Cách xác định hướng nhà chung cư như thế nào là đúng?

Cách xác định hướng nhà chung cư như thế nào là đúng?

Hiện nay có khá nhiều tranh cãi về cách xác định hướng nhà chung cư như thế nào là đúng? Vậy hướng nhà chung cư được xác định theo hướng cửa chính hay hướng ban công? Nếu ai có cùng thắc mắc này thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu bài viết dưới đây để có cách xác định đúng nhất.

Hướng nhà chung cư dựa vào cửa ra vào hay ban công?

Từ rất lâu, mỗi khi mua bán đất xây nhà chúng ta thường xác định hướng nhà dựa phụ thuộc vào hướng cửa ra vào. Bởi vì chúng ta quan điểm rằng, mọi người muốn vào được trong nhà cần phải đi qua cửa chính và cửa chính là nơi đón ánh sáng. Đây là quan điểm không có gì sai, nhưng nó chỉ đúng đối với nhà ở, cách này không thể áp dụng cho căn hộ chung cư.

Vậy, những người ở căn hộ chung cư thì cách xác định hướng như thế nào là đúng? Trước đây cũng có người từng cho rằng việc xác định hướng nhà chung cư từ tầng 1 đến tầng 9 phụ thuộc vào hướng cửa chính của tòa nhà và từ tầng 10 trở lên hướng nhà sẽ được xác định dựa vào ban công. Tuy nhiên, đó cũng không phải là một căn cứ chính xác.

cach-xac-dinh-huong-nha-chung-cu-hinh-anh 1
Hướng nhà chung cư được xác định theo hướng ban công

 

Hướng nhà chung cư được xác định bằng hướng ban công, vì ban công chính là nơi hứng ánh nắng, gió trực tiếp. Đồng nghĩa với việc ban công là nơi đón những luồng khí tinh anh, tích cực vào nhà. Sau khi ánh sáng, gió từ ban công đưa vào sẽ tràn trực tiếp vào phòng khách, phòng khách được xem là đại sảnh của ngôi nhà, được đầu tư nhiều nhất. Chính vì thế mà xác định hướng nhà chung cư dựa vào ban công là hoàn toàn chính xác.

Chúng tôi xin nói thêm lý do tai sao không chọn cửa ra vào làm hướng chính bởi vì, trong chung cư có nhiều phòng sát với nhau cho nên khó có thể tiếp nhận trực tiếp nguồn ánh sáng, gió vào trong nhà, lại càng không thể hấp thụ được nguồn sinh khí tốt cho gia đình được.

Chính vì thế mà khi lựa chọn mua căn hộ chung cư các bạn cần lưu ý xác định hướng căn hộ chính xác, hợp với tuổi của mình. Có như vậy thì gia đình mới gặp nhiều may mắn, cát tường và dồi dào sức khỏe.

Bên cạnh những lưu ý khi xác định hướng nhà chung cư thì chúng tôi cũng muốn chia sẻ thêm đến các bạn những lưu ý về phong thủy khi chọn căn hộ chung cư.

cach-xac-dinh-huong-nha-chung-cu-hinh-anh 2
Ban công chính là nơi tiếp nhận luồng khí tích cực, trong lành nhất vào nhà

 

Những lưu ý về phong thủy khi mua căn hộ chung cư

  • Cửa căn hộ không được đối diện với thang máy hoặc thang bộ

Nếu xét về mặt không gian thì kiểu thiết kế này sẽ làm ảnh hưởng đến không gian riêng tư của gia đình bạn. Nếu xét về mặt phong thủy thì đây là một điều kiêng kỵ, bởi vì luồng không khí mang theo sự ồn ào, náo nhiệt không mang đến sự tích cực và người ngoài khi đi ngang qua sẽ nhìn thấy được toàn bộ những gì trong nhà bạn.

Những lỗi phong thủy này làm gia chủ hay bị mắc vào những chuyện thị phi, tai tiếng, ảnh hưởng đến công việc. Muốn hóa giải lỗi phong thủy này, gia chủ có thể trang trí một quả cầu thủy tinh, một cái chuông gió trước cửa nhà để xua đi luồng khí không tốt.

  • Không nên đặt nhà vệ sinh ngay cửa ra vào

Lỗi phong thủy này được xem là đại kỵ bởi vì khi đặt nhà vệ sinh ở ngay cửa ra vào, có nghĩa là khi mở cửa ra thì sẽ thấy ngay nhà vệ sinh. Vì nhà vệ sinh là nơi tích tụ uế khí, làm cho cả căn hộ cảm thấy nặng nề.

  • Nhà vệ sinh không được đặt đối diện với giường ngủ

Nhiều loại căn hộ tích hợp phòng vệ sinh vào bên trong phòng ngủ nhưng lại đặt giường đối diện với cửa phòng vệ sinh. Điều này không những không hợp phong thủy mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người ở.

  • Người ngoài nhìn vào không được nhìn thấy phòng bếp

Phòng bếp được xem là nơi thể hiện sự ấm cúng của gia đình, không nên thiết kế lộ liễu khiến cho người ở ngoài đi ngang qua cũng có thể nhìn thấy được bên trong. Để hóa giải lỗi phong thủy này gia chủ hãy khéo léo đặt một chậu cây xanh, chọn loại cây xanh phong thủy theo tuổi với mình đặt ở kệ bếp hoặc nơi nào có thể che bớt tầm nhìn từ bên ngoài vào.

Nhà cửa là nơi cực kỳ quan trọng đối với cuộc đời con người, chính vì thế mà chúng ta nên có thái độ nghiêm túc khi lựa chn và nhất định không được bỏ qua yếu tố phong thủy, vì chính điều này sẽ làm cho bạn có thêm niềm tin và cuộc sống trọn vẹn hơn.