Câu hỏi phỏng vấn Nhân viên SEO

Câu hỏi phỏng vấn Nhân viên SEO


Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, nhân viên SEO là việc làm thu hút giới trẻ bởi nhu cầu tuyển dụng cao. Tuy nhiên, mỗi ngành nghề có những đặc trưng riêng, đòi hỏi ứng viên phải có trình độ để đáp ứng và nhân viên SEO cũng không ngoại lệ. Điều này khiến người tìm việc làm băn khoăn không biết trở thành nhân viên SEO có khó không? Xin việc khó hay dễ? Không những vậy, việc vượt qua các đối thủ trong vòng phỏng vấn trước khi có được vị trí mình mơ ước cũng là điều vô cùng quan trọng. Do đó, những câu hỏi phỏng vấn nhân viên SEO dưới đây hy vọng giúp ích cho bạn trong quá trình tìm việc làm với thu nhập ổn định.

cau hoi phong van nhan vien seo

Trả lời câu hỏi phỏng vấn nhân viên SEO như thế nào?

 

=> Việc làm nhân viên SEO thu nhập hấp dẫn.

Những câu hỏi phỏng vấn nhân viên SEO phổ biến

1. Điều gì làm công cụ tìm kiếm trang web được đánh giá là thân thiện?

Những yếu tố làm cho công cụ tìm kiếm trang web trở nên thân thiện bao gồm từ khóa, chất lượng nội dung, tiêu đề, siêu dữ liệu,... Một website cần các yếu tố này để được công cụ tìm kiếm xếp hạng cao.

2. Đo lường SEO như thế nào?

Với tư cách là ứng viên, bạn có thể xem xét trả lời câu hỏi này dựa trên loại công ty mà bạn đang phỏng vấn, vì các mục tiêu có thể khác nhau. Trên thực tế, có nhiều cách khác nhau để đo lường các chỉ số hiệu suất chính (KPIs) và đánh giá sự thành công của SEO. Trong phỏng vấn, bạn có thể đề cập tới việc tăng lưu lượng truy cập đến một trang web hoặc trang đích cụ thể, tăng số lượng liên kết, hướng lưu lượng truy cập cho một cụm từ khóa cụ thể hoặc tăng lưu lượng truy cập giới thiệu.

3. Bạn đã học SEO như thế nào?

Rõ ràng, đáp án cho câu hỏi này phụ thuộc vào tình huống cá nhân của bạn, nhưng nó rất quan trọng bởi vì một nhà tuyển dụng tiềm năng muốn đảm bảo rằng bạn thành thạo các kỹ năng SEO. Nếu không theo học các khoá chuyên nghiệp, bạn nên đề cập đến các chứng chỉ mà bạn có được.

4. Bạn thường xuyên sử dụng những công cụ SEO nào?

Chắc chắn có những công cụ SEO mà bạn thường xuyên sử dụng, bạn có thể đề cập đến những công cụ phổ biến nhất. Còn nếu không thành thạo nhiều công cụ, bạn hãy nói về các công cụ quản trị trang web mà Google cung cấp.

5. Bạn tiếp cận nghiên cứu từ khóa như thế nào?

Tương tự như câu hỏi trên, câu trả lời của bạn có thể thay đổi tuỳ thuộc vào kinh nghiệm của mình. Bạn có thể nhắc tới những công cụ từ khoá cụ thể cũng như cách bạn tìm hiểu về nó. Ví dụ, nếu bạn sử dụng Google Keyword Planner để thực hiện nghiên cứu từ khóa, thì đó là câu trả lời.


Tuy nhiên, bạn cũng phải giải thích cách sử dụng. Bạn phải chứng minh rằng ngoài đoán từ khoá và nhập từ đó vào công cụ trước khi kiểm tra kết quả, bạn có thể làm các công việc chuyên sâu hơn. Chẳng hạn như, bạn có xem xét các vấn đề tiềm ẩn mà một khách hàng tiềm năng phải đối mặt, sau đó tìm kiếm các từ khóa xung quanh vấn đề đó. Bạn cũng nên giải thích cách chọn các cụm từ khóa dài hơn, khối lượng tìm kiếm và tính cạnh tranh của một từ khóa.

