Cận cảnh Ford Explorer 2017- 7 chỗ- chiếc xe được đánh giá là siêu SUV mới tại Việt Nam

Cận cảnh Ford Explorer 2017- 7 chỗ- chiếc xe được đánh giá là siêu SUV mới tại Việt Nam

Nếu bạn có một gia đình với đông thành viên và đang có ý định tìm mua một chiếc xe 7 chỗ, thiết kế bắt mắt, động cơ mạnh mẽ và đồng thời có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa với nội thất bên trong tiện nghi hiện đại thì chiếc oto Ford Explorer 2017 là chiếc xe có thể đáp ứng được các tiêu chí trên và không làm bạn thất vọng. Hãy cùng Cẩm Nang Mua Bán tìm hiểu kỹ hơn về “tân binh” mới này từ hãng Ford để quyết định xem có nên mua hay không nhé.

Ngoại thất Ford Explorer 2017 có gì khác biệt với những phiên bản trước đây không.

Dù có được tinh chỉnh một chút về thiết kế ngoài ở phần đèn pha LED và lưới tản nhiệt ở phiên bản 2017 này, tuy nhiên nhìn chung thì ngoại hình của xe Ford Explorer 2017 này không quá khác biệt với phiên bản tiền nhiệm. Một số điểm đặc biệt của chiếc Explore 2017 lần này có thể kể đến là:

  • Lưới tản nhiệt nằm giữa cặp đèn pha của xe được thiết kế gọn gàng hơn cùng những đèn sương mù được đặt hai bên cản trước.
  • Phần đuôi được thiết kế khá tinh xảo tạo hiệu ứng hình khối ba chiều. Một số ý kiến cho rằng Ford Explorer 2017 có hơi hướm thiết kế khá giống với những chiếc Range Rover đắt tiền
  • Hệ số cản khí động của xe giảm 5% nhờ được bố trí bộ chớp lưới giảm nhiệt chủ động.
  • Hãng Ford có vẻ đã dần chú trong hơn đến các tiểu tiết trong thiết kế xe của mình khi cho một rãnh nhỏ ở đèn sương mù giúp triệt tiêu một phần lớn lực cản khí động.
  • Xe Ford Explorer 2017 nhìn chung có thiết kế to lớn điển hình của dòng xe SUV với phần mui xe cao, mái to dầy tạo cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ. Tuy nhiên băng ghế ngồi ở đầu xe được đánh giá là hơi chật chội với một chiếc xe SUV cỡ lớn 7 chỗ như vậy.

Explorer 2017 có ngoại hình không quá khác với phiên bản trước đó

Explorer 2017 có ngoại hình không quá khác với phiên bản trước đó

Đánh giá nội thất bên trong xe

Nội thất bên trong của Ford Explorer 2017 được đánh giá là sang trọng và đắt tiền

Nội thất bên trong của Ford Explorer 2017 được đánh giá là sang trọng và đắt tiềnCabin xe rộng rãi và có độ yên tĩnh cao

Cabin xe rộng rãi và có độ yên tĩnh cao

Không gian nội thất bên trong của chiếc xe 7 chỗ này được đánh giá là sang trọng và hiện đại với các vật liệu đắt tiền như ốp gỗ, bọc da, màn hình điều khiển cảm ứng thông minh.

  • Tính năng My Ford Touch đã được bổ sung thêm một màn hình cảm ứng với độ phân giải cao và cụm đồng hồ trên xe được bố trí thêm hai màn hình cảm ứng đi kèm.
  • Bộ phận điều khiển âm tham và nhiệt độ ở bảng điều khiển trung tâm được thay bằng những nút bấm vật lý đơn giản thay cho các phím cảm ứng đa điểm trước đây.
  • Khi gập hai hàng ghế thứ 2 và 3 lại sẽ tạo ra một khoang chứa đồ khá rộng rãi lên đến 2313l, đây cũng là một điểm tiện lợi và đặc biệt thu hút khách hàng đến với chiếc xe thể thao đa dụng này.
  • Người dùng có thể thoải mái sạc pin điện thoại hay các thiết bị điện tử cầm tay ngay khi đi trên xe với hệ thống những cổng sạc USB được bố trí hai bên hàng ghế vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Động cơ và công suất

Ford Explorer 2017

Ford Explorer 2017

Ford Explorer 2017 sẽ đem lại cho bạn những chuyến đi êm mượt và cảm giác an toàn trong suốt cuộc hành trình với động cơ mạnh mẽ và công suất cao lên tới 290 mã lực và 346Nm mô-men xoắn.

  • Động cơ của phiên bản mới nhất cho phép khách hàng  lựa chọn hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn hoặc tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Hệ thống quản lý địa hình với 4 chế độ lái tùy chọn tối ưu hóa lực kéo điện tử trong các điều kiện đường khác nhau.
  • Động cơ V6 của Explorer 2017 sẽ tiêu thụ khoảng 8,5 l/ 100 km đường kết hợp và có thể giảm xuống dưới còn khoảng 8l/100km nếu bạn sử dụng dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Trong một thử nghiệm thực tế, phiên bản Explorer Limited AWD V6 bản tiêu chuẩn có khả năng tăng tốc từ 0 đến 96 km/h trong chỉ 8,4 giây.
  • Phiên bản Explorer Sport và Plantinum cùng sử dụng động cơ tăng áp V6 3,5L sản sinh ra công suất 365 mã lực, 475Nm mô-men xoắn, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và tiêu chuẩn là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Giá xe Ford Explorer 2017 hiện nay là bao nhiêu

Ford Explorer

Ford Explorer

Với thiết kế đẹp cùng động cơ mạnh mẽ và lại là phiên bản mới nhất hiện nay. “Tân binh” nhà Ford này có mức giá cũng được gọi là khá “chat” với nhiều người. Theo bảng giá xe Ford Explorer 2017 tham khảo được, mức giá “chào sân” thị trường Việt Nam của xe là 2,18 tỷ đồng cho phiên bản 7 chỗ SUV Explorer 2017. Tuy vậy, theo thống kê ở tháng 1/2017 đã có 137 chiếc được bán ra, một con số cũng gọi là khá cao so với mức giá trên, thậm chí còn cao hơn cả “người anh em” cùng nhà là Ford Everest.

Xét về nhiều yếu tố, Ford Explorer 2017 không hề kém cạnh so với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, một điểm bất lợi nho nhỏ là xe có thiết kế hơi quá “vạm vỡ” (do được thiết kế riêng cho thị trường nội địa Mỹ) nên sẽ có phần hơi khó và bất lợi khi di chuyển với đặc điểm đường xá, địa hình Việt Nam.

Theo bạn thì liệu chiếc xe 7 chỗ đến từ nhà Ford này sẽ đủ sức  “đấu lại” những đối thủ khách trong phân khúc xe SUV chứ? Hãy chia sẻ ý kiến của mình cho chúng tôi biết nhé.

An Nguyễn