Chị Dương chia sẻ cách làm cà rốt nhồi cá thác lác siêu ngon

Chị Dương chia sẻ cách làm cà rốt nhồi cá thác lác siêu ngon

Chị Dương đã chia sẻ cho RaoXYZ cách làm cà rốt nhồi cá thác lác siêu ngon và dễ làm, cùng tham khảo cách làm của chị Dương nhé.

Cá thác lác là 1 loại cá thơm ngon, thịt có độ dẻo đặc biệt nên rất được ưa chuộng để dùng chế biến món chả cá và được coi như là một món đặc sản, có mặt thường xuyên trong các bữa tiệc và bữa cơm gia đình hằng ngày. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ 1 món ăn mới từ cá thác lác, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình lại còn thơm ngon và cực kỳ dinh dưỡng nữa, đó là món cà rốt nhồi cá thác lác.

Nguyên liệu

  • 2 củ cà rốt
  • 200gr cá thác lát nạo sẵn
  • Hành lá, tỏi
  • Gia vị: muối, tiêu, nước mắm, dầu ăn, hạt nêm

Cách làm cà rốt nhồi cá thác lác

Bước 1: Cá thác lác nạo sẵn mua về mình sẽ ướp vào đó 1/2 muỗng cafe hạt nêm, 1/2 muỗng cafe nước mắm, 1 ít tiêu, 1 xíu dầu ăn, hành lá xắt khúc. Sau đó mình dùng muỗng trộn và đánh đều khoảng 10 phút để cá được dai và thấm gia vị. Mình ướp cá trong 15 phút nhé mọi người.

  • Cách quết cá thác lác dai ngon, không bị nát khi nấu

Chị Dương chia sẻ cách làm cà rốt nhồi cá thác lác siêu ngon

Bước 2: Tiếp đó là phần sơ chế cà rốt. Cà rốt mua về mọi người gọt vỏ rửa sạch, cắt thành từng khoanh khoảng 2 đốt ngón tay. Sau đó khoét lỗ chính giữa để nhồi cá vào.

Bước 3: Mình lấy phần cá thác lác đã ướp gia vị ra và nhồi vào phần cà rốt mình vừa mới sơ chế nhé.

Chị Dương chia sẻ cách làm cà rốt nhồi cá thác lác siêu ngon

Bước 4: Bắc nồi nước lên bếp, dùng một cái xửng hấp để hấp phần cà rốt nhồi cá thác lác ở trên. Mọi người hấp khoảng 20 phút là cà rốt sẽ chín vừa mềm, sau đó tắt bếp và nhắc dĩa cà rốt ra ngoài nha.

Thành phẩm

Chị Dương chia sẻ cách làm cà rốt nhồi cá thác lác siêu ngon

Cà rốt nhồi cá thác lác hấp sẽ ăn cùng cơm nóng và chấm nước mắm ớt nhé. Cà rốt có vị ngọt ,mềm vừa tới, cá thác lác sẽ có độ dai nhẹ và ngọt thịt. Đây là một món ăn cực kỳ dinh dưỡng và tốt cho sức khoẻ vì tính thanh đạm và đặc biệt là không có dầu mỡ, phù hợp với cả trẻ nhỏ và người lớn.

Hy vọng là với món ăn này sẽ làm cho cả nhà thêm ngon miệng với bữa cơm chiều se lạnh của ngày đông sắp tới nhé. Chúc mọi người thành công.

Có thể bạn quan tâm:

  • Cách nấu canh khổ qua chả cá thác lác giải nhiệt
  • Cách làm chả cá trứng muối và chả cá trứng bắc thảo siêu dai hấp dẫn chỉ trong 15 phút
  • Chả cá chiên nước mắm, món ăn giá rẻ mà ngon cơm

Các gia vị có thể mua tại RaoXYZ:

Kinh nghiệm hay RaoXYZ