Cây Hoàng Nam

Cây Hoàng Nam

Cây Hoàng Nam

Cây hoàng nam đường kính đủ loại

Cây Hoàng Nam hay Tùng Ấn Độ tại nhà vườn Hồng Dương có khoảng 300 cây hoàng nam với đường kính đủ loại. Cây nhập về trồng thường xuyên, cây sinh trưởng tốt bán giá thấp nhất thị trường. Cam kết dịch vụ, chất lượng, bảo hành uy tín. rất mong được phục vụ quý khách, hợp tác với các nhà thầu cây xanh khắp cả nước.

Đặc điểm cây hoàng nam

Cây hoàng nam là một loại cây phổ biến mặc dù nó mới được du nhập vào Việt Nam hơn 10 năm nay. Nó còn được người dân gọi bằng một số tên gọi khác là hoàng nam, huyền điệp, Cây hoàng nam hay liễu Ấn Độ, cây tùng ấn độ. cây tùng tháp.

Tên khoa học của hoàng nam là polyathia longifolia, thuộc loại họ thược vật Annoaceae (na- mãng cầu).

Cay hoang nam có xuất xứ ở Nam mỹ nhưng được trồng phổ biến và rộng rãi tại Sri Lanka và bắc Ấn Độ.

Cây hoàng nam có thân thẳng, tán lá hẹp dạng hình tháp. Lá hoàng nam màu xanh bóng, rìa lá dập dờn lượn sóng, lá thuôn dài mềm mại, cành cong xuống, các lá mọc dày đặc che kín hết cả thân, cành. Lá hoàng nam đơn mọc cách, khi còn non có màu vàng đỏ, già hơn màu xanh đậm quanh năm. Các cành nhánh hoàng nam đều mọc chếch về phía gốc , lá cũng rũ theo hướng đó nên trông cây như một cột màu xanh, chiều cao tán đến ngọn khoảng 5-10 m tùy theo độ tuổi của cây, đường kính tán 1-2m. Chiều cao từ gốc đến dưới tán chỉ khoảng 0,5-1m. Thân cây hoàng nam được bao phủ bởi lớp lá rậm rạp nhưng vỏ cây lại có màu đen trơn, dáng cây thì cao một cách kiêu hãnh và hiên ngang.

Hoa huyền diệp có màu xanh xám, mọc thành chùm, mỗi bông hoa có 4 cánh màu trắng, 4 đài màu xanh. Hoa hoàng nam thường nơt vào tháng 12 – 1 hàng năm với hương thơm dịu nhẹ thanh mát. Quả của cây trông hơi giống quả sấu hình bầu dục, kết thành chùm đến vài chục quả, khi gần chín chuyển màu hồng, tím đậm, đen.

Cây dễ trồng, thích hợp với nhiều loại đất, không chị được đất ngập nước. Cây mọc khỏe, dễ trồng, xanh quanh năm rất thích hợp trồng làm hàng rào che chắn, giảm tiếng ồn ở các khu công nghiệp, xí nghiệp, cơ quan,….Xem thêm cây bóng mát

Cây Hoàng Nam có tốc độ sinh trưởng nhanh. Cây được trồng phù hợp với khí hậu ẩm, đất tơi xốp, thoát nước tốt, cần che bóng tốt khi còn nhỏ. Cây có khả năng thích nghi và có sức sống cao. Cây Hoàng Nam là cây thân gỗ, thường xanh, từ ngọn đến gốc nhánh có xu hướng rủ xuống phủ xanh đều như nhau, đường kính tán nhỏ hơn những loại cây khác từ 1 – 2 m,

Cây hoàng nam cũng được coi là cây công trình, cây đô thị. Là một loại cây thân gỗ, thẳng và cao, ngoài ra gỗ của hoàng nam là một loại gỗ đặc biệt. Vì gỗ của nó khác với tất cả các loại gỗ khác ở chỗ nó có màu trắng thay vì màu vàng ngà nâu như gỗ của cây nhãn, cam,… Thân cây của nó bị bao phủ bởi lớp lá cây rậm rạp. Nhưng vỏ cây của nó lại có màu đen trơn, dáng cây thì cao một cách kiêu hãnh và hiên ngang. cây hoàng nam đường kính 20cm

Hoàng nam có tán lá dạng tháp đặc biệt, thân cao từ 5-10m, thậm chí nếu được ta chăm sóc tốt thì cây có thể cao hơn con số trên. Lá của cây hoàng nam khi còn non thì có màu vàng hơi ngà đỏ nhưng khi lá chuyển già thì chúng sẽ có màu xanh thẫm (đậm), thuôn dài, mềm mại.Nếu lá của cây hồng lộc có xu hướng mọc xuôi thẳng lên theo cành thì lá của cây hoàng nam cong xuống theo cành của cây. Lá cây dày đặc che kín hết toàn bộ cành và thân của cây. Có hình dạng tháp đặc trưng, cây hoàng nam là cây có lá xanh quanh năm.

