​Câu hỏi phỏng vấn nhân viên lễ tân, gợi ý cách trả lời hiệu quả

​Câu hỏi phỏng vấn nhân viên lễ tân, gợi ý cách trả lời hiệu quả

Trong những năm gần đây, tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam đã đạt một tầm cao mới, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, đặc biệt là trong ngành du lịch, nhà hàng - khách sạn. Chính vì thế nhu cầu tuyển dụng nhân sự, nhân viên lễ tân của các khách sạn, nhà hàng ngày càng nhiều. Để có buổi phỏng vấn thuận lợi, ngoài tham khảo các câu hỏi phỏng vấn nhân viên lễ tân ra bạn cũng cần phải tìm hiểu thêm về công việc nhân viên lễ tân để cho nhà tuyển dụng thấy được sự quan tâm của bạn đến công việc này.
cau hhoi phong van nhan vien le tan
Những câu hỏi phỏng vấn nhân viên lễ tân phổ biến nhất
Tuy nhiên, với vị trí nhân viên lễ tân, ngoài ngoại hình ra thì 4 yếu tố nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên ở vị trí nhân viên lễ tân gì cũng được nhiều người quan tâm. Nếu bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này thì hãy trau dồi cho mình thật kỹ những yếu tố đó đi. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn nhân viên lễ tân phổ biến bạn có thể tham khảo để vượt qua phỏng vấn dễ dàng.

Danh sách câu hỏi phỏng vấn nhân viên lễ tân thường gặp

1. Bạn làm cách nào để quản lý khối lượng công việc của mình khi thực sự bận rộn?
2. Bạn thích sử dụng phần mềm văn phòng và quản trị nào?
3. Bạn nghĩ phẩm chất nào là cần thiết nhất với một nhân viên tiếp tân?
4. Bạn có kinh nghiệm làm việc với các đường dây điện thoại không?
5. Tốc độ đánh máy của bạn như thế nào, có mắc nhiều lỗi không?
6. Bạn có ứng tuyển công việc nào khác không?
7. Hãy kể cho tôi một tình huống mà bạn phải xử lý một khách hàng khó tính.
8. Bạn có gì khác biệt so với các ứng viên khác mà chúng tôi đang phỏng vấn cho vị trí này?
9. Bạn có phải người hướng ngoại và thích tương tác với những người xung quanh?
10. Ở công việc trước đây, trung bình mỗi ngày bạn tương tác với bao nhiêu người?
11. Bạn từng phải tuân theo các giao thức bảo mật trong công việc hay chưa? Bạn làm thế nào để không phạm sai lầm tiết lộ thông tin nội bộ?
12. Bạn có sẵn sàng làm thêm giờ nếu cần không?
13. Là một nhân viên lễ tân, bạn sẽ làm gì để theo kịp môi trường làm việc nhịp độ nhanh?
14. Công việc của nhân viên lễ tân thường bao gồm rất nhiều tác vụ trong văn phòng. Bạn sẽ làm gì để sắp xếp hợp lý lịch trình hàng ngày?
15. Nhân viên lễ tân đóng vai trò gì trong khi tạo dựng ấn tượng đầu tiên tích cực cho công ty, văn phòng?
16. Bạn có cho rằng nhân viên lễ tân cần đủ năng lực và kinh nghiệm để xử lý các nhiệm vụ của một trợ lý hành chính và thư ký?
17. Bạn dùng phương pháp nào để xác định thứ tự ưu tiên đối với các cuộc gọi, khách hàng, giao hàng và các vấn đề khác?
18. Nếu bạn nhận được một cuộc gọi yêu cầu gặp quản lý hoặc nhân viên trong văn phòng nhưng người đó đang bận hoặc đi công tác bên ngoài, bạn sẽ trả lời người gọi như thế nào để họ không thất vọng?
19. Bạn có cho rằng nhân viên lễ tân có thể đóng góp cho văn hoá công ty?
20. Nhân viên lễ tân nên làm gì để tăng tương tác và xây dựng các mối quan hệ đồng nghiệp tích cực ở công ty?

=> Tuyển nhân viên lễ tân tại Hồ Chí Minh lương cao
=> Tuyển nhân viên lễ tân tại Hà Nội thu nhập hấp dẫn

Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn nhân viên lễ tân

1. Bạn làm cách nào để quản lý khối lượng công việc của mình khi thực sự bận rộn?
Nếu có kinh nghiệm làm lễ tân rồi thì chắc chắn câu này bạn có thể trả lời một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu chưa có kinh nghiệm thì việc nói về lúc bạn bận học cũng là một ý tưởng hay để trả lời. Người phỏng vấn muốn nghe cách bạn giải quyết các việc làm cần được ưu tiên và deadline.

