Chi tiết về đơn xin việc ở rạp chiếu phim chuẩn chỉnh nhất

Chi tiết về đơn xin việc ở rạp chiếu phim chuẩn chỉnh nhất

1. Tại sao nên tìm kiếm việc làm tại rạp chiếu phim?

Xã hội phát triển, nhu cầu giải trí của con người ngày càng tăng cao đã kéo theo sự xuất hiện của rất nhiều rạp chiếu phim tại các khu vực của các thành phố lớn. Điều này cũng đã mở rộng cơ hội việc làm cho nhiều ứng viên quan tâm. Vậy trước khi đến với cách viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim thì lý do gì khiến các bạn trẻ nên chọn môi trường này để làm việc?

1.1. Nhu cầu tuyển dụng cao và đa dạng vị trí công việc

1.1.1. Môi trường làm việc với nhu cầu tuyển dụng lớn

Như đã nhắc đến ở trên thì để đáp ứng nhu cầu giải trí của khách hàng, hiện nay đã có rất nhiều rạp chiếu phim được mở ra. Đây là một môi trường có nhu cầu tuyển dụng lớn đặc biệt là vào những dịp lễ tết, ngày nghỉ đã mở ra rất nhiều cơ hội cho các bạn trẻ muốn tìm cho mình một nơi để làm việc và trải nghiệm. Trên thực tế những thông tin về tuyển dụng việc làm của các rạp chiếu phim luôn được cập nhật liên tục tại các diễn đàn, hội nhóm, website,... và các ứng viên của chúng ta hoàn toàn không gặp quá nhiều khó khăn khi tìm kiếm cơ hội tại đây. Nếu bạn muốn yên tâm về chất lượng của những tin tức tuyển dụng như vậy thì timviec365.net là một địa chỉ phù hợp mà bạn có thể tham khảo ngay lúc này.

Môi trường làm việc với nhu cầu tuyển dụng lớn
Môi trường làm việc với nhu cầu tuyển dụng lớn

1.1.2. Vị trí công việc đa dạng

Lý do thứ hai khiến nhiều người nên lựa chọn rạp chiếu phim làm việc cần kể đến đó chính là vị trí công việc đa dạng. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm tin tức tuyển dụng cho các vị trí không yêu cầu bằng cấp, kỹ năng như nhân viên soát vé, nhân viên phục vụ, nhân viên thu ngân,... cho đến các vị trí cần đến kiến thức chuyên môn như nhân viên kỹ thuật, hướng dẫn viên,... 

Bên cạnh đó, cơ hội thăng tiến tại các rạp chiếu phim là rất tiềm năng dành cho các bạn trẻ bởi đa phần các vị trí cấp quản lý ở đây đều nhờ quá trình rèn luyện và đi lên từ những công việc gần gũi nhất. Việc này phụ  thuộc vào khả năng và mong muốn học hỏi cũng như nguyện vọng muốn tiến xa hơn trong môi trường này. Ngoài ra, thời gian làm việc ở các rạp chiếu phim cũng rất linh hoạt khi tạo điều kiện cho nhân viên xoay ca linh hoạt và rất phù hợp với những bạn trẻ sinh viên khi cần điều chỉnh để cân đối với thời gian học tập của mình.

Vị trí công việc đa dạng
Vị trí công việc đa dạng

1.2. Mức lương hấp dẫn và môi trường chuyên nghiệp

Hai lý do tiếp theo khiến các ứng viên của chúng ta nên viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim đó là mức lương hấp dẫn cùng môi trường làm việc chuyên nghiệp. Đối với những vị trí công việc dành cho các bạn sinh viên thì mức lương ở rạp chiếu phim được đánh giá là cao hơn so với mặt bằng chung khi nhắc đến các công việc ở những môi trường khác. Con số sẽ giao động trong khoảng từ 18 đến 25 ngàn đồng cho một giờ làm việc tùy theo khu vực, vị trí và những khoản phụ cấp khác. Vào ngày lễ thì mức lương ở đây cũng được nhân lương theo đúng Luật Lao Động. Nếu chăm chỉ đi làm thì một tháng bạn có thể bỏ túi từ 3 đến 5 triệu đồng và đây thực sự là một số tiền không nhỏ đối với các bạn trẻ khi còn là sinh viên.

Bên cạnh đó, các rạp chiếu phim đều là những môi trường với chủ đầu tư là các doanh nghiệp lớn và uy tín. Điều này sẽ khiến bạn không phải lo lắng về những vấn đề liên quan đến chậm trễ tiền lương hay quy cách làm việc thiếu chuyên nghiệp. Đối với một bạn trẻ chưa gặp quá nhiều va vấp thì có thể coi đây là một nơi sẽ đem lại cho bạn rất nhiều cơ hội được học tập, làm việc và có thêm được rất nhiều kỹ năng rèn luyện sự chuyên nghiệp cho những công việc trong tương lai. Hấp dẫn và đầy tiềm năng phát triển, vậy bạn còn chờ gì nữa mà không chuẩn bị cho mình một lá đơn xin việc ở rạp chiếu phim thông qua những hướng dẫn ngay sau đây của chúng tôi?!

