn thành những công việc quan trọng

Chú trọng hoàn thành những công việc quan trọng

Chẳng hạn, khi bạn làm thư ký văn phòng, bạn cần liệt kê tất tần tật những công việc quan trọng và cần thiết phải giải quyết trong ngày để thực hiện trước. Sau khi đã hoàn thành, bạn mới chuyển sang làm những việc thứ yếu, mà trong hôm nay hoặc ngày mai đều có thể làm được,…

Lập kế hoạch công việc hoàn chỉnh và khoa học cho mỗi ngày

Cách làm việc hiệu quả nhất mà nhiều người đã áp dụng, chính là tập thói quen lên kế hoạch công việc cụ thể, rõ ràng mỗi ngày. Hãy sắp xếp chúng theo thứ tự, trong đó việc quan trọng nhất phải được ưu tiên, kế đến là các công việc có tính quan trọng thấp hơn,… Có như vậy, bạn mới hạn chế tối đa tình trạng lãng phí thời gian và sức lực của mình vào những việc không đâu.

Tìm được các nguồn tư liệu nhanh nhất khi cần

Theo khảo sát, nhiều người hay làm mất thời gian của mình vào việc loay hoay tìm tư liệu hay các công cụ cần thiết,… Chỉ vì bình thường hay vứt lung tung hoặc không có thói quen ghi nhớ nơi sắp xếp. Điều này, thật sự không đáng để lãng phí, hãy tập thói quen cất giữ đồ đạc, tư liệu,… theo từng địa điểm cụ thể với mục đích sử dụng riêng. Khi cần dùng đến, bạn có thể nhanh chóng có chúng trong tay. Đừng xem nhẹ việc tưởng chừng đơn giản này, nó thật sự rất có ích để bạn làm việc đạt hiệu quả cao.

Sắp xếp mọi thứ một cách khoa học để không mất thời gian tìm kiếm khi muốn dùng

Sắp xếp mọi thứ một cách khoa học để không mất thời gian tìm kiếm khi muốn dùng

Tìm việc làm uy tín, lương phù hợp, truy cập trang việc làm tuyển dụng RaoXYZ!

Phân biệt rõ giữa việc “quan trọng” và “khẩn cấp”

Ngoài công việc cần thiết và chưa cần thiết, thì còn có loại công việc quan trọng và khẩn cấp. Nhiều người hay bị nhầm tưởng, 2 loại công việc này là giống nhau. Tuy nhiên, với những người có thói quen giúp cách làm việc hiệu quả thì lại phân biệt rõ sự khác nhau này. 

Bởi vì, đôi khi chuyện khẩn cấp mà bạn đang dồn hết sức vào chưa hẳn là chuyện thật sự quan trọng. Và đương nhiên khi bạn chỉ biết tập trung vào nó, cuối cùng bạn sẽ phí công vô ích trong khi chuyện quan trọng lại bị bỏ qua. Tuy nhiên, trong một số trường hợp việc khẩn cấp cần phải được giải quyết trước những công việc quan trọng.

Luôn phân biệt được giữa việc quan trọng và việc khẩn cấp 

Luôn phân biệt được giữa việc quan trọng và việc khẩn cấp

Ví dụ: Bạn là nhân viên trực điện thoại và có một cuộc điện thoại yêu cầu bạn giải quyết một số việc quan trọng ngay lúc này. Tuy nhiên, khi vừa kết thúc cuộc gọi lại có cuộc gọi khác đến. Lúc này, bạn phải tạm ngưng giải quyết việc quan trọng vừa nhận, để tiếp tục nghe cuộc điện thoại khác là việc khẩn cấp hơn.

Tạo thói quen sinh hoạt có quy luật

Khi bạn có kế hoạch sinh hoạt đi vào khuôn khổ với quy luật khoa học, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian để làm việc quan trọng và hữu ích hơn. Chẳng hạn, những chuyện sinh hoạt hằng ngày như ăn, mặc, ngủ nghỉ, đi lại… Nếu bạn không thực hiện điều độ sẽ khiến bạn mất thời gian cả ngày vô ích, chưa kể còn làm hao mòn sức khỏe và thể lực cần thiết để làm những công việc quan trọng hơn.

Tận dụng một cách có ích thời gian rảnh

Cách để làm việc hiệu quả, không chỉ áp dụng lúc làm việc mà còn thể hiện những lúc bạn rảnh rỗi. 

Thông thường, khoảng thời gian giữa hai cuộc họp hoặc vài giờ chờ đợi chuyến bay bị trễ, bạn thường làm gì? Người làm việc hiệu quả luôn biết tận dụng những thời gian rảnh, chứ không phải là ngồi ủ rũ ca thán. Họ có thể nhân lúc phải chờ đợi đọc và trả lời email, tin nhắn, xem sách hoặc tin tức để cập nhật thông tin… Hoặc chỉ đơn giản là thực hiện vài động tác co duỗi chân tay cũng chính là bạn đang tận dụng thời gian một cách hiệu quả nhất. Nhờ đó, giúp công việc thực hiện tiếp theo đạt được hiệu suất “ok” hơn.

Biết tận dụng thời gian rảnh một cách có ích nhất

Biết tận dụng thời gian rảnh một cách có ích nhất

Loại bỏ tư tưởng làm người theo chủ nghĩa hoàn hảo

Có một thực tế là, nếu bạn cố gắng theo đuổi sự hoàn hảo, thì bạn sẽ khiến khoảng thời gian của mình trở nên trì trệ. Thời gian luôn trôi đi và bạn phải có bản lĩnh ra quyết định hoặc hoàn thành việc quan trọng khi cần thiết, chứ không phải cứ do dự vì chưa chọn được phương án hoàn hảo. Hãy nhớ, không có gì là hoàn hảo, chỉ có thể làm cho ra kết quả tốt nhất trong khả năng mà thôi.

Chẳng hạn: Bạn là nhân viên cắm hoa, trong một sự kiện quan trọng bạn cần có một chậu hoa xinh đẹp nhất. Vậy là bạn cứ mải mê tìm kiếm các mẫu hoa đẹp để tham khảo. Nhưng rồi vì có quá nhiều loại đẹp, bạn lại không biết lựa chọn như thế nào. Việc này khiến bạn mất rất nhiều thời gian, đến nỗi mất luôn thời gian cho việc cắm hoa thực tế.

Trên đây, RaoXYZ vừa chia sẻ đến bạn 7 thói quen để có cách làm việc hiệu quả mỗi ngày. Nếu bạn vẫn băn khoăn về tính hiệu quả của những thói quen này. Hãy thử áp dụng, bởi thực tế bao giờ cũng là câu trả lời thuyết phục nhất.