Cách viết thư từ chối phỏng vấn khéo léo đến nhà tuyển dụng

Cách viết thư từ chối phỏng vấn khéo léo đến nhà tuyển dụng

Xác định nguyện vọng được làm việc tại công ty tuyển dụng ngay từ ban đầu và bạn đã may mắn nhận được thư mời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng này. Tuy nhiên vì lí do khách quan hay chủ quan nào đó khiến bạn không còn muốn tham dự buổi phỏng vấn này nữa. Vậy làm thế nào để viết thư từ chối phỏng vấn một cách chuyên nghiệp, lịch sự và không làm mất lòng nhà tuyển dụng? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tôn trọng thời gian nhà tuyển dụng

Đối với nhà tuyển dụng sau khi gởi thư mời phỏng vấn, họ luôn mong muốn nhận được phản hồi nhanh chóng từ các ứng viên của mình. Chính vì vậy, để giúp quá trình sắp xếp phỏng vấn thuận lợi cho nhà tuyển dụng, bạn cần nhanh chóng viết thư từ chối phỏng vấn kịp thời đến họ.

Cach viet thu tu choi phong van kheo leo den nha tuyen dung - Hinh 1

Hãy tôn trọng nhà tuyển dụng bằng cách nhanh chóng gởi thư từ chối phỏng vấn

Điều này cũng thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp của bạn trong việc tôn trọng nhà tuyển dụng, giúp ích cho bạn trong việc giữ mối quan hệ tốt đẹp đến họ.

Cách viết email từ chối phỏng vấn chuyên nghiệp

Khi viết thư từ chối, bạn chú ý sử dụng những từ ngữ với ý nghĩa đầy đủ và dễ hiểu, trình bày thẳng vào lí do từ chối, tránh trường hợp lòng vòng gây mất thời gian đọc thư của nhà tuyển dụng.

Tiêu đề thư từ chối nhận việc

Mở đầu thư bạn gởi một lời chào trân trọng đến nhà tuyển dụng (người đã gởi thư mời phỏng vấn đến bạn), bạn có thể dùng Dear Ms. Hoặc Dear Mr. Song song đó bạn gởi lời cám ơn chân thành đến nhà tuyển dụng vì đã trao cho bạn cơ hội quý giá được phỏng vấn tại công ty mà bạn đã mơ ước làm việc.

Cach viet thu tu choi phong van kheo leo den nha tuyen dung - Hinh 2

Trình bày thư từ chối phỏng vấn một cách ngắn gọn và súc tích.

Tuy nhiên bạn không thể đến được buổi phỏng vấn vì những lí do bất khả kháng. Bạn chú ý chỉ tập trung nêu một lí do duy nhất khiến bản thân không thể đến buổi phỏng vấn này.

Đánh giá công việc đáng mơ ước và có nhiều cơ hội

Sau khi nêu lí do, bạn cần thể hiện sự tiếc nuối khi không thể tham dự được buổi phỏng vấn quan trọng này. Trong khi viết thư mời phỏng vấn hãy đánh giá cao vị trí ứng tuyển này và thể hiện đây là cơ hội quý giá mà rất nhiều người mong muốn làm việc.

Điều này cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người hoàn toàn nghiêm túc trong việc ứng tuyển tuy  nhiên vì các điều kiện mà không thể phỏng vấn được. Đây là cách bạn tạo thiện cảm cho nhà tuyển dụng, để sau này bạn vẫn có thể được nhận các cơ hội làm việc tiếp theo sau này nếu mong muốn quay lại ứng tuyển một lần nữa.

Bày tỏ niềm hy vọng được hợp tác trong tương lai với nhà tuyển dụng

Bạn phải làm cho nhà tuyển dụng hiểu rằng, lần từ chối này không đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bao giờ đầu quân để làm việc tại đây. Hãy gợi mở những mong muốn được làm việc sau này tại công ty nếu có cơ hội. Và biết đâu được đây sẽ là cầu nối quan trọng để bạn có thể đường đường chính chính được làm việc cho công ty này trong tương lai.

Cach viet thu tu choi phong van kheo leo den nha tuyen dung - Hinh 2

Đừng quên gởi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng vì đã mang đến cơ hội phỏng vấn quý giá dành cho bạn.

Mong rằng, sự chủ động trong việc viết thư từ chối phỏng vấn của bạn sẽ nhận được thiện cảm từ nhà tuyển dụng. Các cơ hội làm việc vẫn còn ở phía trước, hãy luôn trân trọng các mối quan hệ tốt đẹp trong khi ứng tuyển bạn nhé! Chúc bạn thành công!