Câu chuyện “Ngang & Dọc” tại PYCOGROUP

Câu chuyện “Ngang & Dọc” tại PYCOGROUP

“Mình nghĩ rằng Transformer là khái niệm dễ hiểu để nói về nhân viên tại PYCOGROUP”

Ghé thăm văn phòng PYCOGROUP vào một chiều thứ 6, đại diện của HR Insider có cảm giác hơi bỡ ngỡ với không khí rộn rã khác thường, có vẻ không giống lắm với một công ty “thuần” kỹ thuật như tìm hiểu trước đó.

 

Đón tiếp chúng tôi là anh Nguyễn Đức Uy, Giám đốc nhân sự PYCOGROUP & những câu chuyện về những trải nghiệm “Ngang & Dọc” được trao đổi rất chân tình & cởi mở.

 

Anh Uy cho biết: “Trong suốt 5 năm làm việc tại đây, thật khó để có thể kể hết về những cuộc gặp gỡ, những trăn trở & thay đổi về nhân sự. Ở mỗi thời điểm khác nhau, mình đã chứng kiến nhiều phiên bản sống động của các bạn làm khối kỹ thuật cũng như các bạn làm việc tại phòng truyền thông, nhân sự, tài chính, … Tuy nhiên, ít có ai phân biệt nhau bằng chức danh hay phòng ban vì cái tên Pycorian đã được sử dụng một cách ưu ái trong nhiều năm qua mỗi khi nhắc về mọi nhân viên tại đây.”

 

Khi được yêu cầu mô tả một cách khái quát nhất về một Pycorian, anh Uy hóm hỉnh cho biết: “Mình nghĩ rằng Transformer là khái niệm dễ hiểu để nói về nhân viên tại PYCOGROUP”. Theo chia sẻ từ anh, nhân viên ở đây được tuyển chọn đầu vào một cách khá toàn diện qua các bài kiểm tra về năng lực, kinh nghiệm thực tế, kỹ năng chuyên môn & khả năng ngoại ngữ. Toàn bộ các vòng đánh giá này được thực hiện nhanh gọn trong một đến hai ngày, các thủ tục được đơn giản bớt nhằm tạo điều kiện thuận lợi để những nhân viên phù hợp có thể bắt đầu công việc của mình một cách nhanh chóng. Nhưng điều quan trọng hơn cả là sau khi trở thành một thành viên tại công ty, mọi điều kiện làm việc & các chương trình hỗ trợ phải giúp các bạn nhanh chóng bắt kịp nhịp với môi trường mới bởi văn hóa làm việc gắn kết là một trong những yếu tố chính giúp các dự án tại công ty đạt được thành công.

 

“Vào đây rồi thì người nhút nhát hay mắc cỡ đều được dò trúng đài để bắt sóng với môi trường tại công ty nhanh nhất. Điều đặc biệt là hầu hết các bạn nhân viên ở đây thường xuyên được tạo cơ hội luân chuyển qua các nhóm dự án khác nhau nên dù cho bạn làm ở bộ phận nào thì đều có dịp được gặp gỡ, gắn kết với các thành viên khác, nhớ mặt thuộc tên & hiểu tính nhau như những thành viên trong một gia đình.”, anh Uy giải thích thêm. Khi tham gia vào các dự án, Pycorian được mong đợi là sẽ có khả năng “biến hình” cao nhất, một cách nói vui của việc thích ứng trong các điều kiện khác nhau.

 

Có nhiều cách hiểu về việc thích ứng khi làm việc nhưng ở đây, nhân viên được định hướng rõ ràng về việc học hỏi để phát triển & phát triển là không giới hạn. Tiếp xúc thêm với các bạn nhân viên khác để hiểu hơn về điều này, nhiều chia sẻ thú vị đã được tiết lộ với HR Insider. “Khi được phân công vào các dự án khác nhau, mình phải luôn cập nhật những công nghệ mới nhất để đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Đôi khi áp lực về thời gian & tiến độ rất lớn khiến mọi người khá căng thẳng nhưng điều mà mình rất thích khi làm việc ở đây đó là chính nhờ áp lực như vậy mà mình không bị tụt hậu về chuyên môn. Hơn nữa, mình tin là công ty có sự quan tâm đúng mức về đào tạo nên bọn mình thường xuyên được tham gia các khóa học nâng cao & được hỗ trợ tham gia các kỳ thi lấy chứng chỉ chất lượng quốc tế để có sự đánh giá đúng mức nhất về kiến thức của mình.”, một quản lý dự án kỳ cựu tại PYCOGROUP cho biết.

 

Cơ hội nghề nghiệp tại PYCOGROUP theo các bạn nhân viên chia sẻ là khá thú vị & hiếm hoi so với mặt bằng chung của các công ty công nghệ thông tin. Anh Uy cũng nhấn mạnh thêm ở điểm đặc thù này: “Công ty luôn khuyến khích nhân viên phát triển theo chiều DỌC, tức là nâng cao chuyên môn & cấp bậc của mình. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều trường hợp các bạn có tiềm năng chuyển sang hoặc phát triển thêm các kỹ năng khác thì vẫn luôn được công ty mở ra nhiều cơ hội thử sức. Ngoài ra, trong kế hoạch dài hơi, công ty đang tiếp tục mở rộng kinh doanh & thiết lập quan hệ hợp tác với nhiều đối tác quan trọng như đã từng thành công với Yellow Pepper Technologies,  công ty tiên phong tại Mỹ trong lĩnh vực thanh toán và dịch vụ ngân hàng qua di động hay Atlassian  nhà cung ứng các sản phẩm phần mềm làm việc hợp tác hàng đầu tại Úc. Gần đây nhất, PYCOGROUP cũng vừa trở thành đối tác quan trọng của Magnolia tại Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển cho cả hai bên. Do đó, những tài năng mới không giới hạn chỉ trong khối kỹ thuật mà cả trong các bộ phận hỗ trợ khác luôn được chào đón để gia nhập công ty cũng như nguồn nhân lực hiện có sẽ được củng cố vững mạnh hơn để sẵn sàng cho những kế hoạch mới. Và những cơ hội phát triển hàng NGANG sẽ tiếp tục được mở ra cho những ứng viên sáng giá nhất.”

 

Bạn đã sẵn sàng thử sức mình với những cơ hội nghề nghiệp tại PYCOGROUP.com/Career?

 

Về sự kiện TECH INSIDER EXPO
PYCOGROUP là một trong những nhà tuyển dụng tham gia sự kiện TECH INSIDER EXPO. TECH INSIDER EXPO là sự kiện công nghệ do RaoXYZ tổ chức vào tháng 9/2015 ở Hà Nội và TPHCM. TECH INSIDER EXPO đem lại 40 gian hàng tuyển dụng của các công ty công nghệ thông tin nổi tiếng nhất Việt Nam, cùng với 6 hội thảo công nghệ hấp dẫn được dẫn dắt bởi các chuyên gia đến từ RaoXYZ, Tiki cùng các chuyên gia danh tiếng khác từ nước ngoài. Đăng ký tham dự hoàn toàn miễn phí ngay dưới đây:

 

ĐĂNG KÝ THAM DỰ