Chẳng mất công giặt, giày vải ố vàng bỗng trở nên trắng tinh như mới sau 1 đêm, tất cả nhờ 7 mẹo thần thánh này

Chẳng mất công giặt, giày vải ố vàng bỗng trở nên trắng tinh như mới sau 1 đêm, tất cả nhờ 7 mẹo thần thánh này

Nổi tiếng về sự tiện dụng và thời trang của mình, giày vải trắng hay còn biết đến với tên gọi khác là sneaker được không ít các bạn trẻ yêu mến. Do đó, những đôi giày sneaker rất nhanh bị lấm bẩn, ố vàng mà việc giặt giày khá phiền toái. 7 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn không cần giặt giày nhưng giày vẫn trắng tinh như mới.

1. Bôi kem đánh răng

- Cho 1 lượng vừa đủ kem đánh răng lên trên vết bẩn, ước lượng theo độ rộng của vết bẩn, đổ thêm một ít nước.

- Dùng bàn chải đánh răng cũ chà kỹ lên trên vết bẩn rồi lấy khăn khô lau hết bọt, sử dụng chiếc khăn ướt khác để lau lại giày lần nữa. Vậy là đôi giày vải của bạn đã được làm sạch một cách nhanh chóng.

2. Chà chanh lên vết bẩn

 

Chanh chứa nhiều axit tự nhiên, giúp tẩy trắng những vết bùn đất bám trên giày trắng. Để tẩy trắng đôi giày, bạn làm ẩm đôi giày đó rồi cắt đôi quả chanh tươi, chà đi chà lại nhiều lần lên vết bẩn cho đến khi vết bẩn biến mất. Sau đó, bạn xả sạch nước và phơi ở nơi khô ráo.

3. Dùng baking soda và giấm

Để tẩy sạch vết bẩn, bạn trộn đều bột baking soda và giấm ăn theo tỉ lệ 2:3, dùng bàn chải đánh răng đã được nhúng qua hỗn hợp, chà lên vết bẩn khoảng 5-10 phút. Sau đó xả qua giày với nước để loại bỏ hỗn hợp, phơi ở nơi khô thoáng. Bạn có thể áp dụng cách này với những vết bẩn trên quần áo hoặc bồn rửa bát cũng khá hiệu quả.

4. Sử dùng dầu gội

Những chai dầu gội đã quá hạn sử dụng, bạn có thể tận dụng để đánh bạn đánh bật vết dầu mỡ cứng đầu bám lên giày sneaker trắng theo cách sau:

- Cho ít dầu gội cùng nước, pha loãng ra tạo thành dung dịch có màu hơi đục đục.

- Lấy bàn chải cũ hoặc một miếng vải mềm thấm đều dung dịch rồi chà nhẹ lên giày theo chiều từ trái qua phải cho đến khi vết dầu mỡ biến mất.

 

5. Dùng giấm để tẩy

Bạn hãy thử dùng chiếc khăn mềm nhúng qua giấm ăn rồi chà nhẹ lên vết bẩn trong 5 phút. Bạn sẽ thấy ngay kết quả như mình mong muốn. Giấm ăn không chỉ an toàn mà tẩy trắng vô cùng sạch, được không ít chị em tin dùng để tẩy vết bẩn quần áo.

6. Thoa vaseline lên vết bẩn

Không chỉ được biết đến với các công dụng làm đẹp, vaseline còn có tác dụng làm sạch vết bẩn khó tẩy. Bạn hãy thoa một lớp vaseline lên vết bẩn, đợi 5 phút rồi dùng khăn ẩm lau sạch.

Lưu ý: Bạn chỉ nên tẩy vết bẩn ở phần cao su, tránh tẩy phần vải không những không sạch mà còn khiến bụi bẩn bám vào nhiều hơn.

7. Cồn/ Rượu

Bạn có thể tẩm cồn hoặc rượu vào chiếc khăn sạch rồi chà đi chà lại chiếc khăn đã được thấm dung dịch lên vết bẩn. Dùng một chiếc khăn ẩm khác để lau sạch lại lần nữa cho vết bẩn.

Sưu tầm