Mức lương hấp dẫn và môi trường chuyên nghiệp
Mức lương hấp dẫn và môi trường chuyên nghiệp
Xem thêm : Nên làm nghề gì lương cao đúng với nhu cầu tuyển dụng của xã hội

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim

Đơn xin việc được coi là cầu nối và là một thành phần cần thiết trong quá trình ứng tuyển của các ứng viên. Tại các rạp chiếu phim khi đăng tải những tin tức tuyển dụng cho các vị trí cần thiết thì họ sẽ cung cấp thông tin về những giấy tờ trong hồ sơ để các ứng viên chuẩn bị chu đáo cho mình. Vậy khi viết một lá đơn xin việc ở rạp chiếu phim trong hồ sơ đó thì các ứng viên cần thực hiện như thế nào?

2.1. Phần mở đầu của đơn xin việc rạp chiếu phim

Giống như những lá đơn xin việc khác thì đơn xin việc ở rạp chiếu phim cũng sẽ bao gồm 3 thành phần đó là phần mở đầu, phần thân nội dung lá đơn và cuối cùng là phần kết thúc lá đơn. Phần nội dung chúng ta cần quan tâm trước hết đó là mở đầu lá đơn xin việc. Phần này sẽ bao gồm đầy đủ một số mục bắt buộc như là tiêu ngữ, quốc hiệu, ảnh thẻ, tên đơn và kính gửi nhà tuyển dụng.

Đối với các nội dung như quốc hiệu, tiêu ngữ, tên đơn thì bạn cần trình bày đúng theo yêu cầu về hình thức cần có của một đơn từ cơ bản. Quốc hiệu, tiêu ngữ phải viết hoa, căn giữa ở trên đầu lá đơn. Tên lá đơn được viết in hoa nổi bật ở giữa ngay phía dưới quốc hiệu, tiêu ngữ.

Ở phần kính gửi, các ứng viên cần ghi tên của bộ phận mà bạn ứng tuyển cho vị trí công việc ở rạp chiếu phim. Một số địa chỉ bạn có thể tham khảo như là Bộ phận Nhân sự Trung tâm chiếu phim Rạp chiếu phim quốc gia, Tập đoàn CGV,... Để xác định rõ ràng và chính xác thành phần này thì bạn cần chú ý đến nội dung yêu cầu mà nhà tuyển dụng đã đăng tải để nắm bắt một cách chủ động nhé!

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim
Hướng dẫn cách viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim

2.2. Phần nội dung chính của đơn xin việc rạp chiếu phim

Tiếp theo là đến với phần thân nội dung của lá đơn. Đây được coi là thành phần quan trọng nhất khi nhắc đến đơn xin việc ở rạp chiếu phim. Phần này sẽ bao gồm thông tin cá nhân cơ bản của bạn (họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại), lý do bạn biết đến vị trí công việc, lý do khiến bạn có nguyện vọng làm việc tại đây và cuối cùng là một số kinh nghiệm cũng như kỹ năng mà bạn có hỗ trợ hiệu quả cho công việc trong tương lai.

Đối với thông tin cá nhân thì các ứng viên cần nêu một cách ngắn gọn, đầy đủ và rõ ràng. Đến với lý do bạn biết tin tức tuyển dụng thông qua địa chỉ nào thì bạn cần nêu rõ cách mà bạn tiếp cận với tin tức tuyển dụng. Đó có thể là thông tin từ mạng xã hội, từ người quen, quan các trang web tuyển dụng,...

Phần nội dung chính của đơn xin việc rạp chiếu phim
Phần nội dung chính của đơn xin việc rạp chiếu phim

Đối với phần kỹ năng và kinh nghiệm thì đa phần các ứng viên khi ứng tuyển vào đây đều là các bạn trẻ chưa có quá nhiều trải nghiệm làm việc. Hãy nhấn mạnh mạnh vào tinh thần ham học hỏi, trường lớp mà bạn đang theo học hoặc những kinh nghiệm mà bạn có được từ những công việc trước. Sự năng động, trách nhiệm cùng những kỹ năng mềm như giao tiếp, nhanh nhẹn, đề cao vai trò của khách hàng, trung thực cũng là những yếu tố mà bạn nên đưa vào đơn xin việc ở rạp chiếu phim của mình.

2.3. Phần kết thúc đơn xin việc rạp chiếu phim

Sau khi đã hoàn thành nội dung của thân lá đơn thì chúng ta sẽ khép lại và đến với phần kết thúc đơn xin việc. Ở phần này sẽ gồm có mục cam đoan những thông tin mà bạn nêu trên là hoàn toàn đúng sự thật, nguyện vọng được trao cơ hội ở vị trí mong muốn, lời cảm ơn chân thành khi nhà tuyển dụng đã dành thời gian cho hồ sơ của bạn và không quên ghi lại thời gian, địa điểm làm đơn cùng chữ ký với đầy đủ họ tên để kết thúc nhé!

Phần kết thúc đơn xin việc rạp chiếu phim
Phần kết thúc đơn xin việc rạp chiếu phim

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về đơn xin việc ở rạp chiếu phim. Với những thông tin về cơ hội cùng cách thức để chuẩn bị một lá đơn hoàn chỉnh, chúng tôi mong rằng các bạn trẻ đã có được những giá trị hữu ích và sự tự tin cho những mong muốn phát triển bản thân của chính mình sau khi đọc xong. Chúc các ứng viên trẻ tuổi của chúng ta sẽ luôn nhiệt huyết, đam mê. không ngừng học hỏi và có được những cơ hội phát triển mạnh mẽ dựa vào chín sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nhé!