Cận cảnh tính năng quan trọng nhất chắc chắn có trên iPhone 7

Cận cảnh tính năng quan trọng nhất chắc chắn có trên iPhone 7

Theo các trang tin công nghệ nổi tiếng thế giới gần đây cho biết, Force Touch chắc chắn sẽ có mặt trên iPhone 7. Trước đó, công nghệ cảm ứng lực này chỉ có mặt trên chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch và Macbook.

Force Touch được mô tả là một công nghệ cho phép nhận biết các lực nhấn khác nhau trên màn hình cảm ứng hoặc touchpad (với laptop). Với mỗi lực nhấn khác nhau, chức năng của nó cũng hoàn toàn khác nhau, và đây là công nghệ mới chưa có nhiều hãng sản xuất thiết bị di động áp dụng.


Hình ảnh về Force Touch trên iPhone mới. Ảnh: MacRumors.


Mô-đun "lạ" được cho là để điều khiển Force Touch trên iPhone 7. Ảnh: MacRomors.

Sở dĩ Force Touch được nhiều trang công nghệ khẳng định bởi gần đây, nó đã bị rò rỉ khá nhiều. Trên MacRumors mới đây đã đăng tải hình ảnh cho thấy một linh kiện khá lạ xuất hiện mà trước đây iPhone không có. Theo nhận định, đây chính là mô-đun điều khiển Force Touch.

Bởi vì được tích hợp mô-đun này, iPhone mới sẽ dày hơn so với iPhone 6 hiện tại 0,2 mm. Cùng với đó, máy sẽ nặng thêm 2 gram, tức là khoảng 51,2 gram thay vì 49,4 gram của iPhone 6/ iPhone 6 Plus.

Ngoài Force Touch, iPhone 7 nhiều khả năng sẽ có thêm hàng loạt nâng cấp, bao gồm phần cứng (vi xử lí, RAM) và đặc biệt là khả năng chụp ảnh với camera 13 MP (camera trên iPhone 6 chỉ là 8 MP). Tuy vậy, nhiều khả năng iPhone mới không nhiều thay đổi về thiết kế ngoại trừ có thêm phiên bản màu hồng.

Dự kiến, Apple sẽ chính thức công bố iPhone mới vào ngày 9/9 tới đây.

Theo Yan News