Chăm sóc trẻ sơ sinh trong mùa dịch Corona

Chăm sóc trẻ sơ sinh trong mùa dịch Corona

Bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra đang diễn ra phức tạp. Một trong những đối tượng được cho là dễ lây bệnh nhất là trẻ sơ sinh. Vì vậy việc chăm sóc trẻ sơ sinh trong mùa dịch Corona là điều mà cha mẹ nên làm.

Thời gian qua đã có trường hợp trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi bị mắc virus Corona, sự việc này như một tiếng chuông cảnh tỉnh các bậc cha mẹ cần quan tâm hơn nữa trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh để phòng virus gây bệnh cho con. Để giúp con tránh được nguy cơ bị nhiễm virus Corona thì mẹ cần chú ý những điểm quan trọng sau.

Không cho trẻ sơ sinh nằm phòng máy lạnh

Chăm sóc trẻ sơ sinh trong mùa dịch Corona

Nhiều cha mẹ lo lắng nếu cho con ra ngoài sẽ dễ bị lây bệnh vì vậy cứ để con ở trong phòng đóng kín cửa và bật máy lạnh. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm vì theo các nhà khoa học chỉ ra rằng thời tiết nắng ấm, nhiệt độ ở khoảng 20-25 độ C sẽ ngăn được virus Corona phát triển mạnh vì vậy thay vì để bé trong phòng máy lạnh mẹ hãy để bé nằm ở nơi thông thoáng ở nhiệt độ trên 25 độ Chạn chế nằm trong phòng quá lạnh.

Tránh giữ bé chỉ ở trong nhà

Chăm sóc trẻ sơ sinh trong mùa dịch Corona

Việc hạn chế cho bé đến chỗ đông người là điều nên làm tuy nhiên mẹ hãy cho bé ra ngoài tắm nắng, mở cửa nhà đón nắng để nhà cửa thông thoáng.

Lau chùi, sát khuẩn các đồ vật trong nhà

Virus Corona có thể bị mang từ bên ngoài vào, vì vậy cha mẹ cần vệ sinh nhà cửa và các vật dụng trong nhà thường xuyên kể cả đồ chơi của bé bằng nước tẩy chuyên dụng để hạn chế virus lây lan làm tăng nguy cơ gây bệnh cho bé.

Rửa tay sạch sẽ trước khi chạm vào người bé

Đây là lưu ý đặc biệt quan trọng khi chăm sóc trẻ sơ sinh trong mùa dịch Corona. Đó là cách hạn chế nguy cơ lây nhiễm virus, tuy nhiên khi rửa tay mẹ nên rửa ta ít nhất 20 giây theo đúng các bước hướng dẫn của Bộ y tế.

  • Rửa tay đúng cách với nước rửa tay diệt khuẩn

Vệ sinh sạch sẽ cho bé

Chăm sóc trẻ sơ sinh trong mùa dịch Corona

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ cho bé đặc biệt không để bé đưa tay lên miệng, mắt khi tay chưa được rửa sạch sẽ. Trường hợp nếu đưa bé ra ngoài thì phải mặc ấm và đeo khẩu trang.

Tăng cường sức đề kháng cho bé

Trường hợp bé đang bú mẹ thì mẹ cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và các loại đồ ăn, thức uống có chứa nhiều vitamin C như: cam, quýt, bông cải, kiwi, tỏi… để tiết sữa cho bé bú giúp bé tăng sức đề kháng.

  • 9 loại thức ăn chứa nhiều Vitamin C hơn cam

Nếu là bé đã ăn được thì cần chú ý cho bé ăn chín, uống sôi, ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và uống nhiều nước. Ngoài ra tham khảo ý kiến bác sĩ để giúp bé bổ sung thêm các loại vitamin.

Vừa rồi là một vài thông tin nho nhỏ về việc chăm sóc trẻ sơ sinh trong mùa dịch Corona, cha mẹ hãy lưu lại để có thêm kiến thức chăm sóc bé yêu nhà mình luôn được khỏe mạnh nhé!

Có thể bạn quan tâm:

  • Bố mẹ cần làm việc này ở nhà để phòng tránh lây nhiễm virus Covid-2019 cho trẻ
  • Hướng dẫn mẹ cách tăng cường sức đề kháng cho con trong mùa dịch bệnh

Tham khảo đặt mua nước rửa tay tại RaoXYZ:

Kinh nghiệm hay RaoXYZ