6. Xây dựng liên kết là gì và tại sao nó quan trọng?

Google tồn tại để phục vụ nhu cầu tìm kiếm của người dùng, nghĩa là nó luôn cố gắng xác định kết quả nào phù hợp nhất với đối tượng người dùng cụ thể tại thời điểm cụ thể. Ngoài sự liên quan, Google cũng xem xét độ tin cậy, vì vậy, công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá về việc liệu các trang web khác của liên kết với trang của bạn hay không.

Cụ thể, nếu nội dung của bạn có giá trị liên kết thì sẽ được cho là đáng tin cậy hơn. Tóm lại, xây dựng liên kết là những gì các nhân viên SEO làm để thử và nhận liên kết đến trang web của họ nhằm cải thiện kết quả tìm kiếm.

7. Backlink là gì?

Backlink là tên gọi của các liên kết từ nguồn bên ngoài với trang web, như đã được đề cập đến trong phần xây dựng liên kết bên trên.

cau hoi phong van nhan vien seo
Không khó để trả lời câu hỏi phỏng vấn nhân viên SEO nếu bạn có sự chuẩn bị kỹ càng


8. Tốc độ trang là gì và tại sao nó quan trọng?

Tốc độ tải trang web cũng là một trong những yếu tố được Google dùng để xếp hạng các trang web, vì trang tải nhanh sẽ giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn. Nếu người phỏng vấn hỏi bạn sẽ làm gì để tăng tốc độ trang, hãy mô tả cách bạn đã thực hiện trong quá khứ như giảm kích thước hình ảnh, giảm chuyển hướng, xóa JavaScript chặn kết xuất, tận dụng bộ nhớ đệm trình duyệt, cải thiện phản hồi của máy chủ, sử dụng mạng phân phối nội dung để nén tệp, tối ưu hóa mã,...


9. Bạn sử dụng phương pháp nào để chuyển hướng trang?
 

301 redirect là cách tốt nhất để chuyển hướng trang mà không mất bất kỳ giá trị SEO nào đã được tích lũy.
 

10. Cách làm SEO cho một video?
 

Ngày nay, các nội dung dạng video đang ngày càng phổ biến trên web. Bạn có thể cải thiện SEO nếu video có nội dung tốt, gây chú ý và có thể chia sẻ backlink. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm của Google vẫn cần thu thập thông tin cần thiết dựa trên văn bản để xếp hạng video. Vậy nên, xuất bản video với bản ghi dưới dạng văn bản là một cách đơn giản để làm SEO cho video. Ngoài ra, cần chú ý tương tự cho các yếu tố như từ khóa, tiêu đề trang và mô tả.

11. Những black hat SEO nào mà nhân viên SEO bắt buộc phải tránh để không ảnh hưởng đến SEO trang web?

12. Mối quan hệ giữa SEO và SEM là gì?

13. Điều quan trọng nhất cần chú ý khi làm nghiên cứu từ khóa là gì?

14. Những vấn đề chính với thẻ canonical là gì? Nhân viên SEO phải làm gì để ngăn ngừa và khắc phục?

15. Bạn xử lý các link penalty như thế nào?

16. Phương pháp cấu hình trang web di động ưa thích của Google là gì?

17. Kiểm toán liên kết là gì và tại sao bạn nên thực hiện?

18. Những cập nhật lớn nào của Google đã ảnh hưởng đến SEO?

19. Các trang di động tăng tốc (AMP) là gì?

20. Một số lỗi SEO phổ biến mà bạn đã thấy trong các công ty khác là gì?

Khi đã lựa chọn theo nghề SEO thì hầu hết ai cũng muốn mình có nhiều bước tiến trong sự nghiệp. Mục tiêu của nhân viên SEO là đạt nhiều thành tích cao trong các chiến dịch SEO của mình cũng như có cơ hội phát triển các kỹ năng của bản thân. Để trở thành một nhân viên SEO chuyên nghiệp không dễ dàng trong ngày một ngày hai mà đòi hỏi bạn phải nỗ lực từng bước với cả quá trình dài. Vì vậy, nhiều người không biết muốn trở thành một nhân viên SEO website chuyên nghiệp bắt đầu từ đâu? Hãy theo dõi bài viết Joboko cập nhật để có câu trả lời hữu ích nhé.