Câu trả lời mẫu: "Trong suốt học kỳ vừa qua, tôi phải học 5 môn và ba trong số đó có kiểm tra cuối kỳ mà chỉ kiểm tra trong vòng hai ngày. Trong thời gian đó, tôi vẫn phải làm bài của 2 môn kia. Vì vậy tôi phải ưu tiên các môn kiểm tra và sắp xếp thời gian hợp lý. Tôi đặt ra lịch học trước thi để có thể đảm bảo tận dụng được tất cả quỹ thời gian của mình một cách hiệu quả."

2. Bạn thích sử dụng phần mềm văn phòng và quản trị nào?
Là nhân viên tiếp tân thì ít nhất phải biết một số phần mềm trong Microsoft Office. Khi trả lời câu hỏi, bạn cũng nên đề cập đến các phần mềm mà mình thành thạo như phần mềm chuyên dụng cho kế toán, truyền thông, quản lý lịch.

Câu trả lời mẫu: "Tôi có kinh nghiệm sử dụng Microsoft Office, trong đó có cả Access và một số phần mềm chuyên dụng như Outlook và Google Drive." Hơn nữa, bạn có thể hỏi công ty sử dụng phần mềm nào và đề cập đến bất kỳ kinh nghiệm nào bạn có hoặc bạn sẽ sẵn sàng học những phần mềm mà mình không biết.

3. Bạn nghĩ phẩm chất nào là cần thiết nhất với một nhân viên tiếp tân?

Lễ tân hỗ trợ các hoạt động của văn phòng và cũng là bộ phận thông tin liên lạc chủ yếu của công ty. Vì thế, câu trả lời của bạn nên đề cập đến các kỹ năng phản ánh điều này và cả những tiêu chí khác mà nhà tuyển dụng nêu ra trong bản mô tả công việc.
Câu trả lời mẫu: "Một nhân viên tiếp tân cần có kỹ năng giao tiếp, tổ chức tốt và là một nơi để nhân viên có thể tin tưởng và trên hết là luôn có thái độ tích cực và thân thiện. Nhân viên tiếp tân cũng là bộ mặt của công ty mà khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên nên việc tạo ấn tượng ban đầu tốt cũng là việc rất cần thiết."

4. Bạn có kinh nghiệm làm việc với các đường dây điện thoại không?

Nếu chưa từng sử dụng các đường dây điện thoại, hãy nói với người phỏng vấn rằng đây là việc bạn có thể học dần dần trong quá trình làm việc.
Câu trả lời mẫu: "Tôi chưa làm việc sử dụng đường dây điện thoại nhưng tôi tin rằng mình sẽ nhanh chóng học được. Tôi sẵn sàng tham gia khóa đào tạo trước khi bắt đầu đi làm nếu tôi trúng tuyển vị trí này."
cau hoi phong van nhan vien le tan
Để trở thành nhân viên lễ tân các bạn cần chuẩn bị gì cho buổi phỏng vấn
5. Tốc độ đánh máy của bạn như thế nào, có mắc nhiều lỗi không?
Câu này đơn giản nhưng rất hay được hỏi. Nếu không biết chính xác khả năng của mình, hãy nói sơ qua về kỹ năng này.
Câu trả lời mẫu: "Tôi không biết chính xác tốc độ đánh máy của mình như thế nào, tôi sẽ test trên mạng và gửi cho anh/chị kết quả sau buổi phỏng vấn. Tuy nhiên, tôi tin là mình khá tốt vì thời đi học tôi phải đánh máy nhiều bài tập. Tôi cũng rất tỉ mỉ và cam kết các tài liệu tôi sẽ biên tập cẩn thận."

6. Bạn có ứng tuyển công việc nào khác không?
Để trả lời câu hỏi này, tốt nhất bạn nên thành thật nhưng hãy cho người phỏng vấn cảm thấy bạn là lựa chọn hàng đầu của công ty họ.

Câu trả lời mẫu: "Hiện tôi chưa đi làm ở đâu nên tôi đang ứng tuyển vài chỗ. Tuy nhiên, khi tìm hiểu về giá trị công ty của anh/chị và những lợi ích mà công việc mang đến cho mình, tôi thấy công ty là lựa chọn số một cho mình."
Như đã đề cập trong bài viết, nhân viên lễ tân có ngoại hình thôi chưa đủ bởi khi ứng tuyển, nhà tuyển dụng sẽ đòi hỏi bạn phải có những phẩm chất, kỹ năng cần thiết. Theo đó, 4 yếu tố mà nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên ở vị trí lễ tân bao gồm giao tiếp, nhanh nhẹn, năng động, sử dụng thành thạo các phần mềm công nghệ văn phòng. Nếu bạn thấy mình có đủ những kỹ năng này thì ứng tuyển vị trí nhân viên lễ tân chắc chẵn sẽ nhanh chóng nhận được phản hồi. Hãy tham khảo thêm các mẫu CV xin việc nhân viên lễ tân trên RaoXYZ.com để có thể hoàn thiện và lựa chọn cho mình bản CV xin việc ấn tượng nhất nhé.
CV xin việc nhân viên lễ tân