Cảnh sát dùng flycam bắt ôtô chạy vào làn khẩn cấp

Cảnh sát dùng flycam bắt ôtô chạy vào làn khẩn cấp

MalaysiaNhững chiếc flycam ghi hình các phương tiện không gặp trục trặc gì vẫn chạy vào làn khẩn cấp.

Cảnh sát dùng flycam bắt ôtô chạy vào làn khẩn cấp
 
 
Cảnh sát dùng flycam bắt ôtô chạy vào làn khẩn cấp

Video: MalaysiaGazette TV

"Nếu bạn nghĩ rằng không có ai thấy mình đang lái xe ở làn khẩn cấp trên cao tốc, hãy nghĩ lại, bạn có thể đã sai", tờ MalaysiaGazette viết. Đó là bởi những tài xế đang phạm luật có thể bị phát hiện và ghi hình bởi thiết bị quay từ trên cao do Cảnh sát Hoàng gia Malaysia (PDRM) sử dụng. Nếu bị phát hiện vi phạm, tài xế có thể bị phạt khoảng 70 USD.

Đồng thời, cảnh sát cũng tuyên dương những tài xế tuân thủ luật pháp khi kiên nhẫn xếp hàng ở những làn đường cho phép chạy xe dù tắc nghẽn. Thời gian này, ở Malaysia cũng như các quốc gia đạo Hồi khác, đang là tháng ăn chay, cũng là một trong những dịp lễ hội lớn nhất trong năm. Nhiều người sẽ lái xe về quê để đoàn tụ cùng gia đình, nên những con đường trở nên đông đúc hơn thường ngày, đặc biệt khi các lệnh phong tỏa vì dịch bệnh được gỡ bỏ.

Tại thủ đô Kuala Lumpur, thiết bị flycam cũng sẽ hỗ trợ cảnh sát nhằm điều tiết giao thông bên cạnh việc ghi nhận hành vi phạm luật của các tài xế cho đến ngày 9/5. Những xe đỗ sai chỗ, vượt xe khác sai luật hay vượt đèn đỏ đều có thể bị ghi hình và bị phạt.

Ảnh của xe vi phạm được ghi lại bằng camera độ phân giải cao, và flycam có góc quay 360 độ, bay được tới độ cao 457 m và tốc độ 70 km/h. Thiết bị có thể bay tối đa mỗi lần 3 giờ. Ảnh sẽ được hệ thống kiểm tra trước khi gửi tới chủ xe vi phạm. Ngoài camera, flycam còn trang bị loa để phát thông báo.

Mỹ Anh