Cây phù hợp với khí hậu ẩm ướt, đất trồng tơi xốp và thoát nước tốt. Khi mới trồng cần phải có chế độ che phủ phù hợp. Cây có khả năng thích nghi với môi trường bên ngoài nhanh và có sức sống bền bỉ.

Trồng và chăm sóc hoàng nam

Vì là một giống cây ưa ẩm nên cây sẽ có lượng nước yêu cầu cao hơn những loại cây khác. Phải có đất tơi xốp và thoát nước tốt. Ngoài ra thì ta cần phải có một chú ý nhỏ là cây cần che bóng tốt cho cây khi chúng còn nhỏ.

Cây hoàng nam khi được trồng ở nước ta cho thấy khả năng thích nghi tốt với điều kiện khí hậu của nhiều vùng nước ta. Đây là loại cây ưa ẩm và có khả năng phát triển nhanh và mạnh. Trong khi phát triển cây cần một lượng nước khá nhiều.

Hiện nay việc trồng loại cây này thường được trồng bằng phương pháp giâm cành. Những cây giâm cành mau lớn và cho tỷ lệ sống cao, cây khỏe mạnh và ít bị sâu bệnh. Bạn có thể mua cây giống ở một số nhà vườn uy tín sẽ cho chất lượng cây con giống tốt.

Cây hoàng nam cần phải tưới nước và bón phân đầy đủ thì mới phát triển xanh tốt lá với ra nhiều. Chính vì vậy mà bạn cần chú ý bón phân cho cây trong thời kì sinh trưởng

Chú ý: Khi bạn bón thì nên chia ra làm nhiều lần bón và không cần bón một lượng quá nhiều trong một lần. Nếu bón quá nhiều một lần thì cây sẽ bị xót và vô tình bị phản tác dụng. Nếu cây ngừng phát triển hoặc sinh trưởng chậm thì phun loại phân kích thích vào mặt lá. Xem thêm hoa cây cảnh

Giá cây Hoàng Nam, tùng ấn độ

Hoàng nam thường phát triển chiều cao, cây có thể cao tối đa 10 -12m nhưng tán chỉ rộng khoảng 0,8-1m.

Vì vậy Hoàng nam thường dc trồng thành hàng dài tạo cảnh quan rất đẹp. Trung Bình cây cao 1,7-2m, 2-2,5m rất được khách hàng ưa dùng. Cây như vậy có giá giao động từ 300k đến 800k/cây tùy theo kích thước cây to hay nhỏ và số lượng cây.

Tác dụng cây hoàng nam

Cây hoàng nam được trồng ở các xí nghiệp, các bệnh viện lớn. Nhằm mục đích là giảm nhiệt cho công trình

Ngoài ra, cây hoàng nam lại có thể trồng đan xen với một số các cây cảnh khác trên vỉa hè. Không chỉ vậy, cây hoàng nam có thể trồng để tạo cảnh quan khuôn viên sân vườn của hộ gia đình. Dù là sân vườn của gia đình bạn có nhỏ hay là lớn thì cây hoàng nam vẫn thích hợp để trồng. Không chỉ thế cây hoàng nam còn là cây trồng tạo cảnh quan công viên. Tạo không gian thân thiện trong trường học, công ty hay tạo không gian xanh ở các khu đô thị. Hay những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Châu Âu.

Hoàng nam hay được gọi là huyền điệp, cái tên này được cắt nghiã từ màu sắc của lá cây. Đó là màu xanh thẫm (xanh đậm)

Ngoài tác dụng là tạo cảnh quan cho không gian sống ra thì cây hoàng nam còn là loại cây có khả năng chữa bệnh. Như một loại thảo dược có tác dụng chữa bệnh nhất là sốt và chữa được một số loại bệnh ngoài da. Ngoài ra cây hoàng nam còn chữa được bệnh đái tháo đường, cao huyết áp và giun sán.

Hơn nữa đồng phân của loại hoạt chất tinh dầu trong cây hoàng nam còn được nghiên cứu như một hoạt chất sinh học Trong tác dụng chống nấm và chống vi khuẩn. Ngoài ra cây hoàng nam còn là cây phong thủy biểu tượng cho ý chí vươn lên không chịu khuất phục. Sẵn sàng đón nhận thử thách của con người..

Ý nghĩa cây hoàng nam, tùng ấn độ

Hoàng Nam là cây phong thủy tượng trưng cho một ý chí mạnh mẽ, vươn lên không chịu khuất phục, sẵn sàng đón nhận thử thách